Tin tức

Thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực văn hoá, lịch sử, tín ngưỡng

Thứ sáu - 10/05/2024 06:09
Đây là nội dung được thảo luận và thống nhất trong Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc sáng ngày 09/5/2024.
Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, đại diện bộ môn Tôn giáo học, phòng Hợp tác và Phát triển của nhà trường. Về phía đối tác có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc cùng đại diện Ban Điều hành dự án Vườn ươm, đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn cho biết, với vị thế là trường đại học đi đầu trong đào tạo, nghiên cứu ở lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có nhiều thế mạnh về đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như đồng hành trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại các địa phương trong cả nước. Trong những năm qua, giữa Trường ĐH KHXH&NV và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc đã có nhiều hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của hai đơn vị. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác càng làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hoá, tín ngưỡng, lịch sử và gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá địa phương.
Theo đó, các chuyên gia, nhà khoa học của Trường ĐH KHXH&NV sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Khu du lịch Tam Chúc, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, tư vấn, tập huấn của giảng viên Trường ĐH KHXH&NV cho nhân sự của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc.
Về phía Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc sẽ tạo điều kiện để sinh viên thực tập, thực tế tại các khu du lịch của công ty, hỗ trợ học bổng khuyến học cho sinh viên số tiền là 50 triệu đồng/ năm.
Đại diện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực văn hoá, lịch sử, tín ngưỡng
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc đã giới thiệu dự án “Vườn ươm tài năng văn hoá, du lịch” nhằm chuyển giao tri thức, đào tạo và ươm mầm các tài năng trong lĩnh vực du lịch văn hoá vừa giỏi tri thức vừa giỏi nghề. Dự án đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ chuyên môn của các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Cuộc thi 'Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch” do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc đã thực sự mang đến những kiến thức chuyên sâu về văn hóa, tôn giáo, du lịch cho các sinh viên theo học các ngành liên quan tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Trong đó, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã tham gia và xuất sắc dành nhiều giải thưởng cao của cuộc thi.
TS. Đỗ Trần Phương - Đại diện Ban điều hành Dự án Vườn ươm, thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc chia sẻ thông tin về dự án
PGS.TS.Trần Thị Kim Oanh - Trưởng bộ môn Tôn giáo học chia sẻ về những khả năng hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc phát huy các giá trị văn hoá, tôn giáo tại các di tích
Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Với lịch sử 80 năm truyền thống, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN là đối tác đào tạo, nghiên cứu và tư vấn chính sách uy tín của các cơ quan từ trung ương đến địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực thuộc thế mạnh của Nhà trường; gắn liền với yêu cầu phát triển về truyền thống lịch sử, văn hóa, xã hội, đất nước và con người Việt Nam.

Tác giả: Thuỳ Dung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây