Tin tức

USSH Master Tea Club số 14: “How to Create Your Presentation?”

Thứ hai - 27/05/2019 21:54
Sau thành công ở số 13 với chủ đề “Academic Writing”, ngày 22/5/2019, USSH Master’s Tea Club số 14 đã được tổ chức với nội dung rất gần gũi với các bạn sinh viên: “How to Create Your Presentation?”.
USSH Master Tea Club  số 14: “How to Create Your Presentation?”
USSH Master Tea Club số 14: “How to Create Your Presentation?”

Sự kiện được tổ chức dưới sự điều phối của khách mời quen thuộc: Etienne Mahler, anh hiện đang là nghiên cứu sinh người Đức đang học tập và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN. Đây là một buổi chia sẻ hữu ích, nhằm mang đến cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm để có một màn thuyết trình ấn tượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn cũng được giới thiệu một số kĩ thuật trong việc thiết kế và sử dụng Powerpoint cho việc thuyết trình.

Thuyết trình không còn là hoạt động xa lạ đối với các bạn sinh viên nữa nhưng không ít các bạn sinh viên đã từng mất tự tin khi đứng lên thuyết trình, chỉ biết nhìn giấy đọc, giọng thì run run. Đặt bản thân vào hoàn cảnh là người nghe, bạn sẽ cảm thấy thật tẻ nhạt, thậm chí không thấy được giá trị từ bài thuyết trình.

Mục tiêu của buổi chia sẻ này nhằm giúp các bạn sinh viên:

- Hiểu được vai trò, tầm quan trọng của việc thuyết trình tốt cũng như những yếu tố nền tảng ảnh hưởng đến kết quả của việc trình bày thuyết trình hiệu quả;

- Biết ứng dụng của những công cụ, dụng cụ hay phương pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát tối ưu quá trình trình bày, tổ chức hội họp và thuyết trình;

- Biết cách chủ động, kiểm soát, dẫn dắt người nghe hướng về mục tiêu chung, nắm được những nguyên tắc và biết cách giải quyết những tình huống phức tạp nhất trong quá trình thuyết trình hoặc hội họp.

Dưới sự dẫn dắt của anh Etienne Mahler, các bạn sinh viên đã có những trao đổi tích cực xung quanh việc tạo ra một bài thuyết trình ấn tượng và hiệu quả. Các bạn đã cùng nhau lắng nghe và phân tích những vấn đề như: những sai lầm thường gặp khi thuyết trình; những điểm cần lưu ý để thu hút người nghe, khiến họ chú ý vào bài thuyết trình của mình; làm thế nào để có một phần thuyết trình ấn tượng; làm thế nào để giả tỏa bớt căng thẳng và tự tin hơn khi thuyết trình. Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội được khách mời giới thiệu thêm về các cách trình bày và thiết kế Powerpoint ấn tượng, hiệu quả để phục vụ cho bài thuyết trình.

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội tốt để các bạn sinh viên được nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và đặc biệt trong việc sử dụng Tiếng Anh để trình bày một vấn đề nào đó trước đám đông.

“How to Create Your Presentation?” là một sự kiện bổ ích nằm trong chuỗi những hoạt động mà USSH Master’s Tea Club lên kế hoạch tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên trang bị và nâng cao các kĩ năng cần thiết để phát triển bản thân và phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu. Trong năm học 2019 – 2020 tới đây, USSH Master’s Tea Club sẽ tiếp tục tổ chức thêm các buổi sinh hoạt tiếng Anh, kỹ năng, giao lưu, cũng như các sự kiện bổ ích khác.

Tác giả: Master's Tea Clup

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây