Trung tâm Biển và Hải đảo

Thứ năm - 20/04/2023 04:15
Tên tiếng Việt: Trung tâm Biển và Hải đảo Tên tiếng Anh: Center of Sea and Islands Studies (Viết tắt là CSIS)

Giới thiệu chung

Trung tâm Biển và Hải đảo là trung tâm nghiên cứu trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, được thành lập từ năm 2016. Trung tâm có hai chức năng cơ bản là thực hiện các nghiên cứu khoa học theo hướng đa ngành và liên ngành.

Chức năng, nhiệm vụ

1. Nghiên cứu khoa học
- Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp theo yêu cầu của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, các báo cáo thường niên, các chương trình, đề án hợp tác trong và ngoài nước về biển đảo.
- Thực hiện các nghiên cứu phân tích, đánh giá, hoạch định, điều chỉnh và dự báo các chính sách, chiến lược liên quan đến lĩnh vực biển đảo.
- Đầu mối tổ chức các hội thảo khoa học, các chương trình hợp tác trong nước và quốc tế về biển và hải đảo
2. Các dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu và đào tạo
- Trung tâm cung cấp các hoạt động tư vấn chuyên môn liên quan đến nghiên cứu, đào tạo chuyên gia về biển và hải đảo theo yêu cầu và quan hệ hợp tác với các đối tác.
- Tư vấn, hỗ trợ chuyên gia về các lĩnh vực phát triển kinh tế, đời sống cư dân, an ninh hàng hải và phát triển cộng đồng biển đảo… cho các tổ chức Chính phủ và phi chính phủ (NGOs) trong nước và quốc tế.
- Giám sát và đánh giá các chương trình và dự án gắn với sự phát triển của địa phương, vùng miền có liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Trung tâm.
- Tư vấn, trợ giúp cho người học và các nhà nghiên cứu, các nhà quản lí,… những thông tin, kiến thức về biển và hải đảo.
3. Cung cấp và phát triển các ấn phẩm khoa học
- Cung cấp các ấn phẩm trực tiếp cho các cơ sở,
- Là cơ sở hướng dẫn, cung cấp những kĩ năng về thực hành liên quan đến nghiên cứu biển và hải đảo cho người học cũng như những đơn vị có nhu cầu.
- Phát triển và chuyển giao các mô hình phát triển biển đảo cho các tỉnh, thành phố và địa phương.
 

Giám đốc

 
    
Giám đốc

GS.TS Nguyễn Văn Kim
kimnguyenvanls@gmail.com
                 
 
Thông tin liên hệ
Tầng 2 Nhà B, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN
Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 
Email: 
721404f68ffd56a30fec
Tháng 11/2022, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), Trung tâm Biển và Hải đảo, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Văn hoá Hà Nội (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trung tâm Quản lý bảo tồn Di sản Hội An (UBND TP Hội An, Quảng Nam) tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Thương cảng Hội An và Hệ thống thương cảng Nam Trung bộ: Tiềm năng, vị thế và các mối giao lưu vùng, liên vùng”.
 
dsc 4081
GS.TS Nguyễn Văn Kim (Giám đốc Trung tâm Biển và Hải đảo, trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tổng kết Hội thảo

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây