Báo chí hát 5 - Tìm về quá khứ, hướng tới tương lai

Thứ hai - 19/10/2015 05:40
Chỉ còn không đầy 48 giờ nữa (tối ngày 20/10/2015) là chương trình Báo chí hát 5 với thông điệp "Tìm về quá khứ, hướng tới tương lai" của Khoa Báo chí và Truyền thông sẽ chính thức "lên sóng" tại Ký túc xá Mễ Trì.
Báo chí hát 5 - Tìm về quá khứ, hướng tới tương lai
Báo chí hát 5 - Tìm về quá khứ, hướng tới tương lai

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, có thể thấy, báo chí hát đã trở thành một sân chơi văn hóa xã hội không chỉ của sinh viên Khoa Báo chí Truyền thông nói riêng, mà nó đã tạo thành những làn sóng, lan tỏa đến sinh viên toàn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nói chung. Đây là nơi thể hiện sự nhiệt huyết, ngọn lửa truyền thống được nối tiếp từ quá khứ đến tương lai; là nơi góp phần xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh sinh viên báo chí - thương hiệu báo chí hát ngày càng lớn  quy mô, tầm vóc và mức độ chuyên nghiệp.

Năm 2007, Báo chí hát số đầu tiên được ra đời. Ý tưởng ban đầu của thế hệ sinh viên K49,k50 Khoa Báo chí và Truyền thông thời kỳ đó, là tạo ra một sân chơi kết nối các thế hệ của khoa. Thế hệ nòng cốt khơi nền đắp móng cho báo chí hát 1 năm đó là các khóa K49, K50, K51 và các tân sinh viên khóa K52.

Giảng viên và sinh viên cùng biểu diễn trong chương trình báo chí hát

Ngọn lửa của thế hệ anh chị đi trước, truyền cho thế hệ sinh viên khóa dưới theo sau, và Báo chí K51, K52 trở thành thế hệ gánh vác trên vai sứ mệnh cho chương trình báo chí hát 2. Chung sức giai đoạn đó là tân sinh viên khóa K53. Giai đoạn này, công tác tổ chức của báo chí hát đã dần hướng đến độ chuyên nghiệp, tạo nền móng vững chắc cho các mùa Báo chí hát tiếp theo.

Tiết mục văn nghệ trong báo chí hát 3

Năm 2010, Báo chí hát 3 trở lại. Đây là thời khắc thể hiện sự bứt phá của k53, k54, bên cạnh sự giúp sức của các anh chị K52 và tân sinh viên khóa K55 trong khâu tổ chức. Báo chí hát 3 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm thành lập 20 năm của Khoa. Từ kinh nghiệm của hai mùa Báo chí hát, công tác tổ chức Báo chí hát 3 trở nên quy củ và bài bản.

Từ Báo chí hát 3 chở đi, mỗi chương trình báo chí hát đều có chủ đề, có logo, có áo đồng phục, và có chiến lược hoạt động truyền thông để quảng bá ra bên ngoài bài bản.

Chủ đề của Báo chí hát 3 là “321 lên sóng”, logo là hình ảnh chiếc tivi cách điệu với cột ăng ten phát sóng tượng trưng cho nghề nghiệp, đặc thù của báo chí, tông màu chủ đạo là màu hồng, điệu nhảy Flashmode cổ động xuyên suốt chương trình được lựa chọn là điệu nháy trên nền nhạc ca khúc Jai Ho.  Đây  là điệu nhảy đã khuấy động sân Trường ĐHKHXH&NV thời kỳ đó.

Năm 2013, Báo chí hát 4 trở lại, với thế hệ tiếp nối ngọn lửa là sinh viên báo chí các khóa K54 và K55 làm nòng cốt. Bên cạnh họ có thế hệ các anh chị cựu sinh viên, sinh viên các khóa K56, k57 (tân sinh viên) làm điểm tựa.

Báo chí hát 4 với chủ đề "đam mê" là mạch nguồn cảm xúc, tông màu xuyên suốt chương trình là  "màu tím và trắng". Điểm đáng chú ý trong chương trình Báo chí hát 4 chính là bài nhảy Flashmob dựa theo nền nhạc Marjaani đã thu hút được đông đảo sự quan tâm không chỉ của các bạn sinh viên khoa Báo mà còn cả các bạn sinh viên  các khoa khác và cả các bạn sinh viên người nước ngoài. Điệu nhảy cổ động này đã được đầu tư ghi hình tại sân vận động Mỹ Đình, với sự tham dự của các ngôi sao, người mẫu nổi tiếng.

Thế hệ sinh viên K57, K58, K59 và các tân sinh viên K60 Khoa Báo chí và Truyền thông ngày nay, tiếp nối ngọn lửa Báo chí hát của các thế hệ anh chị đi trước, đang hết mình chuẩn bị cho giai đoạn nước rút, hướng tới ngày Báo chí hát 5 "lên sóng". Với thông điệp Báo chí hát 5 - nhìn lại quá khứ, hướng tới tương lai; chủ đề "hội sắc" là chủ đạo hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình sôi động, đa màu sắc, khẳng định thế hệ sinh viên tương lai, luôn luôn nối tiếp truyền thống, năng động, bản lĩnh và sáng tạo. Đây cũng là chương trình nhằm hi dấu chặng đường 1/4 thế kỉ thành lập và phát triển của Khoa Báo chí và Truyền thông - Ngôi nhà chung của biết bao thế hệ sinh viên báo chí.

Tác giả: Phương Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây