Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn

Thứ bảy - 29/10/2022 05:09
Ngày 28/10/2022, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn
Tham dự Hội thảo, về phía trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các phòng ban Quản lí Nghiên cứu khoa học, Đào tạo, Hợp tác và phát triển; các khoa trong trường: Khoa Đông Phương học, Quốc tế học, Lịch sử, Xã hội học, Ngôn ngữ học,… Hội thảo cũng thu hút sự tham gia đông đảo các nhà khoa học, giảng viên, học viên đến từ các trường đại học trong và ngoài nước.
Trong phát biểu khai mạc hội thảo PGS.TS Đào Thanh Trường chia sẻ: Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và công bố quốc tế của giảng viên, cán bộ trẻ và học viên, nghiên cứu sinh là một trong những định hướng trọng tâm của Trường ĐHKHXH&NV trong thời gian qua. Hội thảo lần thứ nhất về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn là một trong những hoạt động quan trọng hiện thực hóa định hướng đó, không chỉ giúp nâng cao năng lực công bố quốc tế của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên NCS của Nhà trường mà còn có mục tiêu tạo ra một diễn đàn khoa học giúp phát hiện những vấn đề nghiên cứu mới mang tính liên ngành, đặc biệt là gắn kết giữa đào tạo sau đại học với nghiên cứu khoa học. PGS.TS Đào Thanh Trường cũng gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của GS. Detlef Wenner Briesen (Đại học Justus-Liebig, CHLB Đức) trong suốt quá trình chuẩn bị cho Hội thảo cũng như rất nhiều hoạt động khoa học khác của Nhà trường.
 
PGS Trường phát biểu khai mạc
PGS.TS Đào Thanh Trường phát biểu khai mạc Hội thảo
Hội thảo đã được tổ chức thành hai Tiểu ban và mỗi Tiểu ban lựa chọn 9 báo cáo để trình bày trực tiếp bằng tiếng Anh tại Hội thảo. Sau khi báo cáo viên trình bày, một nhà khoa học được BTC phân công sẽ bình luận và đặt ra những câu hỏi để các báo cáo viên có thể làm rõ thêm một số nội dung xung quanh chủ đề. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đặt ra nhiều câu hỏi để cùng báo cáo viên và các nhà khoa học trao đổi, thảo luận.
MG 4085
  GS.Detlef Werner Briesen (Đại học Justus-Liebig) và PGS.TS. Đỗ Thu Hà (Khoa Đông Phương học, ĐHKHXH&NV) chủ trì Tiểu ban 1 
MG 4127
 PGS.TS. Trần Thị Hồng Hạnh (Khoa Ngôn ngữ học) và PGS.TS. Trịnh Cẩm Lan (Khoa Xã hội học) chủ trì Tiểu ban 2
Một số hình tại buổi Hội thảo
MG 4154
 
MG 4139
MG 4123
 
MG 4108
MG 4093
 
MG 4113
 
MG 4132
Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Detlef Wenner Briesen (Đồng Chủ trì Tiểu ban 1) đã đánh giá rất cao ý tưởng tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về các vấn đề khoa học xã hội của trường ĐHKHXH&NV, không chỉ hỗ trợ cho các học viên, nghiên cứu sinh trong việc công bố quốc tế, mà còn là một diễn đàn khoa học rất có chất lượng. Các báo cáo gửi đến Hội thảo và đặc biệt là những báo cáo được lựa chọn để trình bày trong buổi Hội thảo ngày hôm nay đã cho thấy sự lao động khoa học nghiêm túc của các nghiên cứu sinh. Sau hội thảo, tiếp thu ý kiến bình luận từ phía các nhà khoa học, các tác giả tiến hành chỉnh sửa, bổ sung, chắc chắn sẽ trở thành những bài nghiên cứu có chất lượng khoa học cao.  
Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất về các vấn đề khoa học xã hội và nhân văn đã được tiến hành từ tháng 5/2022. Sau khi Ban Tổ chức thông báo mời viết bài, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nghiên cứu sinh với 158 bài gửi đến. Tất cả các bài viết đều được phản biện nghiêm túc và chặt chẽ và có 68 bài được thông qua. Các bài này đã được NCS dịch sang tiếng Anh, Phòng Quản lí Nghiên cứu khoa học của Trường ĐHKHXH&NV đã biên tập để có thể xuất bản Kỷ yếu sau Hội thảo.

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây