Tin tức

Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng và hành trình chinh phục ước mơ

Thứ hai - 12/08/2024 01:49
(SVVN) Phạm Thị Yên Hòa, cô gái trẻ đến từ vùng quê Bắc Giang, đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Quan hệ Công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội với GPA 3.75 cùng bảng thành tích dày đặc. Thành công của Yên Hòa là kết quả của lòng kiên trì, sự nỗ lực không ngừng và sự ủng hộ vững chắc từ gia đình, bạn bè.
Yên Hòa vinh dự được nhận giấy khen Thủ khoa cùng bố của mình
Niềm tin và Tình yêu thương - Chìa khóa thành công của Yên Hòa
Sinh ra và lớn lên tại vùng quê yên bình của tỉnh Bắc Giang, Yên Hòa luôn nuôi dưỡng trong mình ước mơ được cống hiến và khẳng định bản thân. Với thành tích học tập tốt suốt những năm cấp III tại trường THPT Chuyên Bắc Giang, Yên Hòa giành tấm vé bước vào cánh cổng Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.
Tại đây, cô bạn sinh viên này càng khẳng định tài năng của mình khi đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các câu lạc bộ, hội nhóm. Cô gái trẻ không chỉ nổi bật với thành tích học tập mà còn là một gương mặt quen thuộc trong các hoạt động ngoại khóa của trường.
“Được sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè mình đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các sự kiện lớn nhỏ, từ tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên, giải bóng đá, đến các cuộc thi tìm kiếm tài năng… Chính những trải nghiệm quý báu này đã giúp mình rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và lãnh đạo, đồng thời trang bị cho mình những hành trang cần thiết để bước vào con đường sự nghiệp. Tham gia các hoạt động là một trong những quyết định sáng suốt nhất của mình trong thời sinh viên” - cô nàng tâm sự.
Yên Hoà trong một lần tác nghiệp ghi hình phỏng vấn 
Hoạt động ngoại khóa đã mang lại cho Yên Hòa những bài học sâu sắc về vai trò và trách nhiệm trong tổ chức. Nữ thủ khoa chia sẻ thêm: “Hoạt động ngoại khóa giúp mình hiểu rằng trong một tổ chức, mỗi người đều có vai trò và trách nhiệm riêng. Dù ở bất kỳ vị trí nào, mình cũng cần làm việc chỉn chu và cố gắng hết sức. Ngoài mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ, mình luôn chú trọng tạo ra trải nghiệm tốt và những kỷ niệm đẹp cho các cộng sự. Đến bây giờ, mình vẫn giữ liên lạc với các cộng sự cũ, thậm chí có người đã trở thành đồng nghiệp. Mình rất trân quý điều đó!”
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Yên Hòa chia sẻ một góc nhìn sâu sắc về quá trình trưởng thành của mình. Dù đã đạt được nhiều thành tựu, Yên Hòa vẫn khiêm tốn thừa nhận rằng bản thân cũng từng đối mặt với những áp lực và thử thách không nhỏ. Áp lực đồng trang lứa, thử thách trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp và nỗi đau mất mát người mẹ thân yêu... đã từng khiến cô gái trẻ chùn bước.
Yên Hoà rạng rỡ trong bộ lễ phục cử nhân tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Cô nàng thổ lộ: “Một vấn đề gây ảnh hưởng tới tâm lý của mình không chỉ trong thời sinh viên mà trải dài suốt 16 năm đèn sách là áp lực đồng trang lứa bởi mình luôn học cùng nhiều “con nhà người ta”. Hồi ở phổ thông, mình thường xuyên căng thẳng vì bạn bè học tập xuất sắc, lên đại học lại lo âu khi thấy một số sinh viên cùng tuổi đã đi làm sớm hay đạt được những thành tựu mà mình thậm chí còn chưa nghĩ tới.”
Với tính kiên trì, lòng quyết tâm và sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, Yên Hòa đã vượt qua tất cả để đạt được thành công như ngày hôm nay. “Những học kỳ đầu của đại học, để tránh khỏi căng thẳng, áp lực mình chọn cách bỏ theo dõi các tài khoản mạng xã hội thường xuyên đăng tải thành tích. Nhưng như vậy chưa đủ, mình vẫn hình thành nỗi lo phải học xong thật nhanh, ra trường sớm để đi làm. Sau 5 kỳ học, khi đã hoàn thành đa số học phần ở trường, mình thay đổi suy nghĩ, quyết định chậm lại một chút. Mình nhận ra thời sinh viên thật đẹp và không muốn nó trôi qua vội vã. Biết được điều gì phù hợp với bản thân, mình tận hưởng các môn học hơn, tìm tòi để mở rộng kiến thức thay vì chỉ tập trung học lấy điểm, học cho xong,” Yên Hoà chia sẻ.
Cô nàng nhận ra thời sinh viên thật đẹp và không muốn nó trôi qua vội vã.
Nhìn lại chặng đường đã qua, Yên Hòa nhấn mạnh rằng niềm tin vào bản thân là yếu tố quan trọng nhất giúp cô vượt qua những thử thách. “Gia đình là hậu phương vững chắc nhất của mình. Mỗi khi gặp khó khăn, mình luôn tìm thấy sự an ủi và động viên từ những người thân yêu. Dù không còn mẹ bên cạnh, nhưng hình ảnh mẹ luôn là nguồn động lực lớn lao để mình phấn đấu. Và mình tin mẹ vẫn dõi theo từng bước đi của mình, che chở con gái qua khó khăn và mỉm cười khi mình hạnh phúc,” Yên Hoà nghẹn ngào tâm sự.
Tinh thần tự tin không phải lúc nào cũng sẵn có mà được củng cố bởi sự công nhận và cổ vũ từ những hậu phương vững chắc. Nữ thủ khoa thông tin: “Mình luôn có gia đình là điểm tựa, với những mâm cỗ “sộp ơi là sộp” chờ đợi mình sau mỗi chiến công, dù lớn hay nhỏ. Gia đình kiên nhẫn giúp mình hiểu rằng: “Con không cần cố gắng trở thành ai đó, hãy bước đi trên con đường của riêng con và gia đình luôn ủng hộ phía sau.” Bên cạnh gia đình, mình còn được chỉ dẫn bởi những giảng viên có chuyên môn cao và đầy tâm huyết, cùng với những người bạn luôn sẵn sàng chung sức chinh phục thử thách. Đứng trên vai của những người khổng lồ ấy, mình không còn cảm thấy nhỏ bé hay sợ hãi. Nếu thiếu đi bất kỳ ai trong số họ, chặng đường đại học của mình chắc chắn đã gập ghềnh hơn rất nhiều”.
Kỷ niệm tổ chức sự kiện của Hội Sinh viên trường.
Bên cạnh gia đình, Yên Hòa cũng cảm thấy bản thân may mắn khi được học tập trong một môi trường năng động, với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô. Chính điều này đã tạo điều kiện để cô phát triển toàn diện và đạt được những thành tích như ngày hôm nay.
Sống có ích cho xã hội: Góc nhìn từ Thủ khoa Phạm Yên Hoà
Theo Yên Hoà, sống có ích cho xã hội trước hết là không tạo ra gánh nặng cho cộng đồng. Cô nàng giãi bày: “Bất kỳ ai cũng có thể giúp đỡ người xung quanh từ những hành động nhỏ. Ví dụ, nán lại chỉ đường cho người cần, nắm tay các em bé qua ngã tư, hay đánh thức ai đó ngủ quên trên xe buýt… ”
Cô nàng là Trưởng Ban Đối ngoại Cuộc thi MC Âm Sắc.
Trong thời gian học tập tại trường, cô gái trẻ cũng đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa. Đặc biệt, nữ thủ khoa và nhóm bạn học đã tổ chức một workshop vẽ tranh mang tên “Dưới Hiên Nhà”.
“Toàn bộ lợi nhuận 15 triệu đồng từ workshop cùng một số vật phẩm đã được khuyên góp tới chùa Thịnh Đại, nơi là mái nhà chung của nhiều trẻ em không nơi nương tựa. Khi chứng kiến nghị lực của các em nhỏ mồ côi, nhóm mình càng muốn tặng đi nhiều hơn. Mục tiêu vì thế mà ngày càng lớn và khó, nhưng chúng mình nhận ra rằng chỉ cần cùng nhau, nhóm có thể hiện thực hóa kế hoạch và góp thêm giá trị cho cộng đồng. Bài học quý giá mà nhóm rút ra là sự thấu hiểu nhu cầu của người nhận giúp đỡ và tính sáng tạo trong hoạt động thiện nguyện. Thành quả sau hai tháng cần mẫn là những cái ôm, những nụ cười của các em bé ở chùa Thịnh Đại, lời khen tặng của người tham gia sự kiện, và bao kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau” - nữ thủ khoa cho hay.
Tổ chức workshop thiện nguyện Dưới hiên nhà.
Đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra ngành Quan hệ công chúng, Yên Hòa đã không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình với các bạn sinh viên đang theo học ngành này. Cô tự hào nói: “Mình chỉ mới ra trường và chập chững trong nghề nên chưa thể đưa ra nhiều lời khuyên. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm cá nhân ít ỏi, mình cho rằng ngoài việc nắm vững kiến thức nền tảng từ giảng đường, sinh viên ngành Quan hệ công chúng và truyền thông cần trang bị bộ kỹ năng phù hợp như giao tiếp, quay chụp, và thích nghi với công nghệ. Đồng thời, các bạn nên làm dày hiểu biết xã hội và chủ động tìm hiểu các xu hướng mới”.
Yên Hoà chụp ảnh tốt nghiệp cùng các bạn thân của mình.
Trong suốt thời gian học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Yên Hòa đã có nhiều ký ức đẹp. Tân cử nhân bồi hồi nhớ về kỷ niệm khi vừa trở thành một cựu sinh viên.
Cô kể lại: “Trước buổi lễ tốt nghiệp, mình và cố vấn học tập đã nhờ đội truyền thông của Ban Tổ chức chụp giúp một kiểu ảnh. Sau hôm ấy, mình xem kỹ các album mà Ban Tổ chức chia sẻ nhưng không tìm thấy tấm hình đó. Vì rất trân quý và mong mỏi có được hình ảnh ấy, mình đã tâm sự với thầy cô cán bộ phòng Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên. Thầy cô lắng nghe, nhiệt tình hỏi han và giúp đỡ mình tìm lại bức ảnh thất lạc.
Giây phút nhận được tấm hình, mình đã khóc vì cảm động trước tấm lòng của thầy cô. Bức ảnh ấy vốn đã quý, nay lại càng quý hơn. Đáp lại lời cảm ơn của học trò cũ, thầy cô dặn dò: 'Chân thành sẽ nhận lại chân tình. Sống và làm thật tốt, về trường cứ gọi thầy cô, em nhé!'”
Yên Hoà chụp cùng PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền - cố vấn học tập của lớp
Những trải nghiệm và bài học quý giá này không chỉ giúp Yên Hoà trưởng thành mà còn là nguồn cảm hứng để cô nàng tiếp tục cống hiến và sống có ích cho xã hội. Qua câu chuyện của mình, nữ thủ khoa muốn truyền tải thông điệp rằng mỗi người có một hành trình riêng với những chông gai và may mắn khác nhau. Mong các bạn luôn giữ niềm tin vào chính mình, không ngại thử để tìm ra lối đi phù hợp nhất.
Báo Sinh viên Việt Nam: Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng và hành trình chinh phục ước mơ

Tác giả: Theo Báo Sinh viên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây