Tin tức

Tưng bừng lễ khai giảng năm học 2009-2010

Thứ sáu - 18/09/2009 01:48
Sáng nay, 18/9/2009, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009-2010.
Tưng bừng lễ khai giảng năm học 2009-2010
Tưng bừng lễ khai giảng năm học 2009-2010
Sáng nay, 18/9/2009, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009-2010.

Tới dự và chia vui cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, thầy cô giáo, sinh viên, học viên Nhà trường có GS.TSKH Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN - cùng đại diện lãnh đạo của nhiều đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.

Trong diễn văn khai giảng, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - đã khẳng định nhiều thành tựu đạt được của Nhà trường trong năm học vừa qua.

[img class="caption" title="GS.TS Nguyễn Văn Khánh. Ảnh: NA" alt="GS.TS Nguyễn Văn Khánh. Ảnh: NA" src="[siteurl]/images/stories/2009/09/18/nvkhanh.jpg" align="left" width="320"/>

Năm học 2008-2009, công tác đào tạo các hệ của nhà trường được tiến hành đúng kế hoạch và đạt chất lượng tốt. Nội dung chuyển đổi sang đào tạo theo tín chỉ đang được triển khai tương đối đồng bộ, toàn diện; công tác phát triển các ngành và mở rộng loại hình đào tạo được chú trọng như chương trình đào tạo bằng kép và chương trình đào tạo liên kết quốc tế theo hình thức “2+2”; các phương thức đào tạo “3+1”, “3,5+0,5”, đào tạo theo hiệp định chính phủ, đào tạo ngắn hạn vẫn được duy trì và mở rộng. Đây cũng là năm đầu tiên trường triển khai tuyển sinh và tổ chức đào tạo ngành Ngôn ngữ học theo mục tiêu trình độ quốc tế.

Trong đào tạo sau đại học, quy mô và cơ cấu đã có bước phát triển và đổi mới. Cụ thể, quy mô đào tạo SĐH đã đạt tỉ lệ 26% so với tổng quy mô đào tạo chính quy.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Năm 2008, riêng ở cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có 01 công trình đạt giải Nhất, 01 công trình đạt giải Nhì, 01 công trình đạt giải Ba, 03 công trình đạt giải Khuyến khích; Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên.

[img class="Lễ khai giảng được tổ chức tại Hội trường KTX Mễ Trì. Ảnh: NA caption" title="Lễ khai giảng được tổ chức tại Hội trường KTX Mễ Trì. Ảnh: NA" alt="Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: NA" src="[siteurl]/images/stories/2009/09/18/hoitruong.jpg" align="center" height="327" width="580" ]

Nhờ những cố gắng nói trên của cán bộ và sinh viên, kết thúc năm học 2008 – 2009, nhiều danh hiệu thi đua đã được công nhận và trao tặng cho các tập thể và cá nhân trong trường. Đặc biệt, Nhà trường có 4 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 tập thể và 6 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và vinh dự được nhận cờ thi đua và Bằng khen của ĐHQGHN.

Lễ khai giảng cũng là dịp vinh danh nhiều cá nhân và tập thể cán bộ Nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm học qua bằng nhiều huân chương và bằng khen các cấp. GS.TSKH Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN - đã lên trao Cờ thi đua của ĐHQGHN cho đại diện lãnh đạo Nhà trường.

[img class="caption" title="GS.TSKH Vũ Minh Giang (phải) trao Cờ thi đua của ĐHQGHN cho đại diện lãnh đạo Nhà trường. Ảnh: NA" alt="GS.TSKH Vũ Minh Giang (phải) trao Cờ thi đua của ĐHQGHN cho đại diện lãnh đạo Nhà trường. Ảnh: NA" src="[siteurl]/images/stories/2009/09/18/traoco.jpg" align="center" height="387" width="580" ]

Tiếp đó, Nhà trường cũng công bố quyết định khen thưởng 02 thủ khoa khối C và khối D trong kì thi tuyển sinh đại học vừa qua, khen thưởng cho 61 sinh viên các khoá đạt kết quả học tập khá và giỏi, 52 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ đoàn hội có thành tích tốt trong học tập và công tác, 49 sinh viên có thành tích vượt khó trong học tập. Nhân dịp này, Công ty Viễn thông Quân đội cũng đã trao tặng quà và học bổng cho 8 sinh viên có kết quả cao nhất trong kì thi tuyển sinh ĐH vào trường năm vừa qua.

Trong năm học 2009-2010, Nhà trường sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

  • Kiện toàn nhân sự Ban Giám hiệu và tổ chức bộ máy các phòng ban, đơn vị theo nhiệm kì mới của Hiệu trưởng; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. Có kế hoạch và giải pháp cụ thể để đẩy mạnh thực hiện các đề án về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ và cán bộ đầu đàn, đầu ngành.
  • Tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa phương thức đào tạo theo tín chỉ; mở rộng quy mô đào tạo chất lượng cao, đào tạo đạt trình độ quốc tế và liên kết quốc tế; đa dạng hoá các loại hình đào tạo, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.
  • Tập trung trí lực để tiếp tục xây dựng và triển khai các nhiệm vụ khoa học lớn, các đề tài, dự án trọng điểm về khoa học xã hội;
  • Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng tin học trong quản lí; tìm các giải pháp tăng thêm nguồn thu, tiếp tục mở rộng không gian học tập và làm việc của trường, tăng cường đầu tư chiều sâu về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập...

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây