Chi bộ Khoa Du lịch học nhiệm kỳ 2017-2020: Những kết quả toàn diện

Thứ ba - 28/04/2020 05:47
Trong nhiệm kỳ năm 2017-2020, Chi bộ Khoa Du lịch học đã luôn thực hiện đúng các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng bộ ĐHQG Hà Nội và của Nhà trường để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Chi bộ Khoa Du lịch học nhiệm kỳ 2017-2020: Những kết quả toàn diện
Chi bộ Khoa Du lịch học nhiệm kỳ 2017-2020: Những kết quả toàn diện

Đầu nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Khoa Du lịch học có 07 đảng viên, cho đến nay Chi bộ Khoa đã có tổng số 15 đảng viên, trong đó có 06 đảng viên là cán bộ và 09 đảng viên là sinh viên. Chi ủy Khoa gồm 02 đồng chí là thành viên trong Ban Chủ nhiệm Khoa, trong đó đồng chí Phạm Hồng Long là Bí thư Chi bộ, đồng thời là Trưởng Khoa Du lịch học; đồng chí Nguyễn Ngọc Dung là Phó Bí thư Chi bộ và là Phó trưởng Khoa; do vậy có nhiều thuận lợi và thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động của Chi bộ và của Khoa Du lịch học. Dưới sự dẫn dắt của Chi ủy, Chi bộ Khoa Du lịch học đã đạt được những những kết quả đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể.

Cán bộ của Chi bộ Khoa Du lịch học tham gia tập huấn nâng cao năng lực tại Thái Lan năm 2019

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Khoa Du lịch học là tổ chức vững mạnh, các đảng viên trong Chi bộ có lập trường tư tưởng chính trị tốt, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và khả năng cống hiến cao cho công việc chung của Khoa và Nhà trường. Chi bộ đã thực hiện tốt các nghị quyết về việc quy hoạch, bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đảng viên và quần chúng trong Khoa. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ và đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” được Chi bộ thực hiện tốt nên trong nhiệm kỳ vừa qua, trong Chi bộ và trong toàn Khoa đã không để xảy ra sai phạm trong mọi hoạt động của mình.

Từ năm 2017 đến năm 2020, đội ngũ cán bộ trong Khoa có sự biến động, trong đó có 02 Phó Giáo sư đến tuổi nghỉ hưu, 01 cán bộ chuyển đi nước ngoài sinh sống. Trong bối cảnh đó, Chi ủy và Chi bộ Khoa đã có những chỉ đạo để đào tạo và thu nhận thêm 02 cán bộ. Hiện nay Khoa Du lịch học có 16 cán bộ, giảng viên, là một trong số ít các đơn vị trong Trường có 100% cán bộ (bao gồm 02 chuyên viên) có học vị Thạc sỹ trở lên. Tháng 12/2019, đồng chí Phạm Hồng Long - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Du lịch học được bổ nhiệm học hàm Phó Giáo sư.

Tuy số lượng cán bộ hạn chế, khối lượng công việc lớn, song các cán bộ và giảng viên trong Chi bộ và Khoa Du lịch học vẫn rất nỗ lực đảm đương việc giảng dạy (02 chương trình đại học, 01 chương trình thạc sĩ và 01 chương trình tiến sĩ) và nghiên cứu khoa học. Dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Chi ủy, Chi bộ Khoa Du lịch học, năm 2018, Khoa Du lịch học đã xây dựng thành công và được Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép mở chương trình đào tạo Tiến sĩ Du lịch - chương trình tiến sĩ về Du lịch đầu tiên ở Việt Nam, hiện nay đã tuyển sinh được 02 khóa, mỗi khóa 07 nghiên cứu sinh. Hai chương trình đại học (ngành Quản trị Dịch vụ và Lữ hành và Quản trị Khách sạn) và chương trình Thạc sĩ Du lịch của Khoa cũng luôn thu hút được sự quan tâm của người học và được xã hội đánh giá cao về chất lượng đầu ra trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Chi ủy Khoa đồng hành cùng Công đoàn Khoa trong hoạt động cuộc thi nấu ăn do Công đoàn Trường tổ chức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019. Công đoàn Khoa giành 02 giải: Giải ba toàn đoàn và món ăn chính ngon nhất.

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, các cán bộ của Khoa đã có nhiều bài viết đăng trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học sinh viên cũng luôn được chú trọng. Số lượng và chất lượng các báo cáo khoa học sinh viên tốt qua hàng năm. Hội nghị khoa học sinh viên năm 2019 có sự tham gia của 101 báo cáo, được thực hiện bởi 111 sinh viên các lớp. Hơn thế nữa, nhờ sự định hướng của Chi ủy Chi bộ Khoa Du lịch học, mà Khoa đã tổ chức một số tọa đàm và hội thảo quy mô lớn, có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề Nexus of Migration and Tourism: Creating Social Sustainability Symposium (Mối liên hệ giữa dịch chuyển và du lịch: Tạo sự bền vững xã hội) tháng 9/2018; Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Sustainable tourism development: Lessons learned for South East Asian countries” (Phát triển du lịch bền vững: Bài học kinh nghiệm cho các quốc gia Đông Nam Á) tháng 12/2019…

Chi ủy và Chi bộ Khoa Du lịch học cũng đã thường xuyên chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn và Đoàn thanh niên, Hội sinh viên (đối tượng chính là sinh viên) nên các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên của Khoa đã thu được nhiều kết quả tốt, luôn được các tổ chức chính trị, xã hội và đoàn thể trong và ngoài Trường đánh giá cao.

Với khẩu hiệu ĐOÀN KẾT - SÁNG TẠO - ĐỔI MỚI - HỘI NHẬP, Chi bộ Khoa Du lịch học phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu trọng tâm đặt ra trong nhiệm kì 2020-2023 với quyết tâm: Xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tạo khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị; Phát triển đội ngũ cán bộ cả về chất và lượng; Tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi bộ để từng bước xây dựng Khoa Du lịch học trở thành một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu du lịch hàng đầu tại Việt Nam; Khẳng định vị thế trong nước và trong khu vực, góp phần thiết thực vào việc thực hiện định hướng phát triển Nhà trường trở thành đại học nghiên cứu.

Tác giả: Chi bộ Khoa Du lịch học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây