Thêm nhiều cơ hội trao đổi giáo viên và sinh viên giữa trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc.

Thứ bảy - 30/09/2023 00:12
Ngày 29/09 vừa qua, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU – USSH) cùng lãnh đạo các phòng ban trực thuộc và đại diện khoa Đông phương đã có buổi làm việc với trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, Trung Quốc.
IMG 6046

Về phía trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông có sự tham dự của GS. Shi You Qi - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ông Zhou Peng - Trưởng phòng Hợp tác và Giao lưu Quốc tế, bà Yang Xiao Hui - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản; ông Quan Yong - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và văn hóa Á Phi; bà Cai Hong Gen - Viện trưởng Viện Lưu học sinh và bà Meng Lin - Trưởng khoa Tiếng Việt.
IMG 6056

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Các trường đại học Trung Quốc là những đối tác quan trọng trong đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Hiện nay, trường ĐHKHXH&NV có quan hệ hợp tác với hơn 60 đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu của Trung Quốc trải dài qua các thành phố như Quảng Đông, Vân Nam, Thượng Hải,.... Nhà trường luôn chú trọng xây dựng những định hướng giảng dạy mới, và triển khai các chương trình đào tạo  linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên, trong đó có sinh viên quốc tế . Đặc biệt năm 2023, Nhà trường đã đón hơn 200 sinh viên Trung Quốc đến học tập và nghiên cứu tại trường ĐHKHXH&NV – một thành tựu nhờ có sự tin tưởng của các bạn sinh viên Trung Quốc vào chương trình đào tạo có tĩnh thực tiễn cao và nội dung phong phú của Trường. Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường luôn coi trọng việc mở rộng hợp tác với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu quốc tế, các nhà khoa học uy tín trên thế giới.
Trường ĐH KHXH&NV luôn trân trọng quan hệ hợp tác với trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông, một đối tác quan trọng trong hợp tác và đào tạo của Trường. Hy vọng, trong thời gian tới hai bên sẽ sớm đạt  được những thành công mới trong quá trình tái khởi động hợp tác hậu hồi phục Covid -19.
IMG 6069

GS. Shi You Qi - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông đã dành lời cảm ơn đến trường ĐH KHXH&NV vì luôn thúc đẩy việc hợp tác giữa hai trường trong nhiều năm qua. Đặc biệt, theo GS. Shi You Qi chia sẻ,  không chỉ sinh viên Việt Nam,sinh viên Trung Quốc cũng có mối quan tâm đặc biệt đến các ngành khoa học xã hội của Trường ĐHKHXH&NV. Với môi trường năng động, chuyên nghiệp và an toàn, nhiều sinh viên Trung Quốc khi hoàn thành thời gian học tập tại VNU – USSH đã kể lại những trải nhiệm khó quên của mình.
Từ sau kí kết biên bản ghi nhờ vào năm 2017, trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông đã đạt được những thành tựu nhất định trong hoạt động giảng dạy, trao đổi nghiên cứu, đồng xuất bản. Với sự kết thúc của đại dịch Covid – 19, hoạt động hợp tác cần được hai bên thúc đẩy, đặc biệt trong việc tăng cương giao lưu trao đổi sinh viên, trao đổi về chuyên ngành tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cũng như trao đổi giáo viên xuất sắc.
IMG 6073

TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – đại diện khoa Đông Phương cũng chia sẻ: Khoa Đông Phương được thành lập năm 1995, với 5 chuyên ngành đào tạo: Trung Quốc học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Ấn Độ học và Đông Nam Á học. Khoa hỗ trợ đào tạo từ cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ. Trong đó, Trung Quốc là một chuyên ngành quan trọng của khoa Đông Phương. Với sự tương đồng về chuyên môn, hướng đào tạo và nghiên cứu, trong tương lai gần, quý trường hai bên có thể tiến đến hợp tác chuyên sâu về các lĩnh vực mở rộng, không chỉ bó hẹp trong Trung Quốc học mà còn hướng đến các chuyên ngành khác là thế mạnh của cả hai bên. Khoa Đông Phương luôn chào đón các giảng viên, sinh viên, học viên từ Trung Quốc đến thỉnh giảng, học tập, nghiên cứu tại VNU – USSH nói riêng và Việt Nam nói chung.
IMG 6068

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó nhấn mạnh về việc mở rộng hợp tác về các khoa, ngành như Trung Quốc học, Lịch sử và Truyền thông. Ngoài ra, hai bên đồng ý về một số điều khoản trong nghiên cứu khoa học, tổ chức diễn đàn, hội thảo cấp cao. Đặc biệt, trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông đã nhất trí tổ chức diễn đàn, về văn hoá kinh tế chính trị, nâng cao chất lượng đào tạo nhân tài giữa 2 Nhà trường.
Đồng thời, trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông thể hiện mong muốn được tiếp nhận sinh viên VNU - USSH qua học tập và nghiên cứu, với các môn học, chương trình đặc biệt cho cả tiếng Anh và và tiếng Trung.
GS. Shi You Qi khẳng định: Mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc sẽ là nền tảng thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa hai cơ sở học đào tạo lên một tầm cao mới.
IMG 6092
 
IMG 6095
IMG 6104
Tin bài liên quan
Sinh viên Trung Quốc học chuyên ngành Tiếng Việt: mong muốn được học tập dưới mái trường KHXH&NV
VNU-USSH: Thúc đẩy hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học với các học viện và trường đại học ở Trung Quốc

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây