25 năm nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông

Thứ tư - 21/10/2015 11:04
Cuốn sách ‘25 năm nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông’ là ấn phẩm nghiên cứu chuyên ngành về lĩnh vực báo chí truyền thông. Cuốn sách đã tuyển chọn những bài nghiên cứu tâm huyết của các thế hệ giảng viên, các giáo sư tiến sỹ của Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; các giáo sư thỉnh giảng là những học giả, chuyên gia nghiên cứu, nhà quản lý báo chí, nhà báo trong cả nước.
25 năm nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông
25 năm nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông

Khoa Báo chí và Truyền thông - Chặng đường 1/4 thế kỷ

Mục đích của cuốn sách là tổng kết những thành tựu về nghiên cứu trong suốt một phần tư thế kỷ, cũng như cập nhật các xu hướng nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Báo chí và Truyền thông, qua đó phần nào tái hiện được những thành tựu về mặt nghiên cứu trong sự phát triển chung của khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Ấn phẩm đã bao quát từ những vấn đề lí luận cơ bản (dư luận xã hội, phương pháp nghiên cứu truyền thông, báo chí Hồ Chí Minh…) cho đến những vấn đề thực tiễn “nóng” nhất (đạo đức báo chí trong kỉ nguyên kĩ thuật số, Đề án quy hoạch báo chí 2025, báo chí chống tham nhũng,…); từ đó cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn cảnh về vai trò quan trọng của việc nghiên cứu báo chí truyền thông không chỉ trong việc đào tạo nhà báo, luận giải các hiện tượng, xây dựng hệ thống lý thuyết mà cả trong việc tác nghiệp báo chí cũng như quản lí vĩ mô; nhất là trong bối cảnh hệ thống báo chí Việt Nam hiện nay đang trước nhiều thời cơ và thách thức lớn.

Cùng với chín tập “Báo chí những vấn đề lý luận và thực tiễn” trước đó, cuốn sách này thể hiện sự chú trọng của Khoa Báo chí và Truyền thông vào việc nghiên cứu truyền thông, gắn nghiên cứu với thực tiễn tác nghiệp và hoạt động đào tạo. Phương châm này đã tạo nên bản sắc của Khoa trong suốt chặng đường phát triển của mình.

Đây là sản phẩm khoa học thể hiện sự tri ân của Khoa Báo chí và Truyền thông dành cho các giảng viên cơ hữu cũng như thỉnh giảng của Khoa trong suốt thời gian qua, những người đã không ngừng chuyển tải các tri thức hàn lâm của mình thành những bài giảng sinh động, cập nhật. Sự thành công của các thế hệ sinh viên nói riêng và của Khoa  nói chung có một phần không nhỏ từ những nghiên cứu học thuật công phu, uy tín, hiệu quả của quý thầy/cô.

Đồng thời, cuốn sách cũng là ấn bản đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 25 năm thành lập Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khoa Báo chí và Truyền thông mong nhận được thêm những ý kiến trao đổi, chia sẻ từ quý độc giả, quý đồng nghiệp để cuốn sách này trở thành một diễn đàn chuyên môn mang tính gợi mở, định hướng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng nghiên cứu báo chí truyền thông, tiếp nối truyền thống nghiên cứu xuyên suốt 25 năm qua.

Sách do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây