​​​​​​​ Tập huấn nâng cao năng lực triển khai công tác xếp hạng đại học tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Thứ năm - 21/09/2023 03:10
Sáng ngày 21/9/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (VNU-USSH) phối hợp với Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực triển khai công tác xếp hạng đại học tại ĐHQGHN.
Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có sự tham dự của PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Phạm Huy Cường - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng đào tạo, TS. Nguyễn Thị Kim Nhung - Phó Trưởng khoa Xã hội học; TS. Nguyễn Ngọc Bình - đại diện Ban lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ học, cùng Trợ lý Đảm bảo chất lượng của hai khoa Xã hội học, Ngôn ngữ học; toàn thể cán bộ Trung tâm ĐBCLĐT.
Về phía Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham dự của TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng và các chuyên viên.
Buổi tập huấn nhằm hướng đến nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ chuyên viên, cán bộ phụ trách công tác xếp hạng đại học và tư vấn kế hoạch phát triển công tác xếp hạng đại học của VNU-USSH. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu đối tác học giả và nhà tuyển dụng phục vụ cho hoạt động kết nối giữa đơn vị đào tạo với cơ quan tuyển dụng.
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương cho biết VNU-USSH luôn coi trọng việc đảm bảo các tiêu chí xếp hạng đại học theo các bảng xếp hạng uy tín khu vực và thế giới
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xếp hạng đối với các cơ sở giáo dục đại học nói riêng và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nói riêng. Với mục tiêu phát triển Trường ĐHKHXH&NV theo định hướng một đại học nghiên cứu, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, phấn đấu đến năm 2025 đưa trường đứng vào nhóm 150 các trường đại học hàng đầu Châu Á, năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới, nhà trường luôn coi trọng việc đảm bảo các tiêu chí xếp hạng đại học theo các bảng xếp hạng uy tín khu vực và thế giới. Việc VNU-USSH nói riêng và ĐHQGHN nói chung có thứ hạng tốt trong các bảng xếp hạng uy tín sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, gia tăng tầm ảnh hưởng và trách nhiệm xã hội của Nhà trường.
TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng, Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục, ĐHQGHN đã cung cấp nhiều thông tin mới trong công tác xếp hạng đại học tại ĐHQGHN
Tại buổi tập huấn, TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng, Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục, ĐHQGHN đã cung cấp thông tin về kết quả xếp hạng của ĐHQGHN trong các bảng xếp hạng uy tín quốc tế và đóng góp của các đơn vị thành viên, trực thuộc vào kết quả xếp hạng của ĐHQGHN, trong đó có VNU-USSH. Phó Viện trưởng cũng trao đổi kế hoạch triển khai công tác xếp hạng của ĐHQGHN trong chu kỳ xếp hạng kế tiếp và đề xuất, khuyến nghị phát triển điểm mạnh, cải thiện điểm tồn tại riêng cho Trường ĐH KHXH&NV.
Lãnh đạo và chuyên viên của VNU-USSH đã được tiếp cận với các tiêu chí trong việc chuẩn hoá quy trình triển khai hoạt động thu thập, quản lý dữ liệu; xây dựng cơ sở dữ liệu đối tác học giả và nhà tuyển dụng và cách thức triển khai hoạt động kết nối đối tác hiệu quả, thiết thực, vừa mang đóng góp trong kết quả xếp hạng của nhà trường, vừa mang lại những giá trị tốt nhất cho người dạy và người học.
Phân tích các lĩnh vực của Trường ĐH KHXH&NV có thể tham gia đóng góp cho công tác xếp hạng theo lĩnh vực, TS. Bùi Vũ Anh nhấn mạnh 02 lĩnh vực là Xã hội học và Ngôn ngữ học là lĩnh vực tiềm năng được đưa vào lộ trình xếp hạng dự kiến xếp hạng giai đoạn 5 năm (2023 - 2027) của ĐHQGHN.
Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, Trường ĐHKHXH&NV đã có nhiều đóng góp trong thành tựu của ĐHQGHN trên nhiều bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới. Ở kỳ xếp hạng 2023, vị trí của ĐHQGHN tại Bảng xếp hạng THE World University Rankings, lĩnh vực khoa học xã hội lọt vào top 601-800. Trước đó, lĩnh vực Social Sciences (Khoa học Xã hội) của ĐHQGHN lần đầu được xếp hạng 501 - 600 thế giới tại kỳ xếp hạng 2022.

Tin bài liên quan:
ĐHQGHN đứng số 1 Bảng xếp hạng Đại học Việt Nam (VNUR 2023)
THE World University Rankings by Subject 2022: Lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐHQGHN vào top 501-600 thế giới

Tác giả: Thuỳ Dung, Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây