Tin tức

ĐHQGHN trao tặng 860 triệu đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Thứ tư - 25/09/2024 22:35
(VNU) Chiều ngày 24/09/2024, tại Xuân Thủy, Công Đoàn ĐHQGHN phối hợp cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã có buổi gặp mặt và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 vừa qua.
Với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, đồng thời nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng gia đình các sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, Công đoàn ĐHQGHN và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên quyết định trích 860 triệu đồng trong tổng số tiền thu được sau đợt quyên góp, ủng hộ bởi công đoàn viên, người lao động, phụ huynh, học sinh, sinh viên ĐHQGHN.
CD VS DTN TTQSV (1)
Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Thảo
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Thảo gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới gia đình của các bạn sinh viên bị tổn thất nặng nề do bão số 3, đồng thời bày tỏ sự đau xót trước những khó khăn, mất mát mà đồng bào miền lũ phải hứng chịu thời gian qua.Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN cho rằng những phần quà hôm nay gửi tới các sinh viên không phải là số tiền lớn song trong đó chứa đựng tình cảm, sự quan tâm yêu thương của các viên chức, người lao động, giảng viên và sinh viên ĐHQGHN. Bà mong rằng với sự động viên từ ngôi trường đang theo học, các sinh viên sẽ vững vàng vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu trở thành công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của xã hội, gia đình và bản thân. Các sinh viên ĐHQGHN luôn có cơ hội để yên tâm học tập và phấn đấu với tinh thần “One VNU” - ngôi nhà chung ĐHQGHN cùng đồng hành với người học để vượt qua khó khăn, thử thách. Thay mặt cho Công đoàn ĐHQGHN, Chủ tịch Nguyễn Thị Thảo bày tỏ sự biết ơn và cảm động khi đã nhận được sự giúp sức, chung tay của toàn thể các thầy cô giáo, viên chức, người lao động ĐHQGHN đã ủng hộ thông qua tổ chức Công đoàn.
CD VS DTN TTQSV (2)
Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa
Thay mặt cho Ban Chấp hành Đoàn ĐHQGHN, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN Hứa Thanh Hoa chia sẻ sự xúc động khi nhận được gần 570 lượt ủng hộ của các tổ chức, cá nhân qua lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên để ủng hộ nhân dân và sinh viên chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. Có những bạn sinh viên chỉ còn rất ít tiền sinh hoạt nhưng quyết định dùng toàn bộ số tiền đang có để ủng hộ cho những người khó khăn hơn mình. Tới nay Quỹ ủng hộ do Đoàn Thanh niên phát động tiếp nhận được hơn 530 triệu đồng. Đoàn ĐHQGHN sẽ thay mặt các cá nhân, tổ chức đã tham gia ủng hộ gửi quà tới các bạn sinh viên của ĐHQGHN chịu ảnh hưởng của bão lũ và một phần kinh phí sẽ được chuyển tới các tỉnh Đoàn để khắc phục, sửa chữa các điểm trường tại khu vực miền núi phía Bắc. Qua rà soát và thăm hỏi các bạn sinh viên sau cơn bão số 3, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN đã quyết định trao phần quà cho 182 bạn sinh viên ở 4 mức (10 triệu, 5 triệu, 3 triệu và 1 triệu) với tổng kinh phí là 430 triệu.
Thông qua buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn Thanh niên Hứa Thanh Hoa muốn gửi tới gia đình các bạn sinh viên lời hỏi thăm, động viên tới các bạn sinh viên và thông qua các bạn gửi lời động viên tới gia đình các bạn, mong các bạn sinh viên luôn mạnh mẽ vượt qua những điều không may trong cuộc sống và hãy luôn tin tưởng luôn có bạn bè, tập thể, nhà trường và đặc biệt là ĐHQGHN đồng hành.  

Bí thư Đoàn Thanh niên Hứa Thanh Hoa gửi lời chúc tới các bạn sinh viên sức khỏe, học tập tốt và sớm trở thành những con người thành đạt trong cuộc sống và tiếp tục có những hành động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn hơn trong tương lai.
CD VS DTN TTQSV (4)
 
CD VS DTN TTQSV (5)
Tại buổi gặp mặt, các sinh viên có cơ hội chia sẻ thêm về tác động nặng nề của cơn bão tới khu vực, địa phương nơi gia đình các bạn đang sinh sống. Sinh viên Nguyễn Vũ Bảo Châu - Khoa Quốc tế Pháp ngữ ĐHQGHN gửi lời cảm ơn tới ĐHQGHN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các thầy cô, học sinh, sinh viên toàn ĐHQGHN đã hỗ trợ và giúp đỡ các bạn vượt qua khó khăn khi gia đình gặp thiên tai. Ngoài ra Nguyễn Vũ Bảo Châu nhắn nhủ tới các bạn sinh viên đồng hoàn cảnh cùng nhau cố gắng, giữ vững tinh thần, phấn đấu vượt qua mất mát .
CD VS DTN TTQSV (8)
Cơn sóng mạnh bởi bão số 3 ngoài biển qua đi nhưng gia đình vẫn chưa liên lạc được với Bố bạn ấy
10
Gia đình bạn mất đi nhà cửa sau cơn lũ quét của bão
CD VS DTN TTQSV (6)
Ngày 17/9/2024 vừa qua Công đoàn ĐHQGHN đã tiếp nhận 1,8 tỷ đồng từ các công đoàn cơ sở để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ, Công đoàn ĐHQGHN cam kết sẽ thực hiện đúng mục đích, đúng người cần hỗ trợ. ĐHQGHN sẽ đóng góp một phần tới quỹ ủng hộ chung của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, một phần sẽ thực hiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên ĐHQGHN chịu ảnh hưởng  từ cơn bão và một phần sẽ trực tiếp tới bà con bị ảnh hưởng nặng nề nhất để trực tiếp trao tặng cho một trường học cụ thể.
Trước đó, phát huy truyền thống nhân văn, tương thân, tương ái, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã có nhiều hoạt động hướng về đồng bào tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và hoàn lưu bão số 3 vừa qua.
Từ ngày 10/9/2024, Công đoàn Trường đã phát động đợt ủng hộ, quyên góp trong viên chức, người lao động toàn Trường, mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương và nhận được sự tích cực hưởng ứng tham gia của toàn thể đoàn viên công đoàn. Tính đến nay, Công đoàn Trường nhận được số tiền 307.555.289đ từ viên chức, người lao động.
Ngày 16/9/2024, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã trao số tiền 100.000.000 (Một trăm triệu đồng) tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là tấm lòng của các cán bộ, giảng viên của VNU-USSH với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé xoa dịu nỗi đau của do thiên tai, bão lũ gây ra.
  GS.TS. Hoàng Anh Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường và một số thầy cô trao tặng món quà tình nghĩa tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Sáng ngày 17/9/2024, đại diện Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trao tới Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội số tiền 100.000.000 (Một trăm triệu đồng) để thực hiện các hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào. Nhà trường đã dành 348 triệu đồng trao tặng 116 sinh viên VNU-USSH gặp khó khăn vì bão lũ; hơn 1 tỷ đồng các đối tác tài trợ cho sinh viên nhân dịp năm học mới 2024-2025 sẽ tiếp tục được Nhà trường xét, cấp cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn...
TS. Ngô Thị Kiều Oanh cùng đại diện Công đoàn Trường ĐH KHXH&NV trao tặng số tiền ủng hộ tới đại diện Công đoàn ĐHQGHN
Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:
CD VS DTN TTQSV (11)(1)
4 suất quà, mỗi suất 20 triệu đồng - được trao cho 4 bạn sinh viên bị chịu ảnh hưởng nặng nhất, mức độ 1
CD VS DTN TTQSV (13) (1)
 
CD VS DTN TTQSV (14)
36 suất quà, mỗi suất 10 triệu đồng chuyển khoản tới các bạn bị thiệt hại mức độ 2
image 2
34 suất mỗi suất 6 triệu đồng chuyển khoản gửi tới các bạn bị thiệt hại mức độ 3, ngoài ra 108 bạn sẽ được nhận mỗi suất 2 triệu đồng gửi tới các bạn bị thiệt hại mức độ 4

Tác giả: Nguyễn Ly - VNU Media

 Tags: VNU, VNU USH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây