Tin tức

Thảo luận nhiều sáng kiến hợp tác giữa VNU-USSH và Korea Foundation

Thứ hai - 23/09/2024 06:24
Nhiều sáng kiến trong việc hợp tác, hỗ trợ sinh viên, giảng viên ngành Hàn Quốc học của VNU-USSH đã được thảo luận và nhất trí trong buổi làm việc giữa lãnh đạo nhà trường và đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc.
Sáng nay ngày 23/9/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) vinh dự tiếp ngài Kim Gheewhan - Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation - KF) và đoàn công tác tới làm việc.
Tại buổi tiếp đón, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cảm kích trước những tình cảm mà cá nhân ngài Kim Gheewhan và Korea Foundation đã dành cho Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như giảng viên, nhà khoa học và sinh viên của nhà trường.
Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của KF trong thúc đẩy Hàn Quốc học cũng như các ngành khoa học xã hội và nhân văn. 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ của KF dành cho nhà trường trong nhiều năm qua
Bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Korea Foundation và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngài Kim Gheewhan - Chủ tịch KF nhấn mạnh, với vai trò là trung tâm nghiên cứu, đào tạo hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, VNU-USSH đã có đóng góp quan trọng trong đào tạo Hàn Quốc học tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia. Tại VNU-USSH, sinh viên ngành Hàn Quốc học được đào tạo chuyên sâu không chỉ về ngôn ngữ mà còn bao gồm văn hóa, lịch sử, kinh tế, tính cách dân tộc, ngôn ngữ... của đất nước Hàn Quốc. Đây cũng chính là thế mạnh của các nhà khoa học và sinh viên của nhà trường.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận cơ hội hợp tác đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc và các lĩnh vực khác tại nhiều quốc gia trên thế giới, đa dạng hoá các chương trình đào tạo về Hàn Quốc học, trong đó KF giữ vai trò là cầu nối giữa VNU-USSH với các trường đại học quốc tế uy tín.
Đại diện hai đơn vị cũng đồng thuận trong việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giảng viên, sinh viên ngành Hàn Quốc học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong học tập và nghiên cứu khoa học, tổ chức các workshop trao đổi học thuật và giao lưu văn hóa, triển khai rộng rãi các hình thức học tập mới như E-school, STEM...​
Ngài Kim Gheewhan - Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc trao đổi những sáng kiến hợp tác giữa Quỹ KF và VNU-USSH trong thời gian tới
Trước đó, trong buổi làm việc giữa đại diện Korea Foundation với Trường ĐH KHXH&NV vào tháng 8/2024, KF nhấn mạnh sẽ ưu tiên tăng cường đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc học trong đào tạo văn hoá và ngôn ngữ Hàn Quốc tại khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV, tiếp tục hợp tác nâng cao cơ sở vật chất giảng đường và phòng Korea học của Nhà trường, hỗ trợ xuất bản các ấn phẩm khoa học và tổ chức các sự kiện về văn hóa Hàn Quốc tại VNU-USSH. 
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng khoa Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN chia sẻ cơ hội hợp tác trong đào tạo các bậc học sau đại học giữa VNU-USSH với mạng lưới các tổ chức của KF trên thế giới.
TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN trao đổi tại buổi làm việc
Với hơn 30 năm hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc, Chính phủ và các tổ chức của Hàn Quốc đã dành nhiều sự hợp tác, đồng hành, hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục của Việt Nam. Với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc, đặc biệt là quỹ học bổng KF - Samsung đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, như việc hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò VNU-USSH, phối hợp tổ chức các workshop mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho sinh viên.
Nổi bật là việc KF - Samsung đã dành các suất học bổng giá trị dành cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tạo cơ hội cho các em phát triển năng lực cá nhân, phục vụ tốt cho việc học tập. Năm 2023, KF - Samsung đã dành 15 suất học bổng cho sinh viên ngành Hàn Quốc học hệ chính quy của nhà trường, mỗi suất học bổng trị giá 250 USD.
 
Đại diện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và Quỹ Korea Foundation tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp
Ngài Chủ tịch và đoàn công tác của Korea Foundation chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn và thầy trò Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Quỹ Hàn Quốc (KF; tiếng Hàn:  한국국제교류재단; Hanja: 韓國國際交流財團) là một tổ chức ngoại giao công chúng phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1991 nhằm thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về Hàn Quốc và tăng cường tình hữu nghị trong cộng đồng quốc tế. Quỹ thực hiện nhiều dự án trao đổi giữa Hàn Quốc và các nước ngoài để vun đắp sự hiểu biết lẫn nhau.
Các nội dung hợp tác và tài trợ của Quỹ gồm: Hỗ trợ dạy học tiếng Hàn, triển khai các chương trình trao đổi cho các nhà lãnh đạo và thanh niên,  tổ chức và hỗ trợ nhiều loại hình biểu diễn và triển lãm giới thiệu văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc, hỗ trợ xuất bản sách liên quan đến Hàn Quốc bằng tiếng nước ngoài và thu thập tài liệu liên quan đến Hàn Quốc và nội dung đa phương tiện của các trường đại học, thư viện và viện nghiên cứu trên toàn thế giới…

Tin bài liên quan:
Korea Foundation ưu tiên tăng cường đội ngũ chuyên gia trong đào tạo Hàn Quốc học tại VNU-USSH
15 sinh viên xuất sắc của VNU-USSH nhận học bổng từ quỹ KF - Samsung năm học 2023 - 2024
Tiếp Đoàn công tác của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc 

Tác giả: Thùy Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây