VNU-USSH tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ II

Thứ hai - 22/04/2024 03:30
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (từ ngày 15 đến ngày 20/4/2024) đã tham dự Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ II được tổ chức ngày 18/4/2024 tại Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva mang tên M.V.Lomonosov, trường đại học lớn nhất Liên bang Nga, nơi có 11 cựu sinh viên và giảng viên từng đoạt giải Nobel và 06 người khác được nhận giải thưởng Fields.
Sự kiện có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Hoàng Minh Sơn; Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi; Chủ tịch Hiệp hội Hiệu trưởng các trường đại học Nga, Hiệu trưởng Đại học MGU - Viện sỹ Viktor Sadovnichy; cùng đại diện của gần 40 trường đại học Liên bang Nga và 21 trường đại học Việt Nam.
Toàn cảnh diễn đàn tại Đại học tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên M.V. Lomonosov. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)
Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận về quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực khoa học và giáo dục, trao đổi những kinh nghiệm và thực tiễn nổi bật, đồng thời ký kết các văn bản nhằm làm sâu sắc hơn hợp tác nhân văn giữa các trường đại học của Việt Nam và Nga trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ.
Các đại biểu bày tỏ tin tưởng, những kết quả đạt được trong Diễn đàn lần này sẽ tạo động lực, mở ra bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, góp phần nâng quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga có bề dày lịch sử, thủy chung, sâu sắc lên một tầm cao mới.
Với vị thế là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về lĩnh vực KHXH&NV, bề dày truyền thống hơn 80, Trường ĐHKHXH&NV đã kí kết văn bản hợp tác với một số đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu của Liên bang Nga trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo, trao đổi học thuật, dạy tiếng Việt. Trong những năm qua, nhiều cán bộ giảng viên của Nhà trường đã từng học tập tại Nga và hàng năm trường ĐHKHXH&NV cũng đón nhiều giáo sư, chuyên gia, sinh viên của Nga sang giảng dạy, nghiên cứu và học tập.
Những kết quả hợp tác rất đáng ghi nhận xong chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của hai bên. Vì vậy tại Diễn đàn, Lãnh đạo trường ĐHKHXH&NV bày tỏ mong muốn và kì vọng sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa VNU-USSH với các đối tác Nga theo hướng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả hơn nữa.
Kí kết hợp tác với ĐH Nga
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương và lãnh đạo trường Đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moskva (MGIMO) trao văn bản kí kết hợp tác
 
them mot buoc tien quan trong trong quan he hop tac toan dien viet nam lien bang nga 20240419175143
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Xuân Hưng)

Tác giả: Hạnh Quỳnh tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây