Tin tức

Chuẩn hoá và số hoá trong xây dựng Bộ quy trình giải quyết công việc của các đơn vị thuộc Khối Hiệu bộ

Thứ hai - 19/08/2024 07:13
Đây là nội dung được trao đổi tại buổi tập huấn hướng dẫn xây dựng Bộ quy trình giải quyết công việc của các đơn vị thuộc khối Hiệu bộ được tổ chức sáng ngày 15/8/2024.
Buổi tập huấn có sự tham dự của PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, TS. Cam Anh Tuấn - Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng cùng lãnh đạo, chuyên viên các phòng, trung tâm chức năng thuộc khối Hiệu bộ của nhà trường.
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh việc chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá công tác hành chính của nhà trường
PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhấn mạnh, nhằm chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá công tác hành chính của nhà trường, việc rà soát các quy trình theo chuẩn ISO đã ban hành là công việc cần thiết, quan trọng để chuẩn hoá các quy trình. Trên cơ sở các nội dung của buổi tập huấn, các phòng/trung tâm thuộc khối Hiệu bộ sẽ chuẩn hoá trong xây dựng và quản lý các quy trình, hướng tới số hoá việc ban hành và quản lý quy trình, văn bản hành chính.
Theo thông tin từ Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh, nhà trường hướng tới xây dựng phần mềm số hoá, quản lý và sử dụng văn bản hành chính để đảm bảo việc xử lý các công việc trong toàn trường được thông suốt, đồng bộ, chuyên nghiệp, hiệu quả.
TS. Cam Anh Tuấn - Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ chuyên đề Xây dựng và thực hiện quy trình công việc
Tại buổi tập huấn, TS. Cam Anh Tuấn đã chia sẻ các nội dung về khái niệm, vai trò, các yêu cầu cũng như kỹ thuật để xây dựng quy trình, đảm bảo khoa học, hiệu quả; cập nhật các văn bản pháp luật hiện hành trong công tác văn thư lưu trữ… Theo đó, việc xây dựng và thực hiện các quy trình công việc sẽ giúp giải quyết công việc được nhất quán, chuyên nghiệp, giảm áp lực công việc và tăng sự hài lòng cho cán bộ, chuyên viên thừa hành công việc. Đồng thời, việc áp dụng quy trình sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát được chất lượng công việc, phân công nhân sự một cách hợp lý, thực hiện công tác kiểm tra, xác định trách nhiệm của cá nhân, tổ chức một cách dễ dàng. Từ thực tế xây dựng, triển khai một số quy trình tại Trường ĐH KHXH&NV, diễn giả Cam Anh Tuấn đã phân tích những điểm mạnh, điểm chưa đạt để các phòng, trung tâm chức năng rà soát, điều chỉnh phù hợp.
 
Buổi tập huấn cũng là diễn đàn để lãnh đạo, chuyên viên của các đơn vị trao đổi kinh nghiệm xây dựng, thực hiện quy trình xử lý công việc, giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động này.
Nâng cao năng lực chuyên môn, tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ hành chính trong toàn trường là thông điệp và nhiệm vụ đã được Ban giám hiệu Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đặt ra trong thời gian qua nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới của nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học đang diễn ra mạnh mẽ.
 
Tin bài liên quan:
Giao ban trường tháng 8: chào đón 2.300 Tân sinh viên K69

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây