Hội thảo đào tạo tiếng Hàn theo chuẩn quốc tế: Cơ hội học tiếng Hàn theo chuẩn quốc tế ngay tại VN

Thứ tư - 24/06/2009 23:37

Ngày 20/6/2009, Trung tâm đào tiếng Hàn và nghiên cứu Hàn Quốc (HSK), Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm và giới thiệu các khoá học tiếng Hàn theo chuẩn quốc tế. Đây còn là dịp để sinh viên, giáo viên và các bạn trẻ quan tâm đến tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc được trao đổi và thảo luận, trình bày nguyện vọng cũng như chia sẻ kinh nghiệm học tập với nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này.

Ngày 20/6/2009, Trung tâm đào tiếng Hàn và nghiên cứu Hàn Quốc (HSK), Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm và giới thiệu các khoá học tiếng Hàn theo chuẩn quốc tế. Đây còn là dịp để sinh viên, giáo viên và các bạn trẻ quan tâm đến tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc được trao đổi và thảo luận, trình bày nguyện vọng cũng như chia sẻ kinh nghiệm học tập với nhiều chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực này.

Đến dự hội thảo có PGS. TS. Phạm Gia Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc HSK; GS. Mai Ngọc Chừ - Chủ nhiệm Khoa Đông phương học, Phó Giám đốc HSK, TS. Lâm Quang Đông - Chủ nhiệm Bộ môn Tiếng nước ngoài; TS. Lê Đăng Hoan - giảng viên nhiều kinh nghiệm về dạy tiếng Hàn. Ngoài ra còn nhiều đại diện của Đại học Sangmyung, công ty Korealang (Hàn Quốc) và Trung tâm giao lưu văn hoá Việt - Hàn.

Trong phát biểu khai mạc, PGS. TS. Phạm Gia Lâm đã giới thiệu đôi nét về HSK, trong đó nhấn mạnh đến khả năng mang lại cơ hội đào tạo tiếng Hàn ở mọi trình độ, chất lượng đạt chuẩn quốc tế nhưng chi phí phù hợp và thuận tiện với các học viên Việt Nam.

[img class="caption" src="images/stories/2009/06/25/dsc00074-large.jpg" border="0" width="320" height="213" align="right" ]

HSK ra đời năm 2007 với mong muốn phát triển việc học tập tiếng Hàn và văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam. Các nhiệm vụ chính của trung tâm là phối hợp với các đơn vị trong và ngoài trường tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình tiếng Hàn phục vụ đào tạo; tổ chức đào tạo các khoá ngắn hạn và cấp chứng chỉ tiếng Hàn quốc tế (KPL), các khoá học khác liên quan đến ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc cho người Việt Nam; liên hệ với các cơ sở nghiên cứu về Hàn Quốc học tại Việt Nam, Hàn Quốc và nước ngoài triển khai nghiên cứu, biên dịch và xuất bản, tổ chức các hoạt động ngoại khoá, trao đổi học thuật liên quan đến ngành Hàn Quốc học. Trên cơ sở hợp tác chặt chẽ với Đại học Sangmyung – một trong những đại học hàng đầu của Hàn Quốc và công ty Korealang – công ty có nhiều kinh nghiệm về quản lý giáo dục của Hàn Quốc, HSK mong muốn mở các khoá học tiếng Hàn ở nhiều trình độ và đạt chuẩn quốc tế. Hiện nay HSK có các khoá học sơ cấp, trung cấp, cao cấp dành cho nhiều đối tượng, các khoá học tiếng Hàn giao tiếp, tiếng Hàn du học, tiếng Hàn thương mại. Ngoài ra HSK có thể tư vấn thiết lập và tổ chức các chương trình đào tạo uỷ thác theo yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp. Giáo viên là người bản ngữ, đến từ Đại học Sangmyung. Chứng chỉ tốt nghiệp các cấp do Trường ĐHKHXH&NV và Đai học Sangmyung cấp.

Tiếp đó, đại diện của Đại học Sangmyung - GS. Cho Hang Pok đã giới thiệu về giáo trình phục vụ việc đào tạo và những ưu đãi cho học viên. Hiện nay, cuốn sách Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp cho người Việt Nam sơ cấp đã được biên soạn bởi các các chuyên gia của Đại học Sangmyung, đã sử dụng thí điểm và cho kết quả tốt. Cuốn giáo trình bậc trung cấp đang tiếp tục được hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng trong năm học sau. Đây là một trong những giáo trình dạy tiếng Hàn chuyên nghiệp nhất hiện nay dành riêng cho học viên Việt Nam. Trong quá trình học, những học viên có kết quả học tập tốt sẽ được nhận học bổng, được hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm cơ hội làm việc tại Hàn Quốc.

Tại hội thảo, sinh viên đã trao đổi với các chuyên gia về nhiều vấn đề liên quan đến nội dung cụ thể của từng khoá học, tư vấn về các khoá học phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân cùng nhiều thông tin khác về du học, học bổng tại Hàn Quốc.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây