K44 Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN: Đi để trở về

Thứ hai - 01/05/2023 23:46
Niềm hạnh phúc vô bờ xen lẫn những bồi hồi, xúc động khó diễn tả thành lời… đó là cảm xúc của cựu sinh viên K44 Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN khi tham gia Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2003 - 2023) với chủ đề “Đi để trở về”, diễn ra vào ngày 22/04 vừa qua.
Những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm nồng ấm, bao nụ cười rạng rỡ trên môi… Tròn 20 năm ngày ra trường, hôm nay nhiều người trong số họ mới có cơ hội gặp lại nhau. Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của tập thể K44 Đông phương học vinh dự có sự tham dự của TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng khoa Đông phương học; PGS.TS. Nguyễn Tương Lai, Nguyên Phó trưởng Khoa Đông phương học; Nguyên Phó trưởng Bộ môn Đông Nam Á học; PGS.TS. Suthat Vongkrabak Thavorn, Giảng viên tình nguyện TICA, giảng dạy Tiếng Thái Lan cho K44 Đông Nam Á học; TS. Lê Đăng Hoan, nguyên Giảng viên thỉnh giảng bộ môn Hàn Quốc học; GVC Trần Như Bổng, nguyên giảng viên bộ môn Trung Quốc học; Cô Bùi Hồng Ánh, giảng viên tiếng Anh trường ĐHKHXH&NV, giảng dạy tiếng Anh cho bộ môn Đông Nam Á học cùng hơn 50 cựu sinh viên K44 Đông phương học.
Xúc động trước tình cảm của sinh viên, trước thềm buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Tương Lai, Nguyên Phó trưởng Khoa Đông phương học, Nguyên Phó trưởng Bộ môn Đông Nam Á học đã chia sẻ: “Cho đến bây giờ, tuy đã cách đây hơn 20 năm rồi, tôi vẫn còn rất nhiều kỷ niệm và còn nhớ nhiều lắm…Đi để trở về - tức là các em bay đi được 20 năm và bây giờ các em bay trở về tổ ấm.”
Các Thầy cô chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể K44 Đông phương học
 
Rực rỡ trở về, rực rỡ bên nhau…
Đối với mỗi cựu sinh viên K44 Đông phương học, 20 năm – một hành trình dài với nhiều đổi thay đã qua, mỗi người trong số họ đều đã trưởng thành hơn, nhưng những năm tháng thanh xuân ấy vẫn căng tràn trong lồng ngực. Thanh xuân, không chỉ là thời gian mà còn là cảm xúc…
Đây chính là dịp để K44 Đông phương học quay trở về và hội tụ tại “mái nhà chung”, sống lại với những kỷ niệm không thể nào quên của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất trên giảng đường Đại học.
“Có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều những bồi hồi, khó tả lắm, mình cũng không biết nói như thế nào, chỉ cảm thấy rất vui…” CSV Phạm Chí Trung – K44 Đông Nam Á học chia sẻ.
“Cảm giác như mình đi được cỗ máy thời gian, quay trở về quá khứ, quay trở về thời học sinh, cảm giác rất mong chờ giây phút ấy” – CSV Lưu Huyền Trang – K44 Nhật Bản học chia sẻ.
“... Một tháng tụi tớ họp bàn, lên plan cho một buổi kỷ niệm tuyệt vời. Và thật vui khi được các bạn ủng hộ hết mình. Nhìn những hình ảnh đỏ trắng tràn ngập newfeed tụi tớ cảm thấy rất xúc động và cảm nhận rõ hơn hết dù mai sau già đi, già đi,... thì chúng ta vẫn mãi nhớ nhau, mãi yêu thương nhau như tuổi 18 20 rực rỡ hôm nào, các bạn nhỉ ?” - CSV Nguyễn Hải Vân - K44 Trung Quốc học chia sẻ.
 
Đại diện cựu sinh viên K44 Đông phương học tặng hoa tri ân các Thầy cô
 
 Các Thầy chụp ảnh kỷ niệm cùng cựu sinh viên K44 Đông Nam Á học
 
 Các Thầy cô chụp ảnh kỷ niệm cùng cựu sinh viên K44 Hàn Quốc học
 
 Các Thầy chụp ảnh kỷ niệm cùng cựu sinh viên K44 Nhật Bản học
 
 Các Thầy chụp ảnh kỷ niệm cùng cựu sinh viên K44 Trung Quốc học
 
“Nếu bây giờ được lựa chọn lựa một lần nữa, thì chắc có lẽ vẫn sẽ chọn Đông phương”
Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của tập thể K44 Đông phương học đã khép với những kỷ niệm, với những ký ức ngọt ngào của một thời đã qua. Đây sẽ là những phút giây mà mỗi cựu sinh viên K44 Đông phương học không thể nào quên.  
Video: K44 Đông Phương học - hành trình "Đi để trở về"
    
 
 
 

Tác giả: Khoa Đông phương học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây