Chiêu sinh đào tạo nghiệp vụ báo chí - truyền thông ngắn hạn

Thứ hai - 19/10/2009 15:44

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh các khoá đào tạo nghiệp vụ báo chí truyền thông ngắn hạn, khai giảng trong tháng 11/2009.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh các khoá đào tạo nghiệp vụ báo chí truyền thông ngắn hạn, khai giảng trong tháng 11/2009.

I. Nghiệp vụ truyền hình

- Đối tượng: Sinh viên đã tốt nghiệp/đang học tại các trường cao đẳng/đại học.

- Mục tiêu: Kết thúc khoa học,  học viên sẽ nắm được kiến thức lí thuyết cơ bản về truyền hình, và nắm vững các kĩ năng nghiệp vụ để thực hiện một chương trình truyền hình. Cụ thể như sau:

  • Kịch bản và kịch bản truyền hình; quy trình sản xuất chương trình truyền hình; các thể loại báo chí truyền hình; các thuật ngữ truyền hình.
  • Kĩ thuật quay các thể loại cơ bản của truyền hình như tin truyền hình, phóng sự, tài liệu truyền hình, video clip ca nhạc… Học viên được thực hành quay trên các loại máy quay phim hiện đại.
  • Kĩ thuật dựng phim phi tuyến và các chương trình kĩ xảo đồ hoạ vi tính thông dụng hiện nay. Học chuyên sâu về các phần mềm dựng phim và làm kĩ xảo mới nhất trên máy vi tính như: Adobe premiere pro CS4, Hollywood FX, Adobe After Effects… Học trực tiếp 100% trên máy cấu hình mạnh, thực tập trên các loại Card dựng phim của hãng Matrox, Pinnacle… Dựng các thể loại truyền hình, video clip ca nhạc, …

- Thời gian học: 6 tuần. Mỗi tuần 3 buổi. Thời lượng thực hành: 60-70% thời gian của khoá học.

- Sử dụng sản phẩm thực hành của học viên: Các sản phẩm thực hành phù hợp và đạt chất lượng tốt được sẽ được đăng tải trên website của trường ĐH KHXH&NV, và tác giả được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành.

- Khai giảng: Ngày 02/11/2009

- Học phí: 1.900.000đ/học viên/khoá học. Sinh viên đang học tại Trường Đại học KHXH&NV là 1.300.000đ/học viên/khoá học. Cựu sinh viên ĐH KHXH và NV (có bằng do trường ĐHKHXH và NV cấp): 1.600.000đ/khoá học.

II. Kĩ thuật quay phim truyền hình

- Đối tượng: Người học có trình độ tốt nghiệp PTTH trở lên.

- Mục tiêu: Kết thúc khoá học, học viên nắm vững những kĩ năng của việc quay phim truyền hình, thuần thục các góc độ quay phim, khuôn hình, động tác máy để tác nghiệp quay phim các sự kiện, clip ca nhạc, quảng cáo hoặc quay phim các thể loại truyền hình. Cụ thể như sau:

  • Các kĩ thuật căn bản về màu sắc và ánh sáng cũng như cách biểu diễn màu sắc trong truyền hình, các nguyên lí của kĩ thuật truyền hình như về phân tích tổng hợp ảnh, âm thanh, méo ảnh sửa dạng signal, tín hiệu đồng bộ... nguyên lí kĩ thuật truyền hình màu, các hệ như PAL, NTSC… truyền hình kĩ thuật số.
  • Kĩ thuật quay cơ bản và nâng cao các thể loại cơ bản của truyền hình như tin truyền hình, phóng sự, tài liệu truyền hình, video clip ca nhạc….

- Thời gian học: 5 tuần. Mỗi tuần 3 buổi. Thời lượng thực hành: 6-70% thời gian của khoá học.

- Khai giảng: Ngày 02/11/2009

- Học phí: 1.300.000đ/học viên/khoá học. Sinh viên đang học tại Trường ĐHKHXH&NV là 900.000đ/học viên/khoá học. Cựu sinh viên ĐHKHXH&NV (có bằng do Trường ĐH KHXH&NV cấp): 1.100.000đ/khoá học.

* Đăng kí học

  • Địa chỉ: Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, Tầng 3 nhà H, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Thời gian: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6
  • Hạn cuối nộp hồ sơ: Ngày 31/10/2009

* Hồ sơ đăng kí học:

  • Bản đăng kí học (nhận và điền vào mẫu tại nơi đăng kí học)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp PTTH/thẻ sinh viên/bằng tốt nghiệp đại học
  • 2 ảnh 3 x 4 cm (chụp trong vòng 3 tháng trở lại  đây)

* Nộp học phí: Nộp tối thiểu 70% học phí vào ngày đăng kí học. Không hoàn lại học phí sau khi khai giảng.

* Tư vấn tuyển sinh: Anh Phan Văn Kiền (04.35586687 / 0983414354, phankien@ussh.edu.vn)

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây