Giao ban toàn trường tháng 8 năm 2023: đổi mới mạnh mẽ công tác sinh viên theo hướng hiện đại, sáng tạo, thực chất và hiệu quả

Thứ ba - 08/08/2023 22:37
Ngày 7/8/2023, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, VNU-USSH) đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 8. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
IMG 0157
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban toàn Trường tháng 8.2023
Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp Nguyễn Văn Thủy đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 7, trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Nội dung các mảng hoạt động đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đăng kí, đảm bảo tiến độ. Công tác đảng, đoàn thể: hoàn thành xét chức danh GS/PGS tại Hội đồng chức giáo sư cơ sở; tổ chức hoạt đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 27/7, tình nguyện hè, tuyên dương các con em cán bộ đạt thành tích tốt trong học tập. Công tác đào tạo: các đơn vị đào tạo đã tổ chức thành công các đợt thực tập thực tế, tập huấn cho sinh viên, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cán bộ; tổ chức xét tốt nghiệp đại học chính quy, hoàn thành tốt công tác xét tuyển sớm tuyển sinh đại học chính quy năm 2023; xét khen thưởng sinh viên; tổ chức thành công lễ trao bằng cho ThS, TS và Cử nhân năm 2023 vào cuối tháng 7 đầu tháng 8. Nghiên cứu khoa học và hợp tác, phát triển: đã hoàn thiện dự thảo quy định đạo đức trong nghiên cứu, xây dựng dự thảo quy định nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường, kí kết và gia hạn MOU với các đối tác nước ngoài. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh, trọng tâm là xây dựng được các tuyến bài và clip giới thiệu ngành học, hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, hỗ trợ tốt cho công tác tuyển sinh đại học và sau đại học.
IMG 0118

Đại diện các đơn vị đã thảo luận sôi nổi về những nhiệm vụ trọng tâm đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện thành công Kế hoạch hoạt động tháng 8.
TS. Đinh Tiến Hiếu (Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên) lưu ý hoạt động trọng tâm trong tháng 8 là tổ chức Hội nghị công tác sinh viên. Đây là một sự kiện hết sức quan trọng để các phòng ban liên quan cùng trao đổi tìm ra giải pháp đầy mạnh và nâng cao chất lượng của công tác chăm sóc, hỗ trợ và đồng hành với sinh viên. Vì vậy, rất mong sẽ nhận được hỗ trợ từ phía các Khoa, bộ môn, tạo điều kiện cho cán bộ, sinh viên tham dự đầy đủ để hội nghị triển khai thành công.
IMG 0123
TS. Đinh Tiến Hiếu (Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên) trao đổi tại Hội nghị
TS Đào Minh Quân (Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin) chia sẻ một số thông tin về kết quả đạt được trong hoạt động truyền thông về hình ảnh Nhà trường trên các kênh nội bộ và báo chí: seri 09 clip giới thiệu 09 ngành khoa học cơ bản, 01 clip hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển qua cổng thông tin  của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như tuyến bài về sinh viên, về kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường,… đăng tải trên các kênh truyền thông nhận được tương tác rất tốt từ sinh viên, độc giả.
IMG 0128
TS Đào Minh Quân (Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin) phát biểu
PGS.TS Trịnh Thị Linh (Trưởng khoa Tâm lí học) có đề xuất: hiện nay các CTĐT đã được điều chỉnh xong, Nhà trường nên có một văn bản chính thức về công bố các chương trình đào tạo sau điểu chỉnh để Khoa có căn cứ xây dựng kế hoạch và thông báo đến các người học (đặc biệt là các học viên). Đồng thuận với ý kiến của đại diện Khoa Tâm lí học, PGS.TS Phạm Văn Thủy (Phó Trưởng khoa Lịch sử) cũng mong muốn Nhà trường có hướng dẫn sớm tạo thuận lợi cho công tác tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2023.
IMG 0137
PGS.TS Trịnh Thị Linh (Trưởng khoa Tâm lí học) trao đổi một số ý kiến trong việc thực hiện kế hoạch đào tạo theo CTĐT mới điều chỉnh
 
IMG 0138
PGS.TS Phạm Văn Thủy (Phó Trưởng khoa Lịch sử) phát biểu tại Hội nghị
 
Tiếp thu những ý kiến trao đổi của đại diện các đơn vị. PGS.TS Bùi Thành Nam (Trưởng phòng Đào tạo) cho biết: trong tuần này Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường sẽ họp rà soát lần cuối các chương trình đào tạo đã điều chỉnh. Trước 15/8 Ban giám hiệu Nhà trường sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể trong việc triển khai đào tạo, tuyển sinh sau đại học theo CTĐT điều chỉnh. Các khoa sẽ căn cứ trên hướng dẫn của Trường để thông báo tới người học và xây dựng kế hoạch đào tạo của đơn vị mình.
IMG 0142
PGS.TS Bùi Thành Nam (Trưởng phòng Đào tạo) phát biểu tại Hội nghị
 
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chia sẻ thêm một số thông tin về kết quả trọng tâm của công tác đào tạo, đồng thời nhấn mạnh: Trọng tâm tháng 8 là công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 sau khi thí sinh hoàn thành việc đăng kí nguyện vọng trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tuyển sinh hệ vừa học vừa làm; sau đại học đợt 2. Đề nghị các đơn vị đào tạo tích cực truyền thông đến sinh viên vừa tốt nghiệp về chính sách tuyển thẳng lên cao học đối với các ngành đã kiểm định. Đẩy mạnh công tác truyền thông về tuyển sinh sau đại học, chuẩn bị chu đáo lễ khai giảng và nhập học cho sinh viên khóa mới.
IMG 0145
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh một số nội dung liên quan công tác đào tạo và kiểm định chất lượng
 
Phó hiệu trưởng Đào Thanh Trường: Năm 2023 là năm đầu tiên Trường ĐHKHXH&NV có 4 nhóm nghiên cứu mạnh được ĐHQGHN đầu tư kinh phí. Trong thời gian tới đề nghị Thủ trưởng các đơn vị đào tạo quan tâm đẩy mạnh thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh cấp trường, từ đó tiếp tục phát triển lên các nhóm NCM cấp ĐHQGHN. Phó Hiêu trưởng Đào Thanh Trường cũng lưu ý phòng Hợp tác và Phát triển phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đào tạo để đảm bảo điều kiện chỗ ở đầy đủ cho lưu học sinh Trung Quốc sang học vào tháng 9.
IMG 0149
Phó hiệu trưởng Đào Thanh Trường lưu ý các đơn vi đào tạo cần phối hợp chặt chẽ với các phòng liên chức năng để chuẩn bị tốt cho việc đón sinh viên nước ngoài sang học vào tháng 9

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh trao đổi một số thông tin về các dự án nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới về hành chính, cơ sở vật chất: đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục tại cơ sở Hòa Lạc, tiếp tục cải tạo các hạng mục tại 336 Nguyễn Trãi: mặt tiền nhà A, Nhà D, các khuôn viên xunh quanh; sửa chữa mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Công tác cải tạo cần triển khai nhanh chóng, hoàn thiện trong dịp hè để kịp thời đón sinh viên năm học mới.
IMG 0154
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh chia sẻ một số kết quả trong việc thực hiện các đề án xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất của Nhà trường trong tháng vừa qua

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8:
- Công tác Đảng, tổ chức – cán bộ: Triển khai các bước tiếp theo trong Đề án thành lập Hội đồng Trường; tiếp tục triển khai công tác tuyển dụng và tiếp nhận cán bộ có trình độ về công tác tại Trường.
- Công tác Chính trị và HSSV: rà soát, điều chỉnh phương án phân bổ các loại học bổng, nhất là học bổng đầu vào, khuyến học theo hướng thiết thực, hiệu quả; Chuẩn bị chu đáo, cho Hội nghị công tác sinh viên (ngày 25,26/8/2023) theo hướng thực tiễn – đổi mới, hướng đến nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người học trong bối cảnh chuyển đổi hiện nay. Các phòng ban liên quan cần phải chuẩn bị thật tốt nội dung, các đơn vị đào tạo phân công cán bộ tham dự đầy đủ, hiệu quả.
- Công tác Đào tạo: xây dựng phương án tuyển sinh cụ thể, cân đối hài hòa giữa các phương thức xét tuyển, đảm bảo tuyển đủ số lượng và chất lượng. Hoàn thiện việc điều chỉnh để ban hành các chương trình đào tạo, tạo thuận lợi cho các đơn vị đào tạo trong việc lập kế hoạch và tổ chức giảng dạy; Xây dựng các chương trình đào tạo theo đặt hàng của một số đơn vị; Thúc đẩy nhanh các chương trình đào tạo đang triển khai như Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng để có thể đưa vào tuyển sinh từ năm 2024.
- Công tác Đảm bảo chất lượng: Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng của 12 chương trình được kiểm định năm 2022 sau khi đã có kết quả đánh giá.
- Công tác Quản lý và nghiên cứu khoa học; Hợp tác và Phát triển: Tiếp tục hỗ trợ cán bộ gia tăng đề tài nghiên cứu các cấp; Khẩn trương hoàn thành các đề tài dự án đến hạn nghiệm thu, đặc biệt là các đề tài trong khuôn khổ Quốc chí.
- Công tác Hành chính – Tài chính - CNTT:- Tiến hành sửa chữa theo kế hoạch và xây dựng các phương án tối ưu hóa cơ sở vật chất khu 336 Nguyễn Trãi; Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng nâng cao vị thế tổng thể của Nhà trường, chú trọng truyền thông tuyển sinh.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây