Tin tức

Korea Foundation ưu tiên tăng cường đội ngũ chuyên gia trong đào tạo Hàn Quốc học tại VNU-USSH

Thứ tư - 14/08/2024 07:28
Đây là thông tin được đại diện Quỹ Korea Foundation, Hàn Quốc khẳng định tại buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) chiều ngày 12/8/2024 vừa qua.
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sự cảm kích về mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH KHXH&NV và Korea Foundation trong những năm qua, đặc biệt là trong triển khai đào tạo ngành Hàn Quốc học. Với sự hỗ trợ của Korea Foundation, ngành Hàn Quốc học luôn được đầu tư phát triển. Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quỹ trong thúc đẩy Hàn Quốc học cũng như các ngành khoa học xã hội và nhân văn. 
Ngài Woo Hyoung Min - Giám đốc Quỹ Korea Foundation, Văn phòng Hà Nội bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được sự tiếp đón thân tình của Ban Giám hiệu và đại diện các khoa, phòng chức năng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đồng thời nhấn mạnh, VNU-USSH là trường đại học đầu tiên ông tới làm việc khi bắt đầu nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.
Ngài Woo Hyoung Min - Giám đốc Quỹ Korea Foundation, Văn phòng Hà Nội nhấn mạnh VNU-USSH là trường đại học đầu tiên ông tới làm việc khi bắt đầu nhiệm kỳ mới tại Việt Nam
Khẳng định những thành tựu và vị trí hàng đầu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong đào tạo và nghiên cứu ở lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, cũng là một trong hai đơn vị đào tạo ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc uy tín tại Việt Nam, ngài Woo Hyoung Min khẳng định, Korea Foundation sẽ nỗ lực để đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu. Trong thời gian tới, Korea Foundation sẽ ưu tiên tăng cường đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc học trong đào tạo văn hoá và ngôn ngữ Hàn Quốc tại khoa Đông Phương học, Trường ĐH KHXH&NV, tiếp tục hợp tác nâng cao cơ sở vật chất giảng đường và phòng Korea học của Nhà trường, hỗ trợ xuất bản các ấn phẩm khoa học và tổ chức các sự kiện về văn hóa Hàn Quốc tại VNU-USSH. 
Giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và Korea Foundation sẽ ký kết Hiệp định hợp tác lần thứ 2, khẳng định mối quan hệ sâu sắc, hiệu quả giữa hai tổ chức trong nhiều năm qua.
Với hơn 30 năm hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc, Chính phủ và các tổ chức của Hàn Quốc đã dành nhiều sự hợp tác, đồng hành, hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục của Việt Nam. Với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc, đặc biệt là quỹ học bổng KF - Samsung đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, như việc hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò VNU-USSH, phối hợp tổ chức các workshop mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho sinh viên.
Nổi bật là việc KF - Samsung đã dành các suất học bổng giá trị dành cho sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tạo cơ hội cho các em có điều kiện để phát triển năng lực cá nhân, phục vụ tốt cho việc học tập. Năm 2023, KF - Samsung đã dành 15 suất học bổng cho 06 sinh viên khóa QH-2020-X ngành Hàn Quốc học hệ chính quy, 04 sinh viên khóa QH-2021-X ngành Hàn Quốc học hệ chính quy, 05 sinh viên khóa QH-2022-X ngành Hàn Quốc học hệ chính quy, mỗi suất học bổng trị giá 250 USD.
Quỹ Hàn Quốc (KF; tiếng Hàn:  한국국제교류재단 ; Hanja: 韓國國際交流財團) là một tổ chức ngoại giao công chúng phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1991 nhằm thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về Hàn Quốc và tăng cường tình hữu nghị trong cộng đồng quốc tế. Quỹ thực hiện nhiều dự án trao đổi giữa Hàn Quốc và các nước ngoài để vun đắp sự hiểu biết lẫn nhau.
Các nội dung hợp tác và tài trợ của Quỹ gồm: Hỗ trợ dạy học tiếng Hàn, triển khai các chương trình trao đổi cho các nhà lãnh đạo và thanh niên,  tổ chức và hỗ trợ nhiều loại hình biểu diễn và triển lãm giới thiệu văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc, hỗ trợ xuất bản sách liên quan đến Hàn Quốc bằng tiếng nước ngoài và thu thập tài liệu liên quan đến Hàn Quốc và nội dung đa phương tiện của các trường đại học, thư viện và viện nghiên cứu trên toàn thế giới…


Tin bài liên quan:
15 sinh viên xuất sắc của VNU-USSH nhận học bổng từ quỹ KF - Samsung năm học 2023 - 2024
Tiếp Đoàn công tác của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc 
Tin vui: Sinh viên VNU-USSH tiếp tục nhận học bổng của Quỹ Oesol và Công ty SJ Tech trong hai năm 2024-2025
Học bổng Lotte: Nâng bước sinh viên Nhân văn vượt khó theo đuổi đam mê
Chúc mừng 11 sinh viên VNU USSH xuất sắc nhận được học bổng Danko năm 2024
Chúc mừng 05 sinh viên VNU USSH xuất sắc nhận học bổng Mitsubishi, Nhật Bản

Tác giả: Thuỳ Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây