TTTLV: Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết lịch sử Nguyễn Triệu Luật

Thứ năm - 15/05/2014 22:56

1. Họ và tên học viên: Ngọ Thị Minh

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 21/06/1988

4. Nơi sinh: Bắc Giang

5. Quyết định công nhận học viên số: 659/ QĐ-SĐH của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Thế giới nghệ thuật tiểu thuyết lịch sử Nguyễn Triệu Luật

8. Chuyên ngành: Lý luận văn học; Mã số: 60 22 01 20

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Thành Hưng, Giảng viên Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: 

Khi tiến hành nghiên cứu đề tài này, chúng tôi hướng tới những mục tiêu sau: 

- Thứ nhất, tìm hiểu những điểm khái lược về thế giới nghệ thuật, tiểu thuyết lịch sử, hành trình sáng tác và quan niệm sáng tác của nhà văn Nguyễn Triệu Luật.

- Thứ hai, tìm hiểu hình ảnh thời đại và con người trong tiểu thuyết lịch sử Nguyễn Triệu Luật. Trong đó, chúng tôi nêu lên những đặc điểm chính của thời kỳ cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19 được phản ánh qua những tác phẩm của tác giả Nguyễn Triệu Luật và các kiểu nhân vật được thể hiện qua những sáng tác của ông.

- Thứ ba, tìm hiểu các phương thức biểu hiện trong sáng tác Nguyễn Triệu Luật như: Mối quan hệ giữa tính chân sử và hư cấu nghệ thuật, phương thức kết cấu, nghệ thuật xây dựng nhân vật, giọng điệu, ngôn ngữ,… để thấy được nét đặc sắc trong phong cách nghệ thuật của nhà văn. 

Qua những đặc điểm về nội dung và nghệ thuật, có thể thấy được những đóng góp của tác giả Nguyễn Triệu Luật cho sự phát triển của thể loại tiểu thuyết nói chung và tiểu thuyết lịch sử nói riêng.

Đạt được những mục tiêu kể trên, đề tài cũng có những đóng góp nhất định, đó là đưa ra một cách nhìn về thế giới nghệ thuật trong sáng tác Nguyễn Triệu Luật trong dòng chảy của tiểu thuyết Việt Nam. Thêm nữa, những điểm hạn chế của đề tài, thiết nghĩ, cũng có thể tạo hứng thú cho những ai cùng có mối quan tâm đến vấn đề này.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có) Luận văn là tài liệu nghiên cứu cho sinh viên chuyên ngành Ngữ văn.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Ngo Thi Minh

2. Sex: Female

3. Date of birth: 21/06/1988

4. Place of birth: Bac Giang, Viet Nam

5. Admission decision number: 659/ QĐ-SĐH by Headmaster of University of Social Sciences and Humanities, National University Hanoi. 

6. Changes in academic process: No

(List the forms of change and corresponding times)

7. Official thesis title: The world of art in the historical novel Nguyen Trieu Luat 

8. Major: Literature argument; Code: 60 22 01 20

9. Supervisors: Associate professor, Dr. Pham Thanh Hung, Faculty of Literature – University of Social Sciences and Humanities – VNU.

10. Summary of the findings of the thesis: 

(Summarize them with stress on the new findings, if any)

When conducting research on this topic, we aim to achieve the following objectives:

10. Summary of findings of the thesis:

When we researched this topic we have followed the objectives: 

Fist: researching about art, historical novels, the creative prosess, and creative concept of writer Nguyen TRieu Luat.

Second: learning about time and imagery of people in Nguyen Trieu Luat`historical novels. In which we point out the main characteristics of the late 18th century and the early of the 19th century and mainly of characters through his novels. 

Third: researching the methods of reative of Nguyên Trieu Luat`novels inclouding: the realationship between history and figuative art, the composition of novels, the art of building characters, tone, languages… to know the special in the art style of writing.

Thereby we also see the conbutrition of Nguyen Trieu Luat for the developement of general nonfiction and historical novel in particular. To achieving the objectives The topic has the certain contribution which is giving the view of Nguyen Trieu Luat`world creative art. Beside it the limitation of the reaseach can also give excitement for readers who is interest in this issue

11. Practical applicability, if any: Thesis are researching materials for students of Literature 

Tác giả: Ngọ Thị Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây