Tổng kết tình nguyện hè Sơn La

Thứ tư - 04/08/2010 04:25
Sáng ngày 03/8, tại Hội trường UBND xã Tân Lập (Mộc Châu-Sơn La), Đội SVTN Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Lập tổ chức Lễ tổng kết hoạt động tình nguyện hè năm 2010.
Sáng ngày 03/8, tại Hội trường UBND xã Tân Lập (Mộc Châu-Sơn La), Đội SVTN Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Lập tổ chức Lễ tổng kết hoạt động tình nguyện hè năm 2010. Tới dự có lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi đoàn các bản, tiểu khu xã Tân Lập cùng đông đảo SVTN Trường ĐHKHXH&NV. Tại Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Duy Tú - Đội trưởng Đội SVTN - đã thay mặt cả đội đọc báo cáo tổng kết hoạt động tình nguyện hè của Đội SVTN Trường ĐHKHXH&NV ở xã Tân Lập (từ ngày 15/7 đến ngày 05/8) và tặng phần quà lưu niệm của Đội SVTN cho đại diện lãnh đạo xã Tân Lập. Báo cáo đã nêu những thành tích mà Đội SVTN đã làm được đồng thời chỉ ra những khó khăn và hạn chế của Đội trong những ngày tình nguyện tại địa phương. Phát biểu trong Lễ tổng kết, ông Hà Ngọc Quý - Bí thư Đảng uỷ xã Tân Lập - đã ghi nhận những gì mà Đội SVTN Trường ĐHKHXH&NV đã làm được và mong muốn tuổi trẻ ĐHKHXH&NV nói chung, Đội SVTN của trường nói riêng sẽ ngày càng phát huy hơn nữa sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình để có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương, đất nước. Ông mong rằng những tháng ngày tình nguyện ở xã Tân Lập sẽ trở thành những kỉ niệm khó quên trong đời sinh viên của mỗi SVTN. Bí thư Đảng uỷ cũng thay mặt chính quyền và các đoàn thể xã Tân Lập trao món quà kỉ niệm cho Đội SVTN. Đêm giao lưu văn nghệ chia tay Đội SVTN của xã Tân Lập đã được tổ chức tại Nhà văn hoá bản Hoa I và Hoa II vào buổi tối cùng ngày.

Kết quả đợt tình nguyện hè:

Cho đến ngày 03/8, Đội SVTN Trường ĐHKHXH&NV tại xã Tân Lập (Mộc Châu - Sơn La) đã tuyên truyền, phát tài liệu cho 9 bản/tiểu khu: Phiêng Cành, Tiểu khu 32, Nà Tần, Nậm Tôm, Co Phay, Nà Pháy, Nóng Cóc, Bản Nà, Nạm Khao. - Về lao động: Đội đã dọn vệ sinh môi trường được 10 bản, trạm y tế và trường học với hàng ngàn mét kênh mương, đường làng, ngõ xóm; san được con đường đất tại bản Nà Pháy dài 500m; đào 200m đường ống dẫn nước tại trường tiểu học xã Tân Lập; tham gia giúp đỡ bà con hái chè, thu ngô, làm nhà. - Hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục-thể thao: Đội đã phối hợp với Đoàn xã và các chi đoàn cơ sở tổ chức được 7 buổi giao lưu văn nghệ, giao lưu bóng đá tại các bản/tiểu khu: Hoa I, Hoa II, Phiêng Cành, Nà Tần, Tiểu khu 32, Phiêng Cành, Nà Pháy. - Hoạt động dạy học: Đội tổ chức được 15 buổi ôn tập kiến thức và sinh hoạt hè tại bản Hoa I, Hoa II thu hút được 100 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5; phối hợp với trường tiểu học tổ chức hoạt động sinh hoạt hè cho các em học sinh vào các buổi sáng, tặng 40 suất quà và sách cho các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt. - Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn: Đội đã tổ chức lao động giúp đỡ 12 gia đình chính sách, thăm và tặng quà cho 70 hộ gia đình chính sách vào ngày thương binh liệt sĩ 27/07, tặng 08 thùng quần áo cho học sinh các bản khó khăn của xã. - Công trình thanh niên và tập huấn cán bộ đoàn cơ sở: Đội SVTN phối hợp với đoàn trường tặng Đoàn xã Tân Lập một bộ máy tính, một tủ sách với tổng số 600 cuốn bao gồm sách tuyên truyền, lịch sử văn hoá, truyện tranh và sách thiểu nhi; tổ chức được buổi tập huấn cho bí thư chi đoàn các bản, tiểu khu của xã Tân Lập.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây