Tân Nam Vương VNU Vũ Trọng Lâm Trường: Biến thời sinh viên thành quãng thời gian đáng nhớ nhất của tuổi trẻ

Thứ sáu - 17/05/2019 00:29
Trải qua 2 tháng với nhiều vòng thi, cuộc thi “Miss & Mr. VNU” đã tìm ra những gương mặt đại sứ sinh viên ĐHQGHN. Tân Nam vương không ai khác chính là Vũ Trọng Lâm Trường đến từ Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, ĐHKHXH&NV. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Lâm Trường về những trải nhiệm đáng nhớ của bạn tại cuộc thi.
Tân Nam Vương VNU Vũ Trọng Lâm Trường: Biến thời sinh viên thành quãng thời gian đáng nhớ nhất của tuổi trẻ
Tân Nam Vương VNU Vũ Trọng Lâm Trường: Biến thời sinh viên thành quãng thời gian đáng nhớ nhất của tuổi trẻ

Vũ Trọng Lâm Trường - sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông giành giải Nam Vương ĐHQGHN 2019

- Đã một vài ngày trôi qua kể từ sau đêm chung kết, nhưng dư âm chắc hẳn vẫn còn, cảm xúc của bạn thế nào ?

Từ những ngày đầu tham gia cuộc thi, mình không có suy nghĩ phải giành giải chứ chưa nói đến đạt giải cao nhất. Mình chỉ muốn có thêm một trải nghiệm trong cuộc đời sinh viên của mình. Thậm chí đến bây giờ mình vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Có lẽ giải thưởng có được là tổng hòa của nhiều yếu tố: may mắn, sự giúp đỡ của nhiều người và một chút nỗ lực của bản thân. Nhưng dù thế nào thì mình tin chắc rằng đây vẫn là trải nhiệm mà mình sẽ nhớ mãi.

- Trải qua nhiều vòng thi, tham gia nhiều sự kiện, bạn có thể chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia cuộc thi ?

Chương trình kéo dài hơn hai tháng, phần lớn thời gian dành cho phần chung khảo với 5 vòng thi: Tài năng, Truyền thông, Nhân ái, Thể thao, Trí tuệ.

Vòng thi khiến mình nhớ nhất là vòng thi Nhân ái. Toàn bộ 45 thí sinh phải làm tất cả mọi việc liên quan đến vòng thi này: từ công tác truyền thông, mời tài trợ cho tới xây dựng nội dung chương trình. May mắn là ở chương trình đó, mình đã làm MC, có cơ hội dẫn chương trình văn nghệ ở một trung tâm bảo trợ xã hội mà chúng mình đến làm từ thiện. Chúng mình đã cùng nhau trải qua những cung bậc cảm xúc trong thời gian làm chương trình ở đó: vui có, xúc động cũng rất nhiều. Mình sẽ rất nhớ quãng thời gian đó.

- Bất kỳ một trải nghiệm nào đều mang lại cho chúng ta những bài học mới mẻ, khiến ta trưởng thành hơn. Sau 2 tháng tham gia chương trinh, Trường tự nhìn nhận mình đã học được những điều gì mới ?

Tham gia cuộc thi này cho mình những bài học mới, dù trước đó mình cũng đã có những sự chuẩn bị nhất định để tham gia cuộc thi.

Sau chương trình, những gì mình cảm nhận được, học được, có lẽ phần nhiều liên quan tới tình cảm, tinh thần đồng đội hơn là những kỹ năng mềm cá nhân. Làm việc nhóm, sự tự tin trình diễn trên sân khấu, đó là những gì cơ bản nhất mình có thể tích lũy thêm qua cuộc thi; còn về tinh thần, mình học được sự đoàn kết. 45 thí sinh tham gia cuộc thi coi nhau như một gia đình vậy. Điều may mắn cho mình khi tham gia chương trình đó là mình có thêm những người bạn mới rất thú vị và tài năng, mà nếu không có cuộc thi này, có lẽ mình cũng sẽ không quen được họ.

- Theo Trường, những kiến thức tích lũy, học hỏi được sau 2 năm học tại Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV có góp phần giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc thi này?

Chính xác là vậy, những gì học được trong 2 năm học tại Viện chính là yếu tố quan trọng giúp mình thể hiện khá tốt ở cuộc thi này. Trong quá trình học tập tại Viện, chương trình đào tạo của Viện cũng như các chương trình ngoại khóa do Đoàn – Hội tổ chức đã trang bị cho mình những kỹ năng mềm mà mình sử dụng rất nhiều trong cuộc thi này.

Khi tham gia một cuộc thi lớn như này, điều đặc biệt là mình đã tự tin, không ngại thể hiện bản thân trước ban giám khảo và khán giả. Đó là những gì mình đã rèn luyện được qua học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa tại Viện.

- Được biết Trường có ước mơ trở thành một MC truyền hình. Bạn đã và đang làm gì để đạt được ước mơ ấy?

Như mình đã từng nói, MC ở bất kỳ mảng nào cũng đều cần đến năng khiếu. Tuy nhiên, nói như thế cũng không có nghĩa là không thể rèn luyện, thậm chí để làm một MC giỏi cần luyện tập rất nhiều.

Mình cũng mới kết thúc một khóa học MC tại Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Đó là một bước đệm tốt để mình thực hiện ước mơ.

Bên cạnh đó, tại trường, mình học hỏi rất nhiều từ các thầy cô, những người anh, người chị, người bạn – những người yêu thương mình và tạo điều kiện cho mình theo đuổi đam mê.

- Những hành trang Trường trang bị để trở thành một MC có giúp ích bạn nhiều trong cuộc thi vừa rồi ? Và cuộc thi ấy cũng cho bạn thêm hành trang mới cho ước mơ của mình chứ?

MC là công việc phải đứng trước nhiều người, do đó cần thiết nhất phải là sự tự tin. Trong cuộc thi vừa rồi, mình tự thấy mình đã làm được điều đó, đặc biệt trong đêm chung kết. Trong các vòng thi của mình tại đêm chung kết, vòng ứng xử mang yếu tố quyết định. Mặc dù mọi người đánh giá câu trả lời của mình được xây dựng chưa trau chuốt cho lắm, nhưng đó là sự chân thành của mình trong suy nghĩ. Và mình không hề run hay lúng túng khi trả lời câu hỏi này. Đó cũng là một trong những kỹ năng của một MC mà mình nghĩ là mình đã làm tốt.

Sau chương trình, đặc biệt là ở ngôi vị cao nhất, mình có thêm nhiều điều kiện hơn để đạt được ước mơ của mình. Mình được nhiều người biết đến hơn, có thể sẽ có nhiều nơi tạo điều kiện cho mình theo đuổi công việc MC.

- Bạn đã có dự định hay hoạt động cụ thể gì với tư cách là gương mặt đại diện của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội ?

Dự định thì nhiều lắm, nhưng điều quan trọng nhất mình cần làm ở hiện tại là phải cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn để xứng đáng là gương mặt đại diện của Viện, của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và cả Đại học Quốc gia Hà Nội nữa. Còn rất nhiều thứ phải làm, cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân.

- Trên tư cách là Tân Nam vương cũng như là một người rất tích cực tham gia các hoạt động của tuổi trẻ, Trường có thông điệp gì muốn gửi gắm tới các bạn sinh viên?

Đây cũng là thông điệp mà mình mang tới khi tham gì cuộc thi vừa qua: “Tuổi trẻ chính là minh chứng cho những gì ngờ nghệch nhất mà chúng ta có thể làm, nhưng lại không thể làm ở những giai đoạn khác trong cuộc đời. Quãng đời sinh viên chính là một phần của tuổi trẻ, và nếu bạn không dám xông pha, không dám theo đuổi ước mơ, chỉ vùi mình vào sách vở thì quãng đời sinh viên và tuổi trẻ của các bạn sẽ trôi qua một cách vô vị. Vì thế, hãy trân trọng nó, biến thời sinh viên thành quãng thời gian đáng nhớ nhất của cuộc đời mình”.

Tác giả: Phan Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây