Cán bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia tập huấn Công tác Phòng cháy chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ

Thứ hai - 05/12/2022 02:55
Ngày 03/12 vừa qua, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã diễn ra Hội nghị tập huấn Công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ năm 2022.
Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban và hơn 100 cán bộ đến từ hai trường: Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội.
IMG 9691
PGS.TS. Ngạc An Bang (Phó hiệu trưởng Trường ĐHKHTN) phát biểu khai mạc
Giảng viên trực tiếp đứng lớp tập huấn là Thiếu tá Trần Văn Hân (giảng viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an) và Đại úy Nguyễn Minh Tân (Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Quận Thanh Xuân).
Tại buổi tập huấn, các học viên là những cán bộ, giảng viên của Trường ĐHKHTN và Trường ĐH KHXH&NV đã được nghe giới thiệu về những vấn đề cơ bản của công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, kỹ năng thoát hiểm trong các điều kiện cháy, an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại công sở và trong gia đình. Sau khi kết thúc phần lý thuyết trên hội trường, các học viên được xuống sân thực hành các phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
IMG 9705
Bằng những hình ảnh, video trực quan, sinh động, Thiếu tá Trần Văn Hân đã điểm lại một số vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở trường học, nhà dân, chung cư, đồng thời đưa ra những phân tích cụ thể cho một số tình huống để các học viên nắm được nội dung về các bước xử lý khi phát hiện đám cháy, các phương tiện có thể dập đám cháy, dùng chất chữa cháy phù hợp, kỹ năng cơ bản để thoát nạn trong đám cháy,… 
IMG 9714
Học viên trao đổi, thảo luận về cách xử lí tình huống cụ thể
IMG 9761
Đại úy Nguyễn Minh Tân giới thiệu một số dụng cụ chữa cháy, hướng dẫn các học viên cách phân biệt bình chữa cháy bột và bình chữa cháy bằng khí, cách kiểm tra bình chữa cháy còn chất chữa cháy hay không, cách sử dụng bình chữa cháy hiệu quả và an toàn
 
Kết thúc phần học lý thuyết, các học viên được thực hiện bài kiểm tra tại chỗ.
IMG 9736

Sau phần lí thuyết, các học viên đã được tham gia thực hành diễn tập cách xử lí trong một số tình huống giả định ngay tại sân trường ĐHKHTN
Các học viên được hướng dẫn xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra..
IMG 9859
Dập lửa bằng bình chữa cháy
IMG 9925
Dập lửa bằng vòi phun nước
IMG 9898
Chạy thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ 

Tại Trường ĐHKHXH&NV, công tác kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy được Nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục, đặc biệt thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, phòng tránh chập cháy. Nhà trường đã bố trí các bình phòng cháy chữa cháy ở những vị trí cần thiết; sắp xếp, bố trí các thiết bị hợp lý, an toàn, không để hiện tượng cháy nổ xảy ra tại đơn vị.

Thông qua các buổi tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, viên chức và người lao động đã được phổ biến, trang bị nhiều kiến thức cơ bản, thiết thực về Phòng cháy chữa cháy ở nơi công sở và trong gia đình. Trong các buổi giao ban toàn trường hàng tháng, Ban Giám hiệu thường xuyên lưu ý các lãnh đạo phòng, ban, khoa/bộ môn trực thuộc quán triệt tất cả các cán bộ, giảng viên chấp hành nghiêm chỉnh quy định về sử dụng các thiết bị một cách tiết kiệm, an toàn. Các nội dung về Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cũng được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chính trị đầu năm học phổ biết đến đông đảo học sinh, sinh viên.

IMG 9775
PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) phát biểu bế mạc Hội nghị
Trong phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Công an Quận Thanh Xuân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an trong công tác tập huấn phòng cháy và cứu nạn cứu hộ. Những kiến thức được các giảng viên trao đổi ngày hôm nay hết sức căn bản, thiết thực, không chỉ ở nơi công sở mà còn trong mỗi gia đình. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cũng gửi lời cảm ơn Ban Giám hiệu trường ĐHKHTN đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị,... để Hội nghị tập huấn thành công rất tốt đẹp. Mong rằng trong thời gian tới, hai trường có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa trong mọi mặt công tác. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây