Tin tức

Người đẹp Mai Thị Hà Thu: ‘Lùi một bước để tiến hai bước’

Thứ ba - 06/08/2024 21:30
(Báo Thanh Niên) Từ sau cuộc thi Miss World Vietnam 2023, Mai Thị Hà Thu (cựu sinh viên VNU-USSH) là cái tên được cộng đồng mạng quan tâm bởi nhan sắc thu hút và thành tích học tập nổi bật. Mới đây, cô nàng đã chia sẻ cùng Báo Thanh Niên về hành trình rèn luyện bản thân và dự định trong tương lai.

Mai Thị Hà Thu từng là sinh viên của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội. Trước khi nổi tiếng với nhan sắc “vạn người mê”, Hà Thu đã được biết tới với nhiều thành tích cao. Gần đây nhất, Hà Thu đã được kết nạp Đảng, tốt nghiệp bằng giỏi  ngành Báo chí học và nhận được học bổng 25% chuyên ngành Marketing tại ĐH RMIT (Melbourne, Úc).
 

Mai Hà Thu
2023 là năm bùng nổ của Mai Thị Hà Thu khi người đẹp đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong cuộc đời

Mai Thị Hà Thu đã gây được tiếng vang khi đạt top 20 chung cuộc Miss World Vietnam 2023 và nhận được sự chú ý từ đông đảo công chúng.
 

Chia sẻ về những thay đổi sau khi trở về từ cuộc thi, Hà Thu nói: “Sau cuộc thi Miss World Vietnam 2023, cuộc sống của mình có nhiều thay đổi lớn theo hướng tích cực. Điều quý giá nhất mà mình nhận được là tình yêu thương, sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ mọi người. Đây chính là động lực to lớn giúp mình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát triển bản thân”.
 

photo 1722924734578 1722924734954675139840

Người đẹp gốc Hải Phòng đạt top 20 chung cuộc Miss World 2023

Sau khi kết thúc cuộc thi, khác với những người đẹp xuất hiện với tần suất cao trên truyền thông, Hà Thu dường như kín tiếng hơn.

Hà Thu dành thời gian để thiết lập mục tiêu cụ thể và đầu tư toàn bộ sức lực để hiện thực hóa chúng. Cô ưu tiên việc nghiên cứu chuyên sâu, giúp phát triển thói quen tư duy và học hỏi liên tục.

"Thu tin rằng việc học không bị giới hạn bởi không gian và thời gian nhất định; thay vào đó, chúng ta có thể học mọi lúc mọi nơi, từ môi trường học tập chính thức trong trường học cho đến các trải nghiệm và bài học từ xã hội bên ngoài", Hà Thu chia sẻ.

Người đẹp cho rằng việc nổi bật trên mạng xã hội có thể mang lại nhiều cơ hội tốt nhưng cô nàng ưu tiên học tập và phát triển bản thân. “Thu là người luôn quyết tâm theo đuổi ước mơ tri thức và chưa từng nghĩ sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc, nên Miss World Vietnam 2023 giống như một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, là tiền đề để Thu khám phá một lĩnh vực hoàn toàn mới và là cơ hội để hiểu rõ bản thân. Sau cuộc thi, Thu đã quyết định nhập học tại ĐH RMIT (Melbourne, Úc) với tư cách là học viên thạc sĩ chuyên ngành marketing bởi với mình, học vấn là nền tảng vững chắc để thực hiện những ước mơ sau này”.
Hà Thu chia sẻ, việc “lùi một bước để tiến hai bước” là chìa khóa để đạt được thành công bền vững hơn trong tương lai. “Nút "pause" trong việc tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc khác là cơ hội để mình khai thác những thế mạnh bản thân. Đây là thời gian để mình củng cố và phát triển những phẩm chất cốt lõi, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho những cơ hội tiếp theo và tiến xa hơn trong hành trình của mình”, Hà Thu nói.
 

photo 1722924748886 17229247491322022802136

Người đẹp luôn dành sự ưu tiên cho việc học

Nói về những dự định trong tương lai, Hà Thu cho biết sẽ tiếp tục theo học thạc sĩ và phát triển bản thân.

“Học tập tại môi trường toàn cầu, đa dạng văn hóa và chủng tộc đã giúp mình mở rộng tầm nhìn và định hình rõ hơn về các mục tiêu dài hạn của bản thân. Việc giao lưu và kết nối với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới đã giúp mình hoàn thiện thêm khả năng giao tiếp và những kỹ năng mới.

Mình cũng muốn làm phong phú vốn sống bằng việc khám phá văn hóa nước bạn. Điều này giúp mình tích lũy thêm nhiều tri thức, đổi mới tư duy để trở thành công dân toàn cầu”, Hà Thu chia sẻ.

photo 1722924767387 1722924768043491161486

Người đẹp dành thời gian khám phá văn hóa nước bạn để mở rộng vốn kiến thức

“Mỗi người đều có con đường và thời điểm riêng để đạt được những mục tiêu của đời mình. Thay vì so sánh bản thân với người khác, chúng ta nên tập trung vào việc xây dựng nền tảng vững chắc cho chính mình và kiên trì theo đuổi mục tiêu cá nhân”, Hà Thu chia sẻ.

Link bài viết: https://thanhnien.vn/nguoi-dep-mai-thi-ha-thu-lui-mot-buoc-de-tien-hai-buoc-185240806133354383.htm

Tác giả: Gia Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây