Đại sứ sinh viên góp phần lan tỏa hình ảnh và thương hiệu ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 13/01/2020 04:29
Lễ tổng kết chương trình Đại sứ sinh viên 2019 diễn ra ngày 9/1 vừa qua là cơ hội để nhìn lại chặng đường lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Trường ĐHKHXH&NV qua Đại sứ sinh viên mùa thứ 6.
Đại sứ sinh viên góp phần lan tỏa hình ảnh và thương hiệu ĐHKHXH&NV
Đại sứ sinh viên góp phần lan tỏa hình ảnh và thương hiệu ĐHKHXH&NV

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tại lễ tổng kết Đại sứ sinh viên 2019

Đại sứ sinh viên là một sáng kiến về truyền thông phục vụ công tác tuyển sinh đại học của Nhà trường. Đại sứ sinh viên mùa thứ 6 tiếp tục phát huy thành quả của những năm trước, đồng thời triển khai thêm nhiều đổi mới hướng tới mục tiêu cung cấp, tư vấn thông tin cập nhật về tuyển sinh đại học tới các em học sinh. Chương trình Đại sứ sinh viên 2019 được khởi động từ tháng 3 với sự góp mặt của 197 tình nguyện viên, hoạt động tại 118 điểm trường, tư vấn cho hơn 20.000 học sinh.

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên) trao chứng nhận cho các bạn sinh viên tham gia chương trình Đại sứ sinh viên 2019

Các bạn Đại sứ sinh viên là cầu nối giúp đem những thông tin hữu ích về kỳ thi THPT quốc gia, thông tin về các ngành học của trường, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, giúp các em học sinh lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở trường và mong muốn của mình.

Với những cố gắng, nỗ lực của hoạt động truyền thông nói chung và các Đại sứ sinh viên nói riêng, Trường ĐHKHXH&NV đã có một mùa tuyển sinh 2019 thành công, thể hiện qua số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển, số lượng sinh viên trúng tuyển tăng so với các năm trước. Năm 2017, Trường có hơn 37.000 hồ sơ đăng ký, tuyển 1.800 sinh viên. Năm 2018, con số này là 38.000 hồ sơ và gần 2.000 thí sinh trúng tuyển. Trong mùa tuyển sinh 2019, Trường ĐHKHXH&NV nhận được hơn 40.000 hồ sơ đăng ký và tuyển thành công hơn 2.000 tân sinh viên.

Đánh giá về hiệu quả của chương trình Đại sứ sinh viên 2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu: “Các Đại sứ sinh viên đã đóng vai trò quan trọng trong việc đem hình ảnh Trường ĐHKHXH&NV lại gần hơn các em học sinh THPT. Các em là hình ảnh đẹp về sự năng động, nhiệt tình; là hình ảnh trực tiếp và cụ thể của trường trong tương tác với các thí sinh tiềm năng. Nhà trường ghi nhận đóng góp của các em và chúc các em sẽ tiếp tục có những sáng kiến mới, đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong hành trình làm Đại sứ của mình”.

Biểu dương những nỗ lực và chúc mừng thành công của các Đại sứ sinh viên mùa 6, GS.TS Hoàng Anh Tuấn và PGS.TS Nguyễn Quang Liệu đã trao chứng nhận của Nhà trường cho các bạn. 

GS. Hoàng Anh Tuấn cũng giá cao đóng góp của chương trình Đại sứ sinh viên vào thành công của mùa tuyển sinh 2019. Thầy khẳng định, chương trình Đại sứ sinh viên chính là “đặc sản” của Trường ĐHKHXH&NV, được nhiều trường khác học hỏi, tham khảo. Đây là một thành công của hoạt động tuyển sinh nhưng hiện cũng xuất hiện những thách thức mới đối với chương trình này vì nhu cầu tiếp cận thông tin của thí sinh ngày càng có nhiều thay đổi. Đội ngũ tuyển sinh của trường sẽ tiếp tục có những điều chỉnh, đổi mới để chương trình Đại sứ sinh viên ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn.

Tác giả: Nguyễn Nga, Trung Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây