Khoa Báo chí và Truyền thông – Chặng đường ¼ thế kỷ

Thứ hai - 19/10/2015 22:25
Cuốn sách “Khoa Báo chí và Truyền thông - Chặng đường ¼ thế kỷ” được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa, đánh dấu và nhìn nhận lại những thành tựu, đóng góp, cũng như những ký ức không thể nào quên của thầy và trò Khoa Báo chí và Truyền thông.
Khoa Báo chí và Truyền thông – Chặng đường ¼ thế kỷ
Khoa Báo chí và Truyền thông – Chặng đường ¼ thế kỷ

Mùa thu năm 2015, Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tròn 25 năm hình thành và phát triển (1990-2015).

Hai mươi lăm năm qua, nhiều thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ viên chức của Khoa đã dồn nhiều thời gian và công sức, trí tuệ và tâm huyết, bản lĩnh và tài năng để giảng dạy, nghiên cứu, đào tạo hàng ngàn nhà báo cho nền báo chí truyền thông nước nhà. Trong số họ, có rất nhiều người đã trưởng thành và gặt hái những thành tích đáng khích lệ. Đối với tập thể Khoa Báo chí - Truyền thông, sự thành công của anh chị em sinh viên, học viên chính là niềm động viên, niềm tự hào to lớn của Khoa, của Trường chúng ta.

Cuốn sách gồm hơn 40 bài viết, được tổ chức thành 3 phần trong một mạch xuyên suốt:

Phần thứ nhất - ‘25 năm xây dựng và phát triển’ – bao gồm bài viết của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa nhìn nhận, đánh giá về chặng đường ¼ thế kỷ vừa qua và chỉ ra những nhiệm vụ, phương hướng phát triển của Khoa trong thời kỳ mới.

Phần thứ hai - ‘25 năm ký ức thầy trò’ - là những bài viết của thầy cô giáo, các thế hệ giảng viên, sinh viên các lớp, các hệ cùng hướng về Khoa, cùng ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, những lời tri ân, những câu chuyện chân tình từ những năm tháng đầu tiên giảng dạy, học tập, gắn bó với mái nhà Khoa Báo chí và Truyền thông.

Phần thứ ba, - ’25 năm giảng dạy và thực hành nghề báo’ - gồm những chia sẻ, suy tư của thấy cô về nghề báo và công việc giảng dạy; những bài học kinh nghiệm trên đường tác nghiệp của đại diện cựu sinh viên, cũng là những nhà báo đã và đang hoạt động nghề nghiệp trên mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài; những ghi chép, cảm nhận của các bạn sinh viên đang học tập tại Khoa về sự lựa chọn nghề nghiệp và không khí học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động thực tiễn sôi nổi tại Khoa.

Mỗi trang sách đều có sự đóng góp công sức của tập thể Khoa Báo chí và Truyền thông, sự quan tâm thường xuyên và sâu sắc của các cấp lãnh đạo, và sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của anh chị em học viên, sinh viên.

Đây là món quà ý nghĩa chào mừng 25 năm thành lập Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

Tác giả: Phuong Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây