VNU-USSH tổ chức giao ban toàn trường tháng 12/2023.

Thứ hai - 04/12/2023 21:09
Ngày 4/12/2023, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, VNU-USSH) đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 12. Hội nghị có sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.
z4962525341739 719dd656f4963ea49bcea2f59e4e937d
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban trường tháng 12/2023
ThS Nguyễn Văn Thủy (TP Phòng Hành chính – Tổng hợp) trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 11, trong đó nhấn mạnh: về cơ bản tất cả các mảng đều hoàn thành đúng kế hoạch đặt ra. Nhà trường cũng như tất cả các đơn vị đào tạo tổ chức chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp, trang trọng và ý nghĩa. Đồng thời, nhiều hoạt động được tổ chức thành công chào mừng sự kiện 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN, tiêu biểu Đội thi Hùng biện tiếng Việt của Trường đã giành Giải Nhất toàn quốc. Báo cáo cũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm hoàn thành trong tháng 12: tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học năm 2023 và xây dựng kế hoạch tư vấn tuyển sinh cho năm 2024. Tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ đợt cuối năm 2023; cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa một số hạng mục cơ sở vật chất.
TS Phạm Huy Cường (Giám đốc TT ĐBCLĐT) thông tin về kế hoạch kiểm định chất lượng trong tháng 12: Ngày 21/12 Nhà trường sẽ đón đoàn Khảo sát sơ bộ cho 3 CTĐT đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA. Từ giờ đến hôm đó, các đơn vị có các chương trình được đánh giá cần tiến hành điều chỉnh lại các báo cáo tự đánh giá theo các góp ý của hội đồng. Dữ liệu về sự phản hồi của các bên liên quan (cựu sinh viên, nhà tuyển dụng) là tiêu chuẩn, điều kiện bắt buộc trong đảm bảo chất lượng, vì vậy mong lãnh đạo các đơn vị quan tâm, hoàn thiện sớm.
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng lưu ý một số công tác trọng tâm của công tác đào tạo cần hoàn thiện trong tháng 12: Các Chương trình liên kết đào tạo được Bộ GD&ĐT quy định chặt chẽ, tối đa có thể tới 25% tín chỉ trong CTĐT (tức là khoảng 1 năm học), vì vậy cần phải ban hành những quy định  hướng dẫn cụ thể trong việc công nhận tín chỉ để tạo đảm bảo quyền lợi cho sinh viên khi các em tham gia các hoạt động trao đổi học tập tại nước ngoài, hay các buổi thuyết trình của các giáo sư thỉnh giảng tại trường. Trong tháng 12 tập trung hoàn thành đề án về  tuyển sinh cho năm 2024, tổ chức cuộc thi Olympic các môn Lịch sử Ngữ văn cho học sinh THPT an toàn, thành công. Cần tăng cường công tác truyền thông cho hoạt động tuyển sinh cũng như lan tỏa những chủ trương mới của Nhà trường đến đông đảo người học (quy định về học trước các học phần, quy đổi tín chỉ, học bổng hỗ trợ học tập…)
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đề nghị các thủ trưởng đơn vị tăng cường truyền thông cho khoa học công nghệ: chính sách mới của ĐHQGHN, của Nhà trường; những thành tựu trong nghiên cứu khoa học (cán bộ và sinh viên), đồng thời tập trung tổ chức thành công hội nghị khoa học sinh viên năm 2024 theo hướng vừa thu hút đông đảo sinh viên tham gia, vừa phát hiện, đầu tư xứng đáng cho những nghiên cứu có chất lượng cao.
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh chia sẻ kết quả của công tác cải tạo cơ sở vật chất: hoàn thiện việc sửa sang tòa nhà D, E,… Cuối tháng 11 đã bắt đầu dự án cải tạo mặt tiền nhà A, kế hoạch sẽ hoàn thành trước Tết âm lịch. Mong các cán bộ giảng viên tạo điều kiện phối hợp để công việc được triển khai đúng tiến độ. 

Sau khi nghe Báo cáo tình hình thực hiện công tác tháng 10/2023, các ý kiến trao đổi, thảo luận của các đơn vị và các phòng chức năng, ý kiến của các Phó Hiệu trưởng; Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận:
- Đề nghị thủ trưởng các đơn vị quan tâm chỉ đạo cán bộ tham dự, cung cấp sản phẩm, thông tin phục vụ triển lãm KHCN, tạo không khí vui vẻ, hô ứng với các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN.
- Nhà trường sẽ tổ chức Hội nghị để thực hiện bước 7 trong quy trình thành lập Hội đồng Trường. Đề nghị các cán bộ được triệu tập sắp xếp thời gian, tham dự đầy đủ (dự kiến ngày 12/12/2023).
- Hoàn thiện Đề án tuyển sinh đại học chính quy và tiếp tục cải tiến, đổi mới công tác tuyển sinh các bậc, các hệ theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng quy chế. Cần sớm ban hành hướng dẫn về tổ chức các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, đảm bảo việc tổ chức đào tạo linh hoạt, phù hợp với đặc thù ngành nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng.
- Tiếp tục các hoạt động đổi mới công tác hỗ trợ, chăm sóc người học vì đây là nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi sự vào cuộc của toàn bộ viên chức, người lao động Nhà trường (bắt đầu từ công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập…).
- Tiếp tục công tác cải tạo, sửa chữa cơ sở theo kế hoạch đã phê duyệt trên tinh thần đảm bảo an toàn và hiệu quả.




 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây