Giao ban tháng 10: VNU-USSH sẽ tuyển sinh một số ngành học mới vào năm 2024

Thứ tư - 04/10/2023 04:00
Ngày 2/10/2023, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, VNU-USSH) đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 10. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
IMG 5236
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 10/2023

ThS Nguyễn Văn Thủy, Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp trình bày báo cáo tình hình thực hiện công tác tháng 9 của trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh một số kết quả đã thực hiện trong công tác Đảng, tổ chức, đoàn thể; đào tạo; đảm bảo chất lượng; nghiên cứu khoa học và hợp tác, phát triển; công tác tài chính, cơ sở vật chất, truyền thông. Đồng thời, báo cáo nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện trong tháng 10: triển khai các bước tiếp theo trong quy trình thành lập Hội đồng trường; hoàn thành công tác tuyển sinh sau đại học đợt 2, tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đợt 2; xây dựng đề án mở CTĐT ngành 2 cho tất cả các ngành đào tạo; xét duyệt học bổng cho sinh viên; hoàn thiện đề án Đổi mới toàn diện công tác hỗ trợ và chăm sóc người học; tổ chức thành công các sự kiện: Triển lãm Giáo dục Đài Loan, vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho du học sinh nước ngoài; hoàn thiện một số phần mềm hỗ trợ hoạt động của sinh viên.
IMG 5178
Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Nguyễn Văn Thuỷ trình bày báo cáo kết quả triển khai các hoạt động trong tháng 9 và kế hoạch trọng tâm tháng 10
Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS Bùi Thành Nam trao đổi: hiện nay xuất phát nhu cầu thực tế của xã hội và thực lực đào tạo của các đơn vị, phòng Đào tạo mạnh dạn đề xuất Ban Giám hiệu về đề án mở bổ sung CTĐT ngành hai cho các CTĐT khác ngoài một số ngành hiện nay đang thực hiện tại Trường ĐHKHXH&NV.
IMG 5180
PGS.TS Bùi Thành Nam chia sẻ thêm: Hiện nay, phòng Đào tạo phối hợp với Khoa Khoa học Chính trị hoàn thiện nội dung hợp tác với Pondicherry University của Ấn Độ về chương trình liên kết đào tạo quốc tế về Hành chính công theo mô hình 2+2, hai bên cùng đào tạo, cùng cấp bằng.
 
IMG 5183
 PGS.TS Nguyễn Văn Sửu (Trưởng khoa Nhân học) thông tin thêm về chương trình hợp tác rất thành công giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Queensland (Autralia) theo hướng hai bên cùng công nhận tín chỉ của nhau, cùng cấp bằng cho sinh viên.
 
Về công tác sinh viên, TS Đinh Tiến Hiếu (Phó phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV) lưu ý về tiến độ triển khai khảo sát về tình hình việc làm của sinh viên sau khi ra trường: Hiện nay đã hết thời hianj triển khai nhưng ở nhiều đơn vị đào tạo, số lượng sinh viên phản hồi còn thấp, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc cán bộ nhanh chóng hoàn thành để Phòng tổng hợp và gửi số liệu báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời cũng là căn cứ quan trọng để xây dựng phương án tuyển sinh cho năm học tiếp theo.
IMG 5188

Đại diện Khoa Đông phương học trao đổi: việc triển khai khảo sát sinh viên sau khi ra trường cũng gặp một số khó khăn vì sau khi tốt nghiệp các em cựu sinh viên có thể thay đổi mail, điện thoại nên khó liên lạc. Ngoài ra, website của khoa Đông phương học đã chính thức chuyển sang sử dụng tên miền chung ussh.vnu.edu.vn, nhưng khi tìm kiếm trên google không ra cái bài viết hay website của khoa.
IMG 5194
TS Nguyễn Thị Thu Hường (Phó Trưởng khoa Đông phương học) phát biểu tại Hội nghị giao ban

Trả lời ý của Khoa Đông phương học liên quan đến website và hoạt động truyền thông, TS Đào Minh Quân (Giám đốc TT Truyền thông và Công nghệ thông tin) chia sẻ: Việc công cụ tìm kiếm không nhận diện được các bài viết trên website của khoa Đông phương học không liên quan đến việc thống nhất tên miền mà phụ thuộc vào cách thức áp dụng chuẩn SEO khi viết bài trên website. Thời gian tới, Trung tâm Truyền thông và CNTT sẽ triển khai khóa tập huấn về kỹ năng viết bài truyền thông và cách thức áp dụng chuẩn SEO cho cán bộ truyền thông các đơn vị.
IMG 5199
TS Phạm Huy Cường (Giám đốc TT Đảm bảo chất lượng đào tạo) nhấn mạnh thêm về vai trò, ý nghĩa của việc khảo sát tình hình việc làm của sinh viên sau khi ra trường đối với công tác đảm bảo chất lượng. Phản hồi từ phía các bên liên quan (đặc biệt là cựu sinh viên) là một trong những điểm đoàn đánh giá ngoài sẽ rất quan tâm và là tiêu chí quan trọng để xác định điều kiện đảm bảo chất lượng. Đồng thời, căn cứ trên phản hồi đó, Nhà trường nắm được thông tin góp phần điều chỉnh CTĐT phù hợp và đồng hành, hỗ trợ người học tốt hơn.
IMG 5203
TS Phạm Huy Cường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thiện trong tháng 10 trong công tác kiểm định và cải tiến chất lượng sau kiểm định

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) thông tin thêm và nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong công tác đào tạo và kiểm định chất lượng: Tháng 10 sẽ có 3 CTĐT kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đợt này Trường ĐHKHXH&NV sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức, đại diện cho Đại học Quốc gia Hà Nội đón đoàn đánh giá vào kiểm định. Vì vậy, các phòng, khoa/bộ môn liên quan cần chuẩn bị tốt, chu đáo.
Tháng 10 sẽ là tháng cao điểm triển khai tuyển sinh sau đại học, vì vậy, các đơn vị cần tập trung truyền thông để nhiều người biết đến và tham gia nộp hồ sơ dự tuyển, nhất là bậc thạc sĩ. Một số ngành mở mới, cần phải  gấp rút hoàn thành các thủ tục nghiệm thu cấp cơ sở để gửi lên ĐHQGHN phê duyệt, kịp tuyển sinh năm 2024.
IMG 5212
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cũng lưu ý: Những chương trình hợp tác quốc tế theo mô hình 1+3 hay 2+2 do các Khoa làm đầu mối cũng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ cụ thể (về nội dung đào tạo, trách nhiệm của hai bên, lịch trình đào tạo, chuẩn đầu ra) để Nhà trường gửi lên ĐHQGHN phê duyệt trước khi đưa vào tuyển sinh và đào tạo.

Về mảng hợp tác, phát triển và nghiên cứu khoa học, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường cho biết: Hiện nay nhà trường đã ban hành quy định về tổ chức hội thảo, hội nghị, đề nghị các thủ trưởng phổ biến đến toàn thể cán bộ trong đơn vị để đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. Đầu năm 2024, Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 2 cho học viên cao học, nghiên cứu sinh, cán bộ trẻ của Trường. Để hội nghị thành công, rất mong các khoa sẽ phổ biến rộng thông tin để các học viên, NCS được biết, chủ động viết bài tham gia. Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiến hành khảo sát nhằm nắm bắt được nhu cầu cần tập huấn kĩ năng viết bài báo quốc tế của cán bộ trẻ, học viên, NCS để có những hỗ trợ kịp thời: mời chuyên gia tập huấn, cử giảng viên có kinh nghiệm công bố quốc tế hướng dẫn.
IMG 5216
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường phát biểu tại Hội nghị giao ban

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh lưu ý: thủ trưởng các đơn vị cần quán triệt đến cán bộ về việc sử dụng phần mềm E-office nhằm kịp thời nắm bắt các văn bản được nhà trường ban hành, đảm bảo hiệu quả công việc phân công.
IMG 5218 copy
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị
 
Nhân Hội nghị giao ban tháng 10, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn thay mặt BGH trao quyết định và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Văn Chiều được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng khoa Khoa học Chính trị.
IMG 5223
 
IMG 5230


Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban về các nội dung: Báo cáo tình hình thực hiện công tác tháng 9/2023 và Kế hoạch công tác tháng 10/2023; trao đổi, thảo luận của các đơn vị và các phòng chức năng và ý kiến của các Phó Hiệu trưởng, Hiệu trưởng đã kết luận:
- Chủ động, tích cực trong việc xây dựng bài giảng điện tử, đa dạng hóa hình thức đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu về giảng dạy trực tuyến.
- Tiếp tục thúc đẩy nhanh công tác Quy hoạch ngành/chuyên ngành; tiếp tục tái cấu trúc đối với một số CTĐT, đặc biệt là sau đại học; hoàn thiện đề án xây dựng các CTĐT như cử nhân Điện ảnh và nghệ thuật đại chúng, Tiến sĩ quản lý văn hóa để kịp tuyển sinh trong năm 2024, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng CTĐT Cử nhân Công tác tín ngưỡng tôn giáo, cử nhân Triết học Quản trị; Tiến sĩ Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam…
- Xây dựng CTĐT ngành 2 theo CTĐT mới cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường ĐHKHXH&NV và một số đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN.
- Nghiên cứu xây dựng quy chế công nhận tín chỉ với các cơ sở giáo dục khác, đặc biệt là các trường nước ngoài nhằm tạo thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.
- Giao Phòng CT&CTHSSV làm đầu mối, các đơn vị phối hợp đề xuất phương án, trình BGH phê duyệt để triển khai quyết liệt, triệt để hoạt động khảo sát sinh viên tốt nghiệp nhằm phục vụ công tác ĐBCL, đồng thời tăng cường kết nối với cựu sinh viên của Trường.
- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, xây dựng đề án tái cấu trúc các CTĐT ở tất cả các bậc, đặc biệt là sau đại học để tập trung nguồn lực, bắt kịp với những thay đổi rất nhanh chóng của giáo dục trong thời gian tới.
- Giao cho phòng Đào tạo đề xuất phương án quy đổi môn học, cộng điểm rèn luyện, khen thưởng cho sinh viên khi tham gia các buổi thuyết của giáo sư thỉnh giảng, chuyên gia nước ngoài để vừa khuyến khích các em sinh viên tham gia một cách thực chất và hiệu quả, đồng thời phát huy tối đa nguồn lực.
- Giao các phòng, trung tâm phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị tốt cho sự kiện Triển lãm Giáo dục Đài Loan sẽ diễn tại Trường vào trung tuần tháng 10. Thủ trưởng các đơn vị thông tin rộng rãi đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên được biết để tham gia một cách đông đảo và hiệu quả.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây