Chi bộ Khoa Triết học nhiệm kỳ 2017-2020: Thực hành dân chủ và phát huy trí tuệ tập thể

Thứ tư - 13/05/2020 03:35
Mục tiêu của Chi bộ Khoa Triết học nhiệm kì 2017-2020 là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi bộ theo hướng tăng cường thực hành dân chủ và phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học theo định hướng của đại học nghiên cứu. Qua đó, đơn vị đã có bước chuyển mạnh về chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học, công bố, biên soạn giáo trình, bài giảng; tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế đáp ứng yêu cầu chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa, Nhà trường và xã hội hiện nay. Trong nhiệm kì 2017-2020, Chi bộ Khoa Triết học đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ.
Chi bộ Khoa Triết học nhiệm kỳ 2017-2020: Thực hành dân chủ và phát huy trí tuệ tập thể
Chi bộ Khoa Triết học nhiệm kỳ 2017-2020: Thực hành dân chủ và phát huy trí tuệ tập thể

Coi trọng việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch về đạo đức, lối sống, vững mạnh về chính trị và tư tưởng

Chi bộ coi trọng việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch về đạo đức, lối sống, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức trên tinh thần tập trung lãnh đạo, động viên đảng viên ở mỗi vị trí công tác phát huy vai trò của mình trong công việc. Chi bộ cũng luôn phát huy tinh thần dân chủ trong sinh hoạt, trong đánh giá chất lượng đảng viên. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức đoàn thể trong cán bộ và sinh viên, Chi bộ đã giúp nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi đoàn thể, huy động sức mạnh tập thể xây dựng Khoa vững mạnh.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ

Chi bộ lãnh đạo Khoa tiếp tục rà soát nhu cầu phát triển đội ngũ cán bộ và tình hình sử dụng, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảm bảo hợp lý và phù hợp với yêu cầu phát triển; xây dựng kế hoạch, lộ trình đạt chuẩn chức danh, học vị cho cán bộ theo đúng tiến độ; chú ý tạo điều kiện cho cán bộ trẻ học tập nâng cao trình độ mọi mặt (chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, sử dụng các phương tiện hiện đại trong dạy học). Hiện nay, Khoa có: 21/31 người là GS, PGS, TS (01 Giáo sư; 10 PGS, 11 Tiến sĩ, còn lại 9 NCS đang học ở các năm khác nhau, đạt tỷ lệ71% giảng viên có trình độ TS, PGS và GS.

Một hội thảo do Khoa Triết học tổ chức

Đặc biệt quan tâm đến định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Chi bộ chỉ đạo Khoa chú trọng công tác tuyển sinh các hệ, nhất là trong bối cảnh các ngành đào tạo nghiên cứu cơ bản gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh đầu vào. Phát triển trong điều kiện có nhiều biến động về cơ cấu ngành nghề, việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp... nên sức hấp dẫn của ngành khoa học cơ bản nói chung và ngành Triết học nói riêng ngày càng giảm. Do đó, chi bộ đặc biệt quan tâm đến định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường thông qua việc cải tiến chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận gần hơn với nhu cầu xã hội, tổ chức nhiều buổi đi thực tế môn học cho sinh viên tại các địa phương, mời chuyên gia và doanh nghiệp đến tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên... Đối với hệ đào tạo sau đại học, bên cạnh nguồn đối tượng tuyển sinh từ bên ngoài, đơn vị cũng đặc biệt chú trọng nguồn tuyển từ sinh viên của Khoa, có những động viên, định hướng cho sinh viên để các em tiếp tục tham gia học tập ở bậc học sau đại học ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình Chào sinh viên K64 và Hoạt động thực tế của SV tại doanh ngiệp

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và tăng cường hợp tác quốc tế

Trong hơn 02 năm qua, Khoa đã tổ chức 02 hội thảo khoa học trong nước và 02 hội thảo quốc tế (kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại của Nhà trường). Các hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của các học giả trong và ngoài nước, giảng viên, NCS và học viên trong Khoa. Khoa xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế với một số trường đại học: Đại học Trùng Khánh, Đại học Sư phạm Nam Ninh, Đại Nam Khai của Trung Quốc và Đại học Sogang của Hàn Quốc dưới các hình thức cử cán bộ giảng viên tham gia hội thảo quốc tế tại nước bạn và giảng dạy Triết học cho học viên sau đại học của Đại học sư phạm Nam Ninh. Đồng thời, Khoa đã mời một số nhà khoa học trong và ngoài nước (Úc, Áo, Đài Loan, Hàn Quốc) đến thuyết trình và trao đổi học thuật với cán bộ và người học của khoa. Một số bộ môn, Công đoàn, chi đoàn cán bộ đã tổ chức được những buổi sinh hoạt khoa học; tạo điều kiện cho cán bộ, kể cả cán bộ trẻ được đăng ký và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia viết bài giảng, đi nghiên cứu thực tế ở địa phương. Cán bộ trong Khoa luôn cố gắng dành thời gian cho các công trình khoa học, các đề tài nghiên cứu với 10 đề tài các cấp đã và đang được thực hiện và nghiệm thu, trong đó có 05 đề tài cấp ĐHQG, 01 đề tài cấp Nhà nước.

Khoa Triết học trong một hoạt động trao đổi hợp tác với đối tác Trung Quốc

Tác giả: Chi bộ Khoa Triết học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây