Tin tức

Đồng thuận nhất trí nhiều vấn đề quan trọng của VNU-USSH hướng tới kỷ niệm 80 năm truyền thống

Thứ ba - 27/08/2024 22:29
Các vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã được đồng thuận nhất trí cao tại Hội nghị Viên chức, Người lao động và Tổng kết năm học 2023 - 2024 được tổ chức ngày 23/8 vừa qua.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc và các phòng/ban chức năng của Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện các tổ chức, đoàn thể của nhà trường cùng 171 đại biểu đại diện cho toàn thể Viên chức, Người lao động trong toàn trường.
Tiếp tục khẳng định vị thế của đại học hàng đầu đất nước về đào tạo KH xã hội và nhân văn
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, ổn định là then chốt trong phát triển nhà trường
Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhấn mạnh, trong một bộn bề với gần 70 chỉ tiêu đã được triển khai trong năm học qua, tổng thể căn bản đều đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ của nhà trường ổn dịnh, gia tăng về số lượng và chất lượng, chỉ tiêu tuyển sinh ở các hệ, bậc học đều vượt chỉ tiêu đề ra. Nhà trường thường xuyên cải tiến, đổi mới chất lượng đào tạo cũng như hoạt động chăm sóc người học… Bên cạnh đó, nhà trường cũng đứng trước nhiều thách thức, trong đó có việc phải đảm bảo tăng nguồn thu để phát triển quỹ lương, đảm bảo nâng cao đời sống cho cán bộ, giảng viên, nhà khoa học. Những thách thức đó đặt ra yêu cầu bộ máy của nhà trường phải luôn luôn ổn định
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả thực hiện năm học 2023-2024 và Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025
Tham dự Hội nghị, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ tình cảm trân trọng, niềm vinh dự, tự hào khi được học tập, công tác, được trao cơ hội rèn luyện và trưởng thành tại một trong hai cái nôi đào tạo hàng đầu đất nước về xã hội và nhân văn.
Biểu dương, ghi nhận chúc mừng những thành tích của VNU-USSH trong năm học qua với nhiều điểm sáng, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, đội ngũ chuyên gia đầu ngành và nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hợp tác cùng với các bộ, ngành trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, nghiên cứu tham mưu xây dựng chính sách cho Đảng và Nhà nước. Đây là thế mạnh khẳng định vị thế, uy tín khoa học cũng như trách nhiệm xã hội của nhà trường. Bên cạnh đó, VNU-USSH còn là đơn vị đi tiên phong quốc tế hoá hoạt động đào tạo, tổ chức được nhiều hoạt động đưa sinh viên đi thực tập tại các trường đại học ở nước ngoài và thu hút sinh viên quốc tế tới học tập tại trường.
Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Đào Thanh Trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo về định hướng trong thời gian tới của VNU-USSH, Phó Giám đốc Đào Thanh Trường đề nghị Nhà trường cần tiếp tục phát huy vai trò là một trong các trường đại học thành viên nòng cốt trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội, tiếp tục thực hiện sứ mạng đào tạo nhân tài những ngành khoa học cơ bản trong lĩnh vực xã hội nhân văn, tham gia tích cực trong xây dựng và phản biện chính sách phát triên kinh tế xã hội đất nước và phục vụ cộng đồng.
 
 
Hội nghị vinh dự có sự tham dự của đại diện lãnh đạo ĐHQGHN và một số thầy nguyên lãnh đạo nhà trường
Video: Báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Quyết nghị các vấn đề quan trọng trong phát triển nhà trường
Sau khi nghe báo cáo của Ban Giám hiệu đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và các báo cáo, ý kiến tham luận, thảo luận, Hội nghị đã nhất trí quyết nghị về các vấn đề quan trọng trong phát triển nhà trường. Theo đó, Hội nghị nhất trí với nội dung báo cáo của Ban Giám hiệu về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, trong đó, mặc dù còn một số tồn tại nhưng Nhà trường đã cơ bản hoàn thành những chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng và định hướng phát triển chung của Nhà trường và Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đồng chủ tọa điều hành Hội nghị
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trình bày tham luận
Hội nghị tán thành những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024 - 2025, cụ thể: tập trung nguồn lực và xây dựng cơ chế hỗ trợ đội ngũ giảng viên – nhà khoa học chuẩn hóa chức danh GS/PGS, tập huấn kỹ năng lãnh đạo - quản lý cho đội ngũ lãnh đạo quản lý; bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ hành chính. Ưu tiên đầu tư trong thu hút giảng viên có trình độ cao về trường công tác; tập trung thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết 18, 19 về tinh giản cơ cấu tổ chức bộ máy hướng tới việc trả lương theo vị trí việc làm và thực hiện cơ chế tự chủ đại học.
Tiếp tục xây dựng các văn bản hướng dẫn, đổi mới quy trình quản lý đào tạo của Nhà trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả và khoa học, đảm bảo vận dụng phù hợp các quy chế đào tạo hiện hành. Đẩy mạnh công tác đào tạo trực tuyến trong việc tổ chức đào tạo, xây dựng bài giảng điện tử.
Tổ chức tuyển sinh và đào tạo tốt các chương trình đào tạo thu hút học phí thao định mức kinh tế kỹ thuật, hoàn thành đề án mở 02 chương trình đào tạo mới. Đổi mới và tăng cương công tác chăm sóc người học, hỗ trợ người học.
Trường ĐH KHXH&NV đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục 2021 – 2022 và 2022 - 2023
Xuất bản công trình phục vụ 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập trường; rà soát và xuất bản giáo trình phục vụ đào tạo; thành lập nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường; tổ chứ các hội thảo quốc gia và quốc tế trong chuỗi sự kiện hướng tới 80 năm truyền thống và 30 năm thành lập trường.
Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế và thu hút người học quốc tế, dịch chuyển đối tượng thu hút từ diện ngắn hạn sang chính quy, từ diện cử nhân sang sau đại học. Đa dạng hóa các chương trình trao đổi quốc tế, thực tập thực tế quốc tế để sinh viên của Nhà trường có nhiều cơ hội và lựa chọn. Mở rộng mối quan hệ hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong nước để gia tăng các đề án phục vụ cộng đồng, để xúc tiến đầu tư cho kế hoạch kỷ niệm ngày truyền thống vào năm 2025.
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Hội nghị đề nghị Ban Giám hiệu phối hợp với Công đoàn, có sự giám sát của Ban Thanh tra Nhân dân, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học đã được Hội nghị thông qua.
Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, học sinh của Nhà trường phát huy tinh thần dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Hội nghị Viên chức, Người lao động và Tổng kết năm học 2023 – 2024 của Trường đã biểu quyết thông qua Nghị quyết với kết quả 171/171 (100%) đại biểu tham dự.
Hội nghị đã công bố và trao tặng các danh hiệu và khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội đối với các tập thể, cá nhân của nhà trường.
 
 
Hội nghị đã công bố và trao tặng các danh hiệu và khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội đối với các tập thể, cá nhân của nhà trường
Tập thể ban lãnh đạo nhà trường chúc mừng tân Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Đào Thanh Trường
Một số hình ảnh tại Hội nghị Viên chức, Người lao động và Tổng kết năm học 2023 - 2024:
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Bài: Thùy Dung, Ảnh: Đại Hữu – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây