Tin tức

Đại sứ Hàn Quốc thăm Trường ĐH KHXH&NV: Cầu nối phát triển quan hệ Việt – Hàn

Thứ sáu - 10/05/2024 08:20
Ngày 09/05 vừa qua, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đại sứ Hàn Quốc.
Tham dự buổi làm việc còn có TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng khoa Đông phương học, TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học cùng đại diện nhiều đơn vị trực thuộc nhà trường.
Về phía khách mời có ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Choi Jae Jin - Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội của Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), bà Kim Ji Soo - Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn trân trọng mời ông Choi Young Sam - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trở thành giảng viên thỉnh giảng của nhà trường
Tại buổi làm việc, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Trường ĐH KHXH&NV luôn tự hào là đối tác thân thiết với nhiều cở sở nghiên cứu, đào tạo tại Hàn Quốc. VNU-USSH là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và đào tạo ngành Hàn Quốc học ở cả bậc cử nhân, thạc sĩ. Mỗi năm, bộ môn Hàn Quốc học, thuộc khoa Đông Phương học đào tạo 60 sinh viên; các giảng viên của nhà trường được học tập, nghiên cứu tại nhiều trường đại học lớn của Hàn Quốc, truyền tải tới sinh viên niềm say mê học tập và nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hoá, lịch sử của “xứ sở Kim chi” xinh đẹp. Sinh viên VNU-USSH luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và săn đón từ các nhà tuyển dụng Hàn Quốc. Đây là sự khẳng định uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường.
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, đến với Nhân văn Hà Nội là “chuyến tàu” đưa ông về những kỉ niệm một thời sinh viên đã qua
Bày tỏ niềm phấn khởi khi có cơ hội được tới thăm và làm việc với lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV, tiếp xúc trực tiếp với sinh viên VNU-USSH, ông Choi Young Sam nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua đã có những sự tiến triển mạnh mẽ trong trao đổi về kĩ thuật, công nghệ, kinh tế, nhưng những giá trị của giao lưu văn hoá, xã hội là yếu tố cần thiết để phát triển quan hệ giữa hai quốc gia. 
Vì vậy, Trường ĐH KHXH&NV có vai trò vô cùng quan trọng với những đóng góp về trao đổi học thuật, hợp tác giảng dạy, nghiên cứu, thúc đẩy trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai đất nước. 
GS.TS trao tặng món quà lưu niệm tới Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam
Ông Choi Young Sam cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Trường ĐH KHXH&NV, kết nối nhà trường với nhiều trường Đại học và cơ sở nghiên cứu tại Hàn Quốc, cũng như giới thiệu thêm nhiều giảng viên thỉnh giảng của Hàn Quốc đến làm việc và nghiên cứu tại nhà trường. Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam cũng bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ tạo điều kiện và dành những sự quan tâm đặc biệt đến các du học sinh Hàn Quốc đang và sẽ đến học tập trong thời gian tới.
Sau buổi tiếp thân mật với đại diện Ban giám hiệu và lãnh đạo nhà trường, ông Choi Young Sam đã có buổi trao đổi cùng các em sinh viên bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV.
Tại buổi trao đổi, ông Choi Young Sam đã chia sẻ với các em sinh viên những thông tin về mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc cũng như các triển vọng trong hợp tác và trao đổi giữa hai quốc gia. Phía Đại sứ Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với vốn kiến thức phong phú của các bạn sinh viên Trường ĐH KHXH&NV và sự quan tâm đặc biệt, hiểu biết của các em về những khía cạnh hợp tác nổi bật giữa hai quốc gia hiện nay như công nghệ AI hay bán dẫn.
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam giao lưu với sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Một số hình ảnh khác tại chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN:
 
 
 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây