USSH-er đeo khẩu trang kín mít đi học sau kỳ nghỉ dài

Thứ hai - 02/03/2020 04:51
Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên đi học lại của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sáng nay (02/3) qua góc nhìn của bạn Phan Lê Huy - sinh viên K63 ngành Báo chí.
Ussh-er đeo khẩu trang kín mít đi học sau kỳ nghỉ dài
Ussh-er đeo khẩu trang kín mít đi học sau kỳ nghỉ dài

Hàng nghìn sinh viên Nhân văn đã trở lại với băng ghế giảng đường vào ngày 2/3/2020 sau kỳ nghỉ Tết dài “vô tiền khoáng hậu”. Nhung phía sau những lớp khẩu trang là ánh mắt chan chứa niềm vui.

Trong khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, hình ảnh dễ bắt gặp nhất lúc này là những chiếc khẩu trang y tế. Khắp nơi trên sân trường, giảng viên và sinh viên mang những chiếc khẩu trang để tự bảo vệ bản thân.

Trả lời câu hỏi về việc đi học giữa mùa dịch trong khi nhiều trường đại học khác trên cả nước cho sinh viên nghỉ và áp dụng giảng dạy trực tuyến (E-learning), bạn Cấn Thị Ngọc Mỹ - sinh viên K63 đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Ngọc Mỹ cho rằng hiện Việt Nam đã và đang kiểm soát rất tốt dịch Covid-19 nên dù còn chút lo lắng, song bạn vẫn yên tâm phần nào. Bên cạnh đó, việc nhà trường cho khử trùng toàn bộ khuôn viên trường vào ngày hôm qua (1/3) cũng như bố trí nước sát trùng tay tại các lớp học và đưa ra khuyến cáo giảng viên, sinh viên bảo vệ bản thân khiến bạn càng thêm yên tâm quay trở lại lớp học. “Mình lo chứ, nhưng nhà trường chắc chắn còn lo hơn cả mình!”, Ngọc Mỹ chia sẻ thêm.

Thay vì lo lắng, bạn Chu Thị Phương Thu – sinh viên K64 lại rất hào hứng được trở lại lớp học, bởi, bạn cho rằng nhà trường đã rất chu đáo, chủ động trong phòng chống dịch bệnh. “Em chỉ mong đi học trở lại thôi chứ không thấy lo chút nào. Đi học để gặp lại bạn bè, thầy cô, chứ ở nhà mãi cũng buồn lắm”, Phương Thu hào hứng chia sẻ trên đường đến lớp.

Vào ngày 1/3/2020, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng khuôn viên trường nhằm làm sạch không gian học tập, làm việc cho giảng viên, sinh viên. Bên cạnh đó, tại mỗi giảng đường, nhà trường đều bố trí một chai nước sát khuẩn tay để hỗ trợ giảng viên, sinh viên bảo vệ bản thân trước dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-coV-2 đang hoành hành trên khắp thế giới.

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh cho biết, nhà trường đã và sẽ dồn hết các nguồn lực để đảm bảo an toàn cao nhất cho thầy cô và sinh viên khi hoạt động giảng dạy và học tập diễn ra trở lại từ hôm nay.

Tác giả: Phan Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây