Chính trị toàn cầu và các động lực đô thị hoá

Thứ hai - 27/09/2010 02:49
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Chính trị Toàn cầu (Center for Global Politics) và Đại học Tự do Berlin (Free University Berlin) xin trân trọng thông báo về kế hoạch tổ chức Khoá học mùa thu tại Hà Nội với chủ đề: “Chính trị toàn cầu và các động lực đô thị hoá” (Global Politics and Urban Dynamics).
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Chính trị Toàn cầu (Center for Global Politics) và Đại học Tự do Berlin (Free University Berlin) xin trân trọng thông báo về kế hoạch tổ chức Khoá học mùa thu tại Hà Nội với chủ đề: “Chính trị toàn cầu và các động lực đô thị hoá” (Global Politics and Urban Dynamics). Đây là một hoạt động hợp tác trong khuôn khổ “Năm Đức tại Việt Nam” và được Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tài trợ.

1. Nội dung của khoá học

Với chủ đề “Chính trị toàn cầu và các động lực đô thị hoá”, học viên sẽ được gặp gỡ với các giáo sư đầu ngành chính trị học đến từ CHLB Đức và Việt Nam, các học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ các ngành liên quan. Khoá học sẽ là cơ hội để học viên lĩnh hội các thông tin và cách tiếp cận đa ngành về Chính trị toàn cầu, Các khu vực đô thị toàn cầu, Vai trò của Việt Nam trong an ninh khu vực, Hội nhập kinh tế khu vực Đông Á, Hội nhập EU, Quan hệ đối ngoại của EU, Trò chơi mô phỏng về quản trị xung đột... Bên cạnh đó, tham gia khoá học, học viên còn có dịp thăm quan các cuộc triển lãm do Viện Goethe tổ chức, các buổi trình chiếu phim Đức nhân Liên hoan phim Đức tại Việt Nam và đặc biệt là một chuyến đi dã ngoại cùng các giáo viên và học viên. Những người tham dự sẽ được cấp Chứng chỉ hoàn thành khoá học vào cuối khoá.

2. Thời gian học và hạn nộp hồ sơ

3. Yêu cầu đối với ứng viên

Người tham dự khoá học cần có đủ các điều kiện sau:
  • Có hiểu biết và quan tâm đối với các vấn đề chính trị toàn cầu
  • Có bằng cử nhân (hoặc các chứng chỉ tương đương) phù hợp với khoá học (các ngành Quan hệ Quốc tế, Chính trị học, Kinh tế…)
  • Khả năng tiếng Anh tốt

4. Hồ sơ tham dự (bằng tiếng Anh)

  • 01 bản trình bày mục tiêu tham dự khoá học (statement of purpose)
  • 01 bản sơ yếu lí lịch (CV/ resume)
  • Bảng điểm (transcript of former academic achievements)
  • Chứng chỉ tiếng Anh (hoặc các giấy tờ khác tương đương)
  • Lưu ý: Toàn bộ học phí của khoá học được DAAD tài trợ. Những học viên ngoài Hà Nội nếu được chấp nhận sẽ được hỗ trợ kinh phí đi lại.
Để biết thêm chi tiết, xem thêm: www.seasonal-schools.org.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Franziska Weller (điều phối viên chương trình) Trung tâm chính trị toàn cầu, Đại học Tự do Berlin Email: seasonal-schools@global-politics.org hoặc Lena Le Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH-NV số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Email: lelenavn@gmail.com

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây