Trường đại học tuyển thẳng cao học không cần đúng ngành

Thứ sáu - 25/03/2022 04:31
Năm 2022, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, tuyển sinh bậc cao học đối với người tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành phù hợp.
Thông tin tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ 2022 đợt 1
  • Thí sinh đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: http://tssdh.vnu.edu.vn
  • Thời gian đăng kí: từ 8h00 ngày 22/2/2022 đến 17h00 ngày 8/4/2022.
  • Kết quả xét tuyển thẳng được thông báo chậm nhất 1 tuần trước khi tổ chức thi tuyển
  • Thi tuyển Cao học: ngày 16/4/2022
  • Xét tuyển tiến sĩ: từ 18/4 đến 28/4/2022
  • Một số ngành được tuyển thẳng với bằng Cử nhân loại Khá (giá trị trong vòng 12 tháng) 
  • Cử nhân bằng Giỏi được tuyển thẳng ngành đúng và ngành phù hợp
  • Thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
  • Hội thảo quốc tế dành cho NCS, học viên Cao học và cán bộ trẻ TẠI ĐÂY

Cụ thể, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng hạng khá trở lên trong thời hạn 12 tháng thuộc các chương trình đào tạo của ĐH Hà Nội như tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao (được Nhà nước đầu tư), các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín (AUN-QA, ABET...) hoặc các tổ chức kiểm định của Việt Nam được Bộ GD&ĐT công nhận.

71338213 2444198388994827 5475462104100110336 n 1

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có nhiều điểm mới trong tuyển sinh sau đại học. Ảnh: USSH.

Thí sinh tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng hạng giỏi trở lên trong thời hạn 12 tháng các chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng được tuyển thẳng.

Ngoài ra, năm nay, trường lần đầu tiên tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp một số ngành đại học chính quy ngành phù hợp hạng giỏi trở lên trong thời hạn 12 tháng.

Với quy định mới, chỉ cần tốt nghiệp loại giỏi, cử nhân ngành Báo chí, Quan hệ công chúng, Truyền thông quốc tế, Truyền thông đại chúng... được tuyển thẳng cao học Báo chí (định hướng nghiên cứu, định hướng ứng dụng) hay Quản trị báo chí truyền thông.

Cử nhân ngành Văn học, Sư phạm Ngữ văn được xét tuyển thẳng vào cao học ngành Văn học. Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Du lịch, ngành Quản trị khách sạn hay Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đều được xét tuyển thẳng vào cao học ngành Du lịch.

Chính sách tuyển thẳng cử nhân loại giỏi ngành phù hợp được áp dụng cho 44 ngành đào tạo thạc sĩ của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Đây cũng là năm đầu tiên 8 ngành đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội được kiểm định bởi tổ chúc kiểm định quốc tế có uy tín (AUN- QA, ABET...) hoặc các tổ chức kiểm định của Việt Nam được Bộ GD&ĐT công nhận cho phép sinh viên chính quy ngành đúng hạng khá trở lên được xét tuyển thẳng cao học.

Tám ngành đó là Văn học, Tâm lý học, Xã hội học, Chính trị học, Lịch sử, Việt Nam học, Quốc tế học, Lưu trữ học.

Bên cạnh đó, năm 2022, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội lần đầu tiên trực tiếp cộng điểm thưởng nghiên cứu khoa học vào điểm trung bình chung toàn khóa của sinh viên để xét tuyển thẳng.

Ngoài ra, với bậc sau đại học, trường có thể xem xét miễn học phí cho nghiên cứu sinh, đồng thời, đề nghị ĐH Quốc gia cấp học bổng tối đa 100 triệu đồng/người/năm (12 tháng) theo kết quả học tập, nghiên cứu trong thời gian đào tạo chuẩn. Thực tập sinh được xét cấp học bổng tối đa 120 triệu đồng/người/năm (12 tháng).

Còn ở bậc đại học, năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định đặc thù, hướng dẫn tuyển sinh của trường.

Năm 2002, trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) để tuyển sinh cho các trường thành viên. ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến tổ chức 16 đợt thi, trong đó, 2 đợt thi đã diễn ra vào cuối tháng 2 và ngày 18-20/3.

Tác giả: Nguyễn Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây