Tin tức

Xúc tiến hợp tác ngành công tác xã hội với ĐH Nam Carolina (Hoa Kỳ)

Thứ tư - 04/06/2014 04:54
Ngày 04/6/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu trường Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ) do TS. Anna M. Scheyett (Hiệu trưởng trường Công tác Xã hội, Đại học Nam Carolina) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học và Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.
Xúc tiến hợp tác ngành công tác xã hội với ĐH Nam Carolina (Hoa Kỳ)
Xúc tiến hợp tác ngành công tác xã hội với ĐH Nam Carolina (Hoa Kỳ)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào tạo công tác xã hội uy tín và tin cậy ở Việt Nam. Ông đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và Đại học Nam Carolina trong ngành công tác xã hội.

TS. Anna M. Scheyett đã đón nhận đề xuất của PGS.TS Nguyễn Văn Kim và cho biết trường Công tác Xã hội, Đại học Nam Carolina rất mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV trong các lĩnh vực công tác xã hội như xử lý sự già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe người già, nghiên cứu dân số đô thị, phát triển cộng đồng đặc biệt là cộng đồng dân số nghèo và các cộng đồng tôn giáo, tư vấn sức khỏe tâm thần cho các đối tượng cần thiết, đặc biệt là cựu chiến binh…

Displaying 140604-01.jpg

PGS.TS Nguyễn Văn Kim và TS. Anna M. Scheyett chụp ảnh cùng đại diện hai bên (Ảnh: Trần Minh)

Trên cơ sở đó, PGS.TS Nguyễn Văn Kim gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như hợp tác xây dựng chương trình đào tạo, triển khai đề tài nghiên cứu chung, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế, trao đổi cán bộ giảng viên và xuất bản các nghiên cứu tiêu biểu về công tác xã hội của Việt Nam trên các tạp chí của Đại học Nam Carolina. Khoa Xã hội học và Khoa Tâm lý học của Trường ĐHKHXH&NV sẽ là đầu mối hợp tác với phía Đại học Nam Carolina.

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã trao đổi biên bản ghi nhớ xúc tiến các hoạt động hợp tác trong tương lai

Trường Đại học Nam Carolina (University of South Carolina) được thành lập năm 1805 tại Columbia – thủ phủ của tiểu bang Nam Carolina với khoảng 40,889 sinh viên và là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây