Hội nghị giao ban toàn trường tháng 9: khai thác có hiệu quả các nguồn lực để mở rộng không gian học tập, nghiên cứu và sáng tạo cho cán bộ, giảng viên, sinh viên

Thứ tư - 07/09/2022 04:56
Chiều ngày 5/9/2022, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 9/2022. Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, Bí thư các chi bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã chúc mừng trường THPT Chuyên KHXH&NV vừa tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 từng bừng, phấn khởi. Trong không khí tựu trường của cả nước, tháng 9 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng bắt đầu một năm học mới với khí thế mới, vận hội mới, thắng lợi mới.

mg 2116 1
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 9

ThS Nguyễn Văn Thủy (Trường phòng Hành chính – Tổng hợp) đã trình báo cáo tổng kết công tác tháng 8 trên tất cả các mặt: công tác đảng, tổ chức, đoàn thể; công tác đào tạo: tuyển sinh đại học chính quy, đăng kí tuyển sinh sau đại học đợt 2, giáo dục Quốc phòng và An ninh đợt 1 cho hơn 1200 sinh viên; công tác đảm bảo chất lượng: hoàn thành các báo cáo tự đánh giá của một số CTĐT, chuẩn bị hồ sơ đánh giá ngoài một số CTĐT,…; công tác nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, tài chính: hoàn thành kế hoạch đề ra, các hạng mục sửa chữa được đẩy nhanh tiến độ, kịp thời hoàn thiện trong tháng 9 để đón sinh viên quay lại trường sau nghỉ hè,… Một số công tác trọng tâm trong tháng 9: tiến hành đại hội các chi bộ nhiệm kì 2022-2025, kiện toàn nhân sự lãnh đạo, quản lí các khoa/bộ môn trong trường; hoàn thiện công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2022, đón sinh viên năm thứ nhất và khai giảng năm học mới 2022-2023; tổ chức hội nghị khoa học quốc tế cho cán bộ trẻ và nghiên cứu sinh, hoàn thiện hệ thống văn bản về công tác nghiên cứu khoa học, tiếp tục kí kết văn bản hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước; hoàn thiện căn bản việc sửa chữa, nâng cấp về cơ sở vật chất;...

MG 2108
ThS Nguyễn Văn Thủy báo cáo về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 8 và kế hoạch hoạt động tháng 9

Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương chia sẻ và lưu ý thêm một số thông tin về lĩnh vực đào tạo, kiểm định chất lượng: Khoa Việt Nam học và TV chuẩn bị khai trương trang web dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, chào mừng ngày 8/9 là Ngày Tôn vinh tiếng Việt, xây dựng một số ngành đào tạo mới; 15/9 phải hoàn thiện công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 chính vì vậy các thầy cô ở các khoa/bộ môn vẫn tiếp tục truyền thông về ngành học để công tác tuyển sinh đạt số lượng và chất lượng.

MG 2122
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đào tạo, kiểm định chất lượng, truyền thông cần tập trung thực hiện trong tháng 9 

Phát biểu tại Hội nghị giao ban, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường nhấn mạnh: năm học 2022-2023 sẽ là năm học gắn chặt giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, không chỉ là hỗ trợ cho các cán bộ, nghiên cứu sinh của nhà trường hoàn thiện các quy trình đào tạo, chuẩn hóa chức danh mà còn qua đó tìm ra những đề tài, công trình có chất lượng cao để đầu tư theo triết lí “vun cao”, tăng chỉ số công bố quốc tế của toàn trường. Trong thời gian tới nhà trường sớm ban hành các quy định liên quan tới công tác nghiên cứu khoa học: thành lập Hội đồng đạo đức, quy định mới trong nghiên cứu khoa học sinh viên. Về mảng hợp tác – phát triển: trong tháng 9 đẩy mạnh việc kí các văn bản hợp tác, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh khác.

MG 2128
PGS.TS Đào Thanh Trường phát biểu tại Hội nghị giao ban

Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cho biết trong tháng 9 sẽ hoàn thiện việc xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm Một cửa hỗ trợ cho cán bộ, sinh viên, giảm tải thủ tục hành chính phải nộp trực tiếp, mà chuyển sang hình thức trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại vừa nâng cao hiệu quả xử lí thủ tục hành chính. Trong tháng 9 đặt mục tiêu hoàn thành căn bản các hạng mục sửa chữa, nâng cấp hệ thống wifi phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên.

IMG 9934
PGS.TS Lại Quốc Khánh thông tin về tiến độ cải tạo cơ sở vật chất tại 336 Nguyễn Trãi cũng như tiến độ hoàn thiện quy hoạch 1/500 cơ sở của Trường tại Hòa Lạc

Các đại biểu đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc đã trao đổi, thảo luận cởi mở và nêu một số đề xuất để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tháng 9 cũng như những tháng tiếp theo của năm học mới, thể hiện một sự đồng thuận, quyết tâm cao trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2022-2023.

MG 2119
TS Phạm Hoàng Hưng (Phó phòng phụ trách Phòng CT&CTHSSV) phát biểu

Trên cơ sở lắng nghe trao đổi của đại diện các đơn vị, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9:

- Trên cơ sở bám sát mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong Hội nghị tổng kết năm học 2021-2023 và kế hoạch chung toàn trường, các khoa/bộ môn sớm xây dựng, điều chỉnh và hoàn thiện chương trình năm học 2022-2023 cho phù hợp.

- Lãnh đạo các đơn vị quan tâm đến việc chấn chỉnh lại công tác hành chính, đảm bảo quy định về giờ giấc làm việc của cán bộ, nhất là đối với viên chức bộ phận hành chính.

- Giao cho phòng Hợp tác và Phát triển làm đầu mối, các đơn vị liên quan phối hợp rà soát, xây dựng cơ chế, đề xuất cách thức triển khai hỗ trợ về thủ tục, quản lý, sắp xếp sinh hoạt chuyên môn để các học giả, chuyên gia quốc tế thuận lợi trong giảng dạy, nghiên cứu, hỗ trợ cán bộ, thúc đẩy các hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; nâng cap khả năng ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

- Trường ĐHKHXH&NV sẽ được ưu tiên phát triển một không gian sáng tạo về KHXHNV tại Hòa Lạc trong đó nhấn mạnh đến Khảo cổ học – Văn hóa sáng tạo – Truyền thông số - Nghệ thuật hiện đại – Tiếng Việt, vì vậy các Khoa/bộ môn liên quan cần chủ động xây dựng và đề xuất các chương trình, dự án mà mình có thế mạnh, bắt kịp với xu thế.

- Tập trung hoàn thiện tốt công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2022, tuyển sinh sau đại học đợt 2.

- Phòng Hành chính – tổng hợp đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện việc sửa chữa các hạng mục để đảm bảo khi đón sinh viên trở lại sau kì nghỉ hè khuôn viên đã được khang trang, sạch đẹp và tiện lợi, nhất là không gian tự học của sinh viên, đảm bảo hệ thống wifi hoạt động tốt.

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây