Chi bộ Khoa Đông phương học nhiệm kỳ 2017-2020: Phát huy tinh thần dân chủ

Chủ nhật - 17/05/2020 00:28
Những tháng đầu năm 2020, toàn thể cán bộ, đảng viên Khoa Đông phương học phấn khởi chào mừng Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thực hiện Kế hoạch số 827 - KH/ĐU ngày 13/1/2020 của Đảng ủy Nhà trường, Chi bộ Khoa đã triển khai công tác chuẩn bị Đại hội một cách nghiêm túc, đúng quy định; thực hiện tinh thần đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; đảm bảo tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các đảng viên trong Khoa.
Chi bộ Khoa Đông phương học nhiệm kỳ 2017-2020: Phát huy tinh thần dân chủ
Chi bộ Khoa Đông phương học nhiệm kỳ 2017-2020: Phát huy tinh thần dân chủ

Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua (2017-2020), được sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường, Chi bộ Khoa đã cùng với tập thể đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra, đạt được nhiều thành tựu trong các mặt hoạt động: đào tạo, nghiên cứu khoa học, đối ngoại...

Cấp ủy Chi bộ đã không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm, khai thác tốt các khả năng, lợi thế vốn có của từng cán bộ, đảng viên để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tư tưởng chính trị và chất lượng đội ngũ cán bộ luôn được củng cố, qua đó nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng. Cụ thể, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia học tập nghị quyết đầy đủ, có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã bồi dưỡng, kết nạp thêm các quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có các đảng viên là sinh viên. Đến nay, tổng số đảng viên trong toàn Chi bộ là 24, trong đó 11 đảng viên là cán bộ, 14 đảng viên là sinh viên, so với đầu nhiệm kỳ tăng 12 đảng viên.

Chi ủy Khoa trao giấy khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong mọi hoạt động của Khoa, Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa luôn đi theo định hướng: Đối với đào tạo và công tác sinh viên - Lấy người học làm trung tâm; Đối với tổ chức, quản lý cán bộ và hoạt động chuyên môn - Lấy bộ môn làm gốc. Đặc biệt, toàn thể cán bộ đảng viên trong Chi bộ đều nhận thức được hợp tác quốc tế là thế mạnh, là động lực cho sự phát triển của Khoa, do đó luôn đặt ra mục tiêu đẩy mạnh hội nhập khu vực và quốc tế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Chi bộ Khoa cũng luôn phát huy tinh thần dân chủ trong mọi hoạt động. Khi giải quyết các công việc quan trọng của Khoa liên quan đến cơ cấu tổ chức, đối ngoại, đào tạo và nghiên cứu khoa học…, Chi bộ đều có sự thống nhất trong đội ngũ đảng viên trước, sau đó mới thực hiện triển khai công việc tới toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa. Nhờ đó, Chi bộ đã xây dựng được nội bộ vững mạnh, tập thể cán bộ giảng viên đoàn kết, luôn đồng lòng nhất trí thực hiện kỷ cương nề nếp, tạo động lực cho việc hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Chi bộ đề ra.

Trao quyết định công nhận đảng viên chính thức trong Chi bộ

Chi bộ đã thông tin về hoạt động chính trị chung của toàn trường tới tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa; tích cực thực hiện các bước chuẩn bị đại hội Chi bộ như lập kế hoạch, chuẩn bị văn kiện, lấy ý kiến đóng góp của đảng viên cho văn kiện Đại hội, tổ chức Hội nghị Đảng viên giới thiệu nhân sự Chi ủy nhiệm kỳ mới. Mặc dù vào giai đoạn cả thế giới đang đương đầu với dịch bệnh COVID-19 nhưng Chi ủy và các Đảng viên trong Chi bộ vẫn tổ chức hội nghị vừa theo đúng quy trình và hướng dẫn của Đảng ủy, vừa theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho các đại biểu tham gia.

Chi ủy Khoa trao giấy khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Liên quan đến Đại hội, công tác xây dựng báo cáo chính trị, đặc biệt là đề án nhân sự đều được đưa ra trao đổi, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Điểm thuận lợi của Chi bộ trong công tác chuẩn bị là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mỗi đảng viên. Các đồng chí được giới thiệu để bầu vào Chi ủy nhiệm kỳ mới đều là những đảng viên gương mẫu, đi đầu, nhiệt tình, tâm huyết, hòa đồng với quần chúng, được cán bộ và sinh viên trong Khoa tín nhiệm.

Có thể nói, Đại hội Chi bộ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, là dịp tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Chi bộ Khoa Đông phương học với Chi ủy nhiệm kỳ mới hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, song hành cùng với Ban Chủ nhiệm Khoa đem lại những bước phát triển mới, toàn diện trên mọi lĩnh vực cho Khoa Đông phương học. 

Tác giả: Chi bộ Khoa Đông phương học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây