Tin tức

Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí tuệ, bản lĩnh xuất sắc và nhân cách đạo đức lớn lao của dân tộc!

Thứ năm - 25/07/2024 11:33
Ngày 25/7, đoàn ĐHQGHN do GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQGHN dẫn đầu đã đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thành phần đoàn gồm lãnh đạo ĐHQGHN, thành viên Hội đồng ĐHQGHN, Chánh văn phòng, trưởng các ban chức năng ĐHQGHN; lãnh đạo các trường đại học thành viên, trực thuộc, viện nghiên cứu và các đơn vị trong ĐHQGHN. Đặc biệt, tham gia đoàn còn có lãnh đạo Khoa Văn học, các giáo sư, nhà giáo lão thành là giáo viên lớp Văn khoá 8 (Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội) nay là Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng đại diện các thế hệ nhà giáo, các em sinh viên của ĐHQGHN.
Đoàn ĐHQGHN kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn không thể bù đắp của toàn Đảng và nhân dân Việt Nam. Thay mặt cán bộ, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, học sinh ĐHQGHN, Giám đốc Lê Quân đã ghi sổ tang, bày tỏ tình cảm sâu sắc và lòng tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí tuệ, bản lĩnh xuất sắc, một nhân cách đạo đức lớn lao đã sống trọn cuộc đời bình dị và cao cả tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đất nước ta đã có những bước phát triển mới vững chắc, để "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".
Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân trân trọng ghi sổ tang
Trong niềm xúc động, thành kính và tiếc thương vô hạn, Giám đốc Lê Quân đã ghi sổ tang: “ĐHQGHN vô cùng thương tiếc Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết.
Trong tầm nhìn và những thành tựu vô cùng to lớn mà Đồng chí đã để lại trên chặng đường phát triển của đất nước có dấu ấn đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và ĐHQGHN nói riêng.
Tập thể thầy và trò ĐHQGHN sẽ mãi khắc ghi hình ảnh Đồng chí như một nhà lãnh đạo suốt đời vì nước vì dân, một cựu sinh viên xuất chúng của Trường Đại học Tổng hợp, tiền thân của ĐHQGHN.
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đồng chí”.
Khi còn sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt và sự quan tâm sâu sắc tới quá trình xây dựng, phát triển ĐHQGHN. Điều vô giá đó không chỉ xuất phát từ nỗi niềm đau đáu của người lãnh đạo cao nhất của Đảng đối với sự phát triển của khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo của đất nước mà còn là tình cảm vô cùng trân quý của một cựu sinh viên của ĐHQGHN.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một trí tuệ lớn, tài năng xuất chúng của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng và Nhân dân ta, cựu sinh viên ưu tú của ĐHQGHN - đã mãi mãi ra đi. Song, tâm huyết, tình cảm của Ông đối với ĐHQGHN sẽ còn mãi lưu truyền, là kim chỉ nam cho các chiến lược phát triển của ĐHQGHN. Trong trái tim mỗi cán bộ, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên của ĐHQGHN luôn khắc ghi hình ảnh một trí thức uyên bác, giàu lòng nhân ái, bình dị giữa đời thường, đã xả thân vì sự nghiệp lớn của Đảng và dân tộc.
Ngày 26/7, Lễ truy điệu và tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Tác giả: Theo VNU Media; Ảnh: Báo Nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây