Chi bộ Khoa LTH&QTVP: Phấn đấu là Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ sáu - 15/05/2020 06:36
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ 28, ngày 13/5/2020, Đại hội Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng nhiệm kỳ 2020-2022 đã được tiến hành trọng thể với tinh thần đoàn kết, trí tuệ và hiệu quả.
Chi bộ Khoa LTH&QTVP: Phấn đấu là Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiệm kỳ 2020-2022
Chi bộ Khoa LTH&QTVP: Phấn đấu là Chi bộ trong sạch vững mạnh nhiệm kỳ 2020-2022

Đại hội có sự tham dự của các đại biểu: đồng chí Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy Nhà trường; đồng chí Đặng Thị Thu Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Nhà trường; đồng chí Nguyễn Quang Liệu - Đảng ủy viên phụ trách theo dõi Chi bộ Khoa.

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Đào Đức Thuận đã trình bày Báo cáo Chính trị của Chi bộ Khoa: Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2018-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022; trình bày dự thảo Báo cáo Chính trị của  Đại hội 28 của Đảng bộ Nhà trường và dự thảo các văn kiện trình đại hội 13 của Đảng.

Đại hội cũng đã lắng nghe báo cáo kiểm điểm của Chi ủy đồng thời tiến hành thảo luận, đưa ra những ý kiến và đóng góp cho dự thảo báo cáo Chính trị các cấp.

Có thể thấy, Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng luôn làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho toàn thể đảng viên và các quần chúng trong tập thể Khoa. Chi bộ luôn quan tâm, chỉ đạo mở rộng các bậc học và các hình thức đào tạo để khẳng định vị thế của Khoa trong lĩnh vực đào tạo cán bộ làm công tác văn thư, lưu trữ và văn phòng.

Bên cạnh đó, để mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo trong lĩnh vực lưu trữ học, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã liên kết với Trường Đại học Aix-Marseille (Cộng hòa Pháp) để xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ Lưu trữ học và Số hóa.

Chi bộ đã chỉ đạo Khoa tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, nghiên cứu khoa học với nhiều cá nhân và tổ chức ở trong và ngoài nước như: phối hợp với Trường Đại học Gakushuin (Nhật Bản) tổ chức seminar cho nghiên cứu sinh; gặp gỡ các giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Texas Tech; mời PGS.TS Nguyễn Phương Ngọc (Đại học Aix-Marseille) trao đổi về lưu trữ công và tư ở Pháp; NCS. Jade Thau trao đổi về tài liệu lưu trữ ở Viện Viễn Đông Bác Cổ... Đặc biệt, năm 2019, Khoa đã tổ chức thành công hội thảo quốc tế với chủ đề “Hồi ức, ký ức, tài liệu lưu trữ về Việt Nam - Giá trị nhân văn nhìn từ nhiều phía” với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu đến từ Pháp, Hoa Kỳ, Đức, Thuỵ Sĩ...

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim biểu dương những nỗ lực của Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trong nhiệm kỳ vừa qua với những kết quả tốt đẹp, đóng góp vào sự thành công chung của Nhà trường; đồng thời, nhấn mạnh Khoa cần tiếp tục cố gắng để xây dựng một Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 với kết quả là 03 đồng chí đồng chí trúng cử, trong đó, đồng chí Đào Đức Thuận tái đắc cử Bí thư Chi bộ. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN lần thứ 28 với số lượng là 07 đồng chí.

100% đảng viên dự Đại hội nhất trí thông qua Dự thảo Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Đào Đức Thuận thay mặt tập thể đảng viên Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự đại hội. Ban Chi uỷ mới khẳng định sẽ quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra.

Tác giả: Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây