Một trận đấu nghẹt thở, chiến thắng ngọt ngào của Đội bóng đá nam USSH

Thứ năm - 08/12/2022 12:10
Chiều tối ngày 8/12/2022, tại sân bóng đá Khu liên hiệp thể thao Đại học Quốc gia Hà Nội (Phạm Văn Đồng), Đội bóng đá nam trường ĐHKHXH&NV có trận đấu bán kết với Đội bóng đá nam trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN).
Đội bóng đá nam trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) bước vào giải đấu năm 2022 cùng với 16 đội khác với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch giải đấu toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trong trận khai mạc, USSH đã thắng đội Trung tâm hỗ trợ sinh viên với tỉ số tối thiểu (1-0), qua đó giành trọn 3 điểm đầu tiên. Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội là Nguyễn Quốc Huy (số 08).
Trận khai mạc vòng bảng
Đội hình Đội bóng đá nam của USSH trong trận khai mạc với Trung tâm hỗ trợ sinh viên
Sáng 19/11/2022, trong lượt trận thứ 2 bảng A, Đội USSH giành thắng lợi 3-0 trước đội Liên quân 2, qua đó sớm giành “1 vé” vào tứ kết.
Vòng bảng 2
Những trận ra quân của Đội bóng đá nam USSH luôn nhận được sự quan tâm, cổ vũ, động viên của Ban Giám hiệu và BCH Công đoàn Trường
Vòng bảng1
Đội hình Đội bóng đá nam của USSH trong trận đấu vòng bảng với đội Liên quân 2 ngày 19/11
Ngày 24/11/2022, Đội bóng USSH đối đầu với "người hàng xóm" Đại học Khoa học Tự nhiên. Trận đấu vẫn hết sức căng thẳng bởi Đội KHTN buộc phải thắng thì mới có quyền đi tiếp. Với Kết quả hòa 1-1, Đội USSH chính thức vào Tứ kết với vị trí nhất Bảng A.
Tiếp nối đà chiến thắng, đồng thời khẳng định bản lĩnh của đội đương kim vô địch, đội USSH giành kết quả thuyết phục 2-0 trước Đội của Trường Quốc tế trong trận Tứ kết 1.
Đúng như dự kiến, trận Bán kết giữa hai đội nhiều “duyên nợ” giữa Đội USSH và Đội Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) diễn ra vào chiều tối ngày 8/12 hết sức căng thẳng, hồi hộp đến phút cuối cùng. Đội hình ra quân chính thức của USSH gồm: Trịnh Văn Bằng (Thủ môn), Nguyễn Tuấn Anh (Đội trưởng), Nguyễn Văn Thủy, Đào Tuấn Anh, Ngô Tuấn Thắng, Phạm Huy Cường, Nguyễn Quốc Huy.
MG 6634
Đội hình USSH trong trận đấu Bán kết 
MG 6635
Các cầu thủ Đội bóng chụp ảnh cùng cổ động viên cuồng nhiệt của trường ĐHKHXH&NV trước khi bóng lăn
Với lợi thế sân nhà, Đội ĐHNN tấn công khá dồn dập, tăng sức ép về khung thành của Thủ môn Trịnh Văn Bằng. Và trong một phút tỏa sáng của cầu thủ số 11, Đội ĐHNN vươn lên dẫn trước 1-0. Nhưng ngay sau đó, với sự chỉ huy quyết liệt của đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh (cầu thủ số 7), toàn đội USSH đã thi đấu tập trung, gắn kết, vừa phòng thủ chắc chắn, nhưng sẵn sàng dồn lên tấn công khi có cơ hội.
IMG 6685
Khi cần thiết, tất cả đội hình, kể cả các tiền đạo đều lùi về sâu để tạo ra hàng rào bảo vệ chắn chắn trước khung thành thủ môn Trịnh Văn Bằng
Và một “siêu phẩm” đã đến sau một pha dàn xếp sút phạt gián tiếp ngay trước cửa khung thành đối phương. Thay vì sút thẳng, cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh làm động tác giả, sau đó chuyền bóng cho cầu thủ Đào Tuấn Anh vuốt bóng xuyên qua hàng rào dày dặc của Đội ĐHNN. Kết quả hòa 1-1 được giữ đến hết hai hiệp chính. Các hậu vệ Phạm Huy Cường và Nguyễn Quốc Huy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ áp sát, kèm chặt, hạn chế tối đa những pha bóng bổng, đánh đầu của tiền đạo to cao của đội bạn.
IMG 6709
Pha dàn xếp sút phạt thành bàn rất nhuần nhuyễn, đẳng cấp của Đội USSH
Hai đội phải bước vào loạt sút phạt luân lưu cân não. Chỉ có 3 cơ hội cho 3 cầu thủ của mỗi đội. Cầu Nguyễn Văn Thủy (áo số 10) và Đào Tuấn Anh (áo số 25) lạnh lùng sút thẳng khung thành, không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Ở loạt sút cuối cùng, trọng trách đè nặng lên vai thủ môn Trịnh Văn Bằng và cầu thủ Nguyễn Quốc Huy (áo số 8). Nhưng với kinh nghiệm sân cỏ, bản lĩnh và kĩ thuật cá nhân, các cầu thủ của USSH đã kết thúc loạt đá luân lưu với chiến thắng 3-2.
IMG 6718
Thủ môn Trịnh Văn Bằng rất tập trung, và kết quả là đẩy thành công cú sút penalty như trái phá của tiền đạo đội bạn
Xin chúc mừng chiến thắng của Đội bóng đá nam USSH. Cơ hội đã bảo vệ Cúp vô địch đã đến rất gần khi đội USSH sẽ gặp Đội Cơ quan ĐHQGHN trong trận Chung kết.
IMG 6726
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường và Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh cùng các thầy cô, học viên, sinh viên chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng Đội bóng sau khi trận đấu kết thúc

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây