Trường ĐHKHXH&NV kí kết hợp tác với các trường ĐH hàng đầu ở Nga

Thứ bảy - 20/04/2024 05:50
Từ ngày 15 đến ngày 20/4/2024, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&N, ĐHQGHN) cùng một số cán bộ Nhà trường đã tham dự chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào Việt Nam tại Liên bang Nga.
Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam – Liên bang Nga lên tầm cao mới xứng đáng với tiềm năng và mong muốn của 2 bên, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga từ ngày 15 đến ngày 20/4/2024. Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và Đoàn công tác đã có cuộc làm việc với ông Mô-ghi-lép-sờ-kyi K.I, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga và thăm một số các cơ sở giáo dục đại học của Liên bang Nga và dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ II.
Năm 2024 đánh dấu 30 năm hai bên ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga (1994-2024). Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên. Hiện nay, giữa các trường đại học Việt Nam và Liên bang Nga có hơn 100 thỏa thuận hợp tác. Các cơ sở giáo dục đại học hai nước đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi sinh viên, giảng viên. Các ngành có nhiều hợp tác đều là những ngành thế mạnh của Liên bang Nga mà Việt Nam quan tâm.
Theo Hiệp định hợp tác về giáo dục kí kết giữa hai quốc gia, hằng năm, Việt Nam dành 75 chỉ tiêu cho công dân Nga sang Việt Nam học tập, thực tập tiếng Việt. Đồng thời trong 5 năm gần đây, phía Nga mỗi năm cấp cho Việt Nam 1000 suất học bổng, và năm học 2024-2025, phía Nga tiếp tục cấp 1000 suất học bổng cho công dân Việt Nam sang học tập, nghiên cứu.
Cũng trong ngày 16 và 17/4 Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã thăm và làm việc với một số cơ sở giáo dục đại học Liên bang Nga gồm: Trường Đại học Kinh tế cao cấp, Trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Hàng không Mát-xcơ-va, Trường Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga, Trường Đại học Nghiên cứu Y khoa Quốc gia Nga mang tên N.I. Pirogov,...
Trong khuôn khổ các cuộc gặp gỡ song phương, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã đại diện cho Ban lãnh đạo Nhà trường kí kết văn bản hợp tác với các trường đại học hàng đầu ở Nga. Hai bên cam kết thúc đẩy việc triển khai nhiều hoạt động hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi sinh viên, giảng viên, cấp các học bổng học tập.
Một số hình ảnh của các lễ kí kết hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và một số trường ĐH tại Nga
Kí kết hợp tác với ĐH Nga 1 png
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chứng kiến trao thỏa thuận giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) với Trường Đại học Kinh tế cao cấp (HSE) (Ảnh: Cục hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo)
 
Kí kết hợp tác với ĐH Nga 2 png
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với trường Đại học Tổng hợp hữu nghị các Dân tộc Nga (RUDN) (Ảnh: Báo điện tử Đại biểu Nhân dân)
 
83a9b35d104abe14e75b
Trao Biên bản ký kết hợp tác với Trường Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga
 
d14adaaf79b8d7e68ea9
 
e374cdb3e7ab49f510ba
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương cùng đại biểu trong Đoàn công tác đã đến thăm, trao đổi và kí kết văn bản hợp tấc với Trung tâm ASEAN, Học viện Quan hệ Quốc tế Mát-xcơ-va Liên bang Nga (MGIMO)

Tác giả: Hạnh Quỳnh tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây