Tin tức

Hội nghị cán bộ chủ chốt 2014

Thứ tư - 04/06/2014 05:36
Hội nghị chủ chốt Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN diễn ra vào ngày 30/5/2014 tại Cửa Lò, Nghệ An.
Hội nghị cán bộ chủ chốt 2014
Hội nghị cán bộ chủ chốt 2014

Sau phần khai mạc, Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết năm học 2013 - 2014 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 do PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) trình bày.

Báo cáo sơ kết năm nay đã nêu cụ thể những kết quả đạt được trên tất cả các mặt hoạt động của Nhà trường trong năm học 2013-2014 như: hoạt động đào tạo đại học, đào tạo sau đại học; hoạt động nghiên cứu khoa học; công tác tổ chức cán bộ; kế hoạch tài chính; xây dựng cơ sở vật chất; đối ngoại và hợp tác quốc tế; đổi mới quản trị đại học và cải cách hành chính; phát triển ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông; đảm bảo chất lượng và phát triển văn hóa chất lượng; hoạt động thanh tra, pháp chế; công tác chính trị tư tưởng, thi đua khen thưởng; công tác sinh viên và công tác quốc phòng, an ninh. Trong mỗi lĩnh vực, những tồn tại và nguyên nhân tồn tại cũng được phân tích cụ thể để tìm ra những giải pháp cho năm học tới.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đang trình bày Báo cáo sơ kết năm học 2013-2014 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

Ngoài ra, báo cáo còn tập trung nhấn mạnh tới các phương hướng nhiệm vụ cũng như giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong năm học tới, năm học 2014 - 2015 với chủ đề: Tiếp tục đổi mới - tiên phong - chất lượng - kỷ cương. Đây là nội dung thu hút được sự tham góp nhiều ý kiến nhất của các đại biểu, các nhà khoa học, cũng như ý kiến chỉ đạo của ĐHQGHN.

Các vấn đề về tài chính năm 2013 của Nhà trường cũng đã được PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) báo cáo trước hội nghị.

Tại phiên họp, hội nghị cũng đã nghe PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) trình bày báo cáo kết quả 1 năm xây dựng đại học nghiên cứu. Theo bản thống kế các nội dung theo bộ tiêu chuẩn đánh giá, tổng điểm cho năm học 2013 - 2014 là 622 điểm, tự đạt mức 1 trong định hướng xây dựng trở thành một đại học nghiên cứu.

PGS.TS Phạm Quanh Minh báo cáo kết quả 1 năm xây dựng đại học nghiên cứu

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, GS.TS Nguyễn Hữu Đức (Phó Giám đốc ĐHQGHN) đã đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm học vừa qua của Nhà trường, đồng thời hoan nghênh những phương hướng mà Nhà trường xác định cho năm học tới 2014 - 2015.

Buổi chiều, hội nghị tiếp tục lắng nghe và thảo luận các báo cáo: báo cáo công tác đào tạo tiến sĩ đối với cán bộ, giảng viên tại trường  và báo cáo về công tác đối ngoại của trường trong 05 năm (2009 - 2014); báo cáo đề án xây dựng Viện Văn hóa nghệ thuật.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chỉ đạo tại hội nghị

Tổng kết hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh tới một số vấn đề Nhà trường cần lưu ý trong thời gian tới là:

- Năm học tới không chỉ có Trường ĐHKHXH&NV mà toàn bộ hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ triển khai Nghị quyết Trung ương 8, đổi mới một cách căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo. Trước tình hình đó, Nhà trường sẽ định hướng phát triển như thế nào? Tất cả những vấn đề này cần phải được đặt xác định cụ thể trong chiến lược phát triển của Nhà trường.

- Trong năm học tới, Trường ĐHKHXH&NV nói riêng và các trường đại học khác nói chung bắt đầu triển khai những nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2014 - 2015 trong bối cảnh trong nước, khu vực và thế giới có nhiều biến động. Điều này sẽ có những tác động định hướng phát triển của Nhà trường

- Năm học tới cũng là năm học mà Trường ĐHKHXH&NV sẽ chuyển sang một nhiệm kỳ mới. Đây là một sự kiện tác động rất quan trọng tới sự phát triển của Nhà trường.

Về đề án xây dựng Viện Văn hóa nghệ thuật, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng đồng ý với hầu hết các ý kiến phát biểu tại hội nghị về việc đồng tình với chủ trương thành lập Viện Văn hóa nghệ thuật trong Trường ĐHKHXH&NV. Theo Giáo sư, việc thành lập Viện Văn hóa nghệ thuật sẽ góp phần tích hợp những nền móng thế mạnh của trường, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, đẩy mạnh vị thế nhà trường trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh hiện nay.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây