VNU-USSH tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam trong đào tạo, nghiên cứu liên ngành, chất lượng cao về lĩnh vực KHXH&NV

Thứ tư - 23/08/2023 02:52
Ngày 22/8/2023 tại Hội trường tầng 8, 336 Nguyễn Trãi, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị viên chức người lao động và tổng kết năm học 2022-2023
Hội nghị vinh dự được đón tiếp PGS.TS Phạm Bảo Sơn (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội), cùng đại diện các phòng, ban trực thuộc, các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS Phùng Hữu Phú (Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo); PGS.TS Lâm Bá Nam (Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường).
IMG 0646
Toàn cảnh Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022-2023 của Trường ĐHKHXH&NV
IMG 0653
Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị gồm: Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hoàng Anh Tuấn, các Phó hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương,  Đào Thanh Trường, Lại Quốc Khánh và Chủ tịch Công Đoàn Ngô Thị Kiều Oanh.
Về phía trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường), cùng các Phó Hiệu trưởng, đại diện của BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, đặc biệt là sự có mặt của 195 đại biểu đại diện cho tất cả các đơn vị của Trường.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để chúng ta cũng nhìn lại những thành tựu đã đạt được, vui mừng, phấn khởi và vững tin. Nhưng quan trọng hơn thông qua hội nghị, lãnh đạo Nhà trường muốn lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất các giải pháp ý tưởng hay từ các giảng viên, cán bộ viên chức đại diện cho hơn 500 cán bộ viên chức của Nhà trường nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2023-2024.
IMG 0661
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc, gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc ĐHQGHN, nỗ lực, cống hiến của toàn thể BGH và hơn 500 cán bộ giảng viên Nhà trường trong năm học vừa qua 
Với báo cáo ngắn gon, súc tích, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương đã phác thảo bức tranh toàn diện về những thành tựu, kết quả đáng ghi nhận trong năm học 2022-2023, trong đó nhấn mạnh: Cơ bản các chỉ tiêu đặt ra đều đã được thực hiện thành công. Năm học 2022-2023, nhà trường đã có nhiều điểm sáng trong hoạt động đào tạo đại học chính quy, các chương trình đào tạo được chuẩn hóa và ngày càng được nâng cao về chất lượng. 
Công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2022 đã đáp ứng đủ chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, trong đó, 04 chương trình đào tạo chất lượng cao với 231 thí sinh nhập học, đạt 112,68% so với chỉ tiêu đề ra và là năm đầu tiên có số lượng thí sinh trúng tuyển nhập học bằng hoặc cao hơn so với chương trình chuẩn của ngành. Cũng trong 2022, Nhà trường tổ chức 02 đợt tuyển sinh với 44 chuyên ngành đào tạo bậc thạc sĩ và 31 chuyên ngành đào tạo bậc tiến sĩ. Trong đó, tuyển sinh bậc thạc sĩ được tổ chức bằng hình thức xét hồ sơ và phỏng vấn (từ đợt 2/2022) theo quy định mới của ĐHQGHN. Tổng số thí sinh trúng tuyển năm 2022 hệ thạc sĩ: 310/300 đạt 103% so với chỉ tiêu được giao, bậc tiến sĩ: 129/129 đạt 100% so với chỉ tiêu được giao, bao gồm cả người nước ngoài. Bên cạnh đó, năm học 2022-2023 Trường ĐHKHXH&NV đã hoàn thành kiểm định 12 CTĐT (trong đó 1 CTĐT theo chuẩn AUN-QA và 11 CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đạo tạo). Các mảng nghiên cứu khoa học, chính trị và công tác sinh viên, cơ sở hành chính và quản trị đại học, truyền thông và công nghệ thông tin cũng đạt được kết quả rất đáng mừng.
Thành quả đó đến từ nỗ lực rất lớn, sự lao động miệt mài nghiêm túc của ban lãnh đạo, toàn thể giảng viên, cán bộ Nhà trường; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy BGĐ Đại học Quốc gia Hà Nội. Một năm học trực tiếp trọn vẹn sau đại dịch covid-19 với không ít khó khăn nhưng Trường ĐHKHXH&NV đã quyết liệt đổi mới theo phương châm: lấy truyền thống, hàn lâm làm nền tảng, hiện đại là xu hướng và lấy người học làm trung tâm.
IMG 0664
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương trình bày báo cáo điểm lại những kết quả đạt được trong năm học 2022-2023 của Nhà trường
 
Với những con số định lượng rất cụ thể, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã phân tích chi tiết về kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị VC-NLĐ năm học 2022 – 2023 trên tất cả các mảng hoạt động. Trong đó, đáng chú ý, với 52 chỉ tiêu do Đại học Quốc gia Hà Nội giao, Nhà trường đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc vượt mức kế hoạch (có chỉ tiêu vượt 200-300%).
IMG 0687
PGS.TS Đào Thanh Trường trình bày trước hội nghị về kết quả thực hiện nghị quyết của Hội nghị viên chức người lao động năm 2021-2022 
Một trong những điểm sáng, thành tựu tiêu biểu của năm học 2022-2023 chính là công tác tài chính. Trong tình hình khách quan, Nhà trường gặp không ít khó khăn do ngân sách đầu tư của nhà nước giảm, học phí không tăng nhưng với quyết tâm và sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự đồng thuận của tất cả cán bộ, giảng viên nhà trường, công tác tài chính đã đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Nhà nước, thu nhập của cán bộ tăng hơn so với năm học trước, tăng mức đầu tư cho nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên, đặc biệt là hỗ trợ tích cực cho cán bộ trẻ.
IMG 0695
Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Kim Thị Diệp Hà chia sẻ thông tin về công tác tài chính của Nhà trường trong năm 2022-6 tháng đầu năm 2023
 
Với những kết quả đã đạt được, các tập thể và cá nhân của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội:
IMG 0749
02 đơn vị nhận được cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo là Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và Phòng Kế hoạch – Tài chính.
IMG 0755
PGS.TS Đỗ Thu Hà (Nguyên Trưởng bộ môn Ấn Độ học, khoa Đông phương học) được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ
IMG 0762
 
IMG 0778
02 tập thể và 06 cá nhân nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Khoa Lịch sử và Viện Chính sách và Quản lí; GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng), PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Đỗ Thu Hà (Khoa Đông phương học), PGS.TS Lê Văn Thịnh (Khoa Lịch sử), ThS Vũ Thị Thu Hằng (Công đoàn Trường).
Những danh hiệu trên đây là sự ghi nhận, động viên những cống hiến, đóng góp của các cá nhân cũng như tập thể cho ngành giáo dục nói chung và ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi, thảo luận và cơ bản nhất trí với nội dung trong các báo cáo được trình bày trước Hội nghị, đồng thời cũng đóng góp một số giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, phát huy thế mạnh của Nhà trường.
IMG 0805
TS Lê Thị Thanh Tâm (Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt) phát biểu tại Hội nghị nhấn mạnh giải pháp để thu hút đông đảo người nước ngoài đến học tập và trao đổi học thuật tại Trường
IMG 0817
PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hằng (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu liên ngành các Khoa học Xã hội, trường ĐHKHXH&NV) nhấn mạnh việc phát triển hơn nữa các hoạt động nghiên cứu gắn với phục vụ cộng đồng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Bảo Sơn chúc mừng và biểu dương những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong điều kiện ngành giáo dục năm vừa qua có rất nhiều khó khăn, nhưng bằng quyết tâm của lãnh đạo và toàn thể cán bộ giảng viên, Trường ĐHKHXH&NV đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu như: tuyển sinh đại học và sau đại học; thu hút học viên nước ngoài, liên kết quốc tế trong đào tạo; chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ công nhân viên.
IMG 0830
Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn phát biểu động viên, ghi nhận những thành tựu đạt được của Trường ĐHKHXH&NV, đồng thời cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Nhà trường cần quan tâm đẩy mạnh trong thời gian tới
 
Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn cũng nhấn mạnh trong năm học tới, Trường ĐHKHXH&NV cần chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm: nghiên cứu khoa học và công nghệ (số bài công bố quốc tế, thành lập nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường, cấp Đại học Quốc gia), ưu tiên đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu khoa học trọng điểm, lưu ý tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu các cấp; thu hút đội ngũ cán bộ chất lượng cao; tuyển sinh đủ, có chất lượng cho các ngành khoa học cơ bản; đẩy mạnh các khóa học ngắn hạn, bồi dưỡng kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực thị trường đang có nhu cầu cao: như ngôn ngữ, du lịch, báo chí, truyền thông, tâm lí,…. Đồng thời cần đặc biệt chú ý xếp hạng đại học (đầu tư để có lĩnh vực được xếp hạng), khẳng định vị thế của Trường ĐHKHXH&NV khu vực và trên thế giới.
Hội nghị cũng thống nhất với số phiếu cao bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kì 2023-2025 gồm 5 đồng chí: 
IMG 0824
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn thay mặt BGH tặng hoa và chúc mừng đại diện Ban Thanh tra nhân dân của Nhà trường
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo rất tâm huyết từ Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn, thay mặt toàn thể Ban Giám hiệu, cán bộ giảng viên trường ĐHKHXH&NV, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn một lần nữa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ của Ban Lãnh đạo ĐHQGHN, cũng như cá nhân Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Năm học 2023-2024 được dự báo sẽ có những khó khăn, thách thức rất lớn: đó là sự thay đổi trong quy chế đào tạo của ngành giáo dục, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cơ sở đào tạo trong nước, sự hụt hẫng về đội ngũ cán bộ có học hàm PGS trở lên (tác động của Nghị định 50 vê tuổi nghỉ hưu),… Nhưng với sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Ban Giám đốc ĐHQGHN, sự quyết tâm của Ban Giám hiệu, đặc biệt là sự đồng tâm, đồng ý, đồng lòng của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Nhà trường, chúng tôi tin tưởng rằng, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tiếp tục gặt hái được thành công rực rỡ hơn nữa”.
Với sự đồng thuận, nhất trí cao của toàn thể đại biểu tham dự, Hội nghị đã biếu quyết thông qua Nghị quyết với một số nhiệm vụ trọng tâm:
1. Tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ cán bộ trong việc chuẩn hóa học hàm, chức danh GS và PGS; có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại trường.
2. Chuẩn hóa các quy trình đào tạo, đẩy mạnh xây dựng các chương trình đào tạo, gắn chặt với nhu cầu của thị trường.
3. Mở rộng kết nối hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, thu hút đông đảo người học nước ngoài đến học tập, nghiên cứu, trao đổi học thuật.
4. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo: nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên, tăng cường công bố quốc tế, thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường, phát triển thành các nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN.
5. Đảm bảo thu nhập tăng thêm cho cán bộ và tăng hơn so với năm trước.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản trị đại học, giảng dạy và công tác học sinh, sinh viên.
7. Hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo đã đề ra, chú trọng công tác cải tiến chất lượng sau kiểm định.
Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi, sự đồng lòng nhất trí và quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trong tâm và chỉ tiêu đề ra Nghị quyết.
Sau đây là một số hình ảnh từ Hội nghị viên chức người lao động và tổng kết năm học 2022-2023!
IMG 0644
 
IMG 0739
 
IMG 0744
 
IMG 0786
 
IMG 0793
 
IMG 0678
 
IMG 0717
 
IMG 0712
 
IMG 0714
 
IMG 0838
 
IMG 0846


>>>>> Tin liên quan: 
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn xây dựng và triển khai các nhiệm vụ gắn với chiến lược phát triển chung của ĐHQGHN

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây