VNU-USSH tổ chức Hội nghị giao ban toàn trường tháng 11

Thứ ba - 07/11/2023 20:05
Ngày 6/11/2023, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, VNU-USSH) đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 11. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
MG 0627
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban trường tháng 11 năm 2023
 
Hội nghị lắng nghe ThS Nguyễn Văn Thủy (TP Phòng Hành chính – Tổng hợp) báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 10, trong đó nhấn mạnh một số nội dung: hoàn thành công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023, ban hành các CTĐT sau điều chỉnh, tổ chức thành công hội nghị công tác đào tạo năm học, xét duyệt các học bổng cho sinh viên; hoàn thành đánh giá ngoài 03 CTĐT Quốc tế học, Tâm lí học, Xã hội học theo tiêu chuẩn AUN-QA; phối hợp với các đối tác tổ chức thành công các sự kiện lớn: Triển lãm giáo dục Đài Loan (Trung Quốc), Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài năm 2023 (Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì); kí kết các thỏa thuận hợp tác với một số đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, trong Báo cáo cũng đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng 11/2023 trên tất cả các mảng hoạt động của Nhà trường. 
MG 0585

Đại diện Khoa Đông phương học trao đổi: hiện nay việc xác nhận hồ sơ cho học viên cao học đi trao đổi, học tập tại nước ngoài đang gặp vướng mắc do chưa xác định được phòng nào đầu mối triển khai. Một số trang thiết bị, máy móc phục vụ giảng dạy, sinh hoạt chuyên môn của Khoa đã hỏng hoặc trục trặc nhưng chưa được thay thế, sửa chữa kịp thời, rất mong BGH và phòng chức năng quan tâm hỗ trợ.
MG 0594
TS Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng khoa Đông phương học phát biểu tại Hội nghị

TS Phạm Huy Cường (Giám đốc TT ĐBCLĐT): Các khoa nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch cải tiến sau kiểm định CTĐT và nộp về Trung tâm ĐBCLGD để tổng hợp, xây dựng kế hoạch cải tiến cấp trường. Theo khuyến nghị của Đoàn ĐGN theo tiêu chuẩn AUN-QA cần tăng cường kết nối với các đơn vị tuyển dụng quốc tế, học giả quốc tế, học giả trong nước bởi những phản hồi của các học giả quốc tế rất quan trọng và được đánh giá cao.
MG 0607
TS Phạm Huy Cường chia sẻ những kết quả công tác kiểm định trong tháng vừa qua, nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong việc chuẩn bị hồ sơ minh chứng để đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả
 
PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng phòng Tổ chức cán bộ) lưu ý: thời hạn góp ý kiến cho Quy chế chi tiêu nội bộ sẽ kéo dài đến hết tháng 11, đề nghị thủ trưởng các đơn vị phổ biến, lấy ý kiến đóng góp của tất cả cán bộ và tổng hợp gửi về phòng Tổ chức – Cán bộ. Văn bản này sẽ được lấy ý kiến thống nhất tại Hội nghị tài chính, dự kiến tiến hành vào tháng 1/2024.
MG 0609
Trưởng phòng TCCB Đào Đức Thuận phát biểu tại Hội nghị giao ban tháng 11
 
MG 0590
PSG.TS Bùi Thành Nam: hiện nay việc điều chỉnh các CTĐT đã cơ bản hoàn thành, các đơn vị đào tạo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục thanh toán theo đúng quy định.
 
Trước ý kiến trao đổi của đại diện các đơn vị, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh chia sẻ: Quy trình mua sắm trang thiết bị phải thực hiện theo đúng quy định đấu thầu và đảm bảo các nguyên tắc tài chính do đó tiến độ có phần kéo dài hơn, dẫn đến chậm trễ nên rất mong các đơn vị thấu hiểu và chia sẻ. Tuy nhiên, thời gian tới phòng tham mưu cần thực hiện một số giải pháp như: bổ sung trang thiết bị và cải tạo các không gian, phòng họp dùng chung, như không gian sinh hoạt chuyên môn cho các giảng viên tại nhà nối E-H; tối đa hóa hệ thống phòng họp tại Nhà E; nhà D; xây dựng phần mềm quản lí cơ sở vật chất của Nhà trường kịp thời nắm bắt được tình trạng hệ thống máy móc, trang thiết bị để có phương án sửa chữa, thay thế.  
MG 0618

Phó hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ một số kết quả nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển trong tháng 10, đồng thời nhấn mạnh: trong thời gian tới cần đẩy mạnh truyền thông cho khoa học công nghệ (các nguồn lực, sản phẩm và nhóm nghiên cứu mạnh); bên cạnh đó lưu ý các đơn vị về tiến độ nghiệm thu các đề tài quốc chí, thời hạn hoàn thành cuối năm 2023 đầu năm 2024.    
MG 0621

Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương lưu ý một số nội dung trọng tâm trong công tác đào tạo tháng 11: tuyển sinh đào tạo ngành kép muốn đạt chỉ tiêu cũng như nâng cao chất lượng cần phải chú trọng công tác tư vấn, hướng dẫn cho sinh viên lựa chọn những ngành học phù hợp; tăng cường chia sẻ về Cổng thông tin việc làm cho sinh viên USSH để đa dạng hóa các nguồn thông tin việc làm từ các nhà tuyển dụng và kết nối được nhu cầu của đông đảo sinh viên; việc kết nối với các học giả quốc tế cần triển khai thường xuyên, linh hoạt (tham gia hội thảo, tổ chức đào tạo, thuyết trình khoa học,…) vừa phục vụ công tác kiểm định vừa góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên và sinh viên.
MG 0622


Trong kết luận Hội nghị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Tháng 10 năm 2023, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện theo hướng đổi mới, cải tiến cách thức, tăng cường tính chủ động của bộ phận đầu mối và đã đạt được những kết quả rất tích cực, hiệu ứng truyền thông cao, thể hiện sự chuyên nghiệp và hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo sinh viên, học viên. Nhà trường nhận được sự quan tâm và vinh dự được đón tiếp lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp đến thăm và làm việc tại Trường.
Trong bảng xếp hạng Lĩnh vực Khoa học xã hội (Social Sciences) của ĐHQGHN tăng thứ hạng lên top 501 - 600 thế giới theo THE WUR by Subjects 2024, trong đó trường ĐHKHXH&NV có những đóng góp quan trọng vào kết quả xếp hạng thế giới này. Cũng trong đầu tháng 11, 03 CTĐT của Nhà trường đã hoàn thành đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA và được các chuyên gia đánh giá cao. Điều đó đã phản ánh và ghi nhận những nỗ lực của Ban Lãnh đạo, toàn thể cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.
MG 0633
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận Hội nghị

Sau khi nghe Báo cáo tình hình thực hiện công tác tháng 10/2023, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đơn vị và các phòng chức năng, ý kiến của các Phó Hiệu trưởng; Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận:
- Các đơn vị phối hợp để tổ chức các hoạt động chào mừng 20/11 trang trọng, lịch sự, ấm áp; đặc biệt là các đơn vị kỷ niệm năm chẵn thành lập.
- Các đơn vị đầu mối đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện và ban hành văn bản hướng dẫn về công tác đào tạo (công nhận tín chỉ), đề án về công tác quản lý, liên kết hợp tác quốc tế…
- Phòng CT&CTHSSV là đầu mối thực hiện việc xác nhận các thủ tục cho sinh viên, học viên khi nhận học bổng đi học nước ngoài; phòng Đào tạo, Hợp tác và phát triển phối hợp chặt chẽ trong vấn đề cung cấp thông tin liên quan kết quả học tập, học bổng của học viên.
- Đề nghị các đơn vị quan tâm, thúc đẩy hoạt động kiểm định chất lượng, xếp hạng đại học, tăng cường và mở rộng kết nối với các học giả trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm định, xếp hạng đại học.
- Trung tâm Truyền thông và Công nghệ thông tin tham mưu, xây dựng chiến lược, đề án tổng thể về công tác truyền thông của Nhà trường trình Ban Giám hiệu xem xét, phê duyệt, trong đó tập trung vào truyền thông tuyển sinh và khoa học công nghệ.
- Tiếp tục rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị để có kế hoạch sửa chữa, bổ sung kịp thời theo hướng linh hoạt, thiết thực, đảm bảo hoạt động của Nhà trường, đảm bảo an toàn và đúng quy định, mở rộng không gian học thuật, cải thiện và tối ưu hóa không gian dùng chung.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây