Chi bộ Hiệu bộ IV: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Hiệu quả

Thứ ba - 07/04/2020 08:21
Chi bộ Hiệu bộ IV là một trong những chi bộ thuộc khối các đơn vị chức năng của Hiệu bộ. Hiện nay, Chi bộ Hiệu bộ IV có 8 đảng viên công tác tại 3 đơn vị: Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục và Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. Luôn bám sát và thực hiện khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Hiệu quả”, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ về Quản lý nghiên cứu khoa học, Đảm bảo chất lượng giáo dục, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Chi bộ Hiệu bộ IV: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Hiệu quả
Chi bộ Hiệu bộ IV: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Hiệu quả

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Trường, Ban Giám hiệu; sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị khác trong Trường; sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị và giữa các thành viên trong Chi ủy, đội ngũ lãnh đạo quản lý và quần chúng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Hiệu bộ IV đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác lãnh đạo, tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trên các mặt công tác chủ yếu. 

Về công tác chính trị tư tưởng, Chi bộ làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong các đơn vị thuộc Chi bộ lãnh đạo. Đảng viên, quần chúng trong Chi bộ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu xây dựng Nhà trường phát triển toàn diện, vững chắc theo định hướng đại học nghiên cứu.


Về công tác chuyên môn, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Chi bộ IV đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác quản lý nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng đào tạo, xuất bản tạp chí, góp phần trực tiếp vào nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. 

Nhiệm kỳ 2017-2020 là nhiệm kỳ thứ III của Chi bộ. Đây là giai đoạn mà vai trò, trọng tâm lãnh đạo của Chi bộ tập trung vào các nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc tiếp tục đẩy mạnh và triển khai các hoạt động trên các mặt công tác: Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học, Đảm bảo chất lượng giáo dục và xuất bản Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 

Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học đã tổ chức được nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế, công tác quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả. Trung tâm Đảm bảo Chất lượng giáo dục triển khai tốt các hoạt động kiểm định, đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục. 

Hàng năm, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện xuất bản định kỳ với số lượng 4 số tiếng Việt, 02 số tiếng Anh và từ 1 đến 3 Chuyên san cho tác giả là cán bộ trẻ. Uy tín và chất lượng xuất bản, công tác quản lý xuất bản ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, Chi bộ đã lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động xây dựng đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, công tác kiểm định chất lượng và nâng cao chất lượng, uy tín của Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. Kết quả công tác của các bộ phận trong Chi bộ (Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn) đã góp phần hỗ trợ các Khoa/Bộ môn, phòng chức năng trong Trường thực hiện tốt các nhiệm vụ được Ban giám hiệu phân công.

Về công tác xây dựng tổ chức và phát triển Đảng, Chi bộ luôn quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, chú trọng xây dựng chi bộ vững mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã giới thiệu kết nạp 01 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 01 đồng chí, giới thiệu 02 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng. Công tác đảng vụ, sinh hoạt đảng, thu và nộp đảng phí được thực hiện nề nếp. Trong cả nhiệm kỳ, Chi bộ luôn đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020, nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đã được rút ra đó là: Cần chú ý đến tính đặc thù của từng đơn vị để có hình thức giáo dục chính trị tư tưởng phù hợp; phát huy hơn nữa vai trò của các đồng chí thủ trưởng đơn vị trong giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị; cần quan tâm đúng mức đến công tác nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng để có hướng xử lý ngay từ đầu; coi trọng hơn nữa công tác thông tin, hỗ trợ để mỗi cán bộ, viên chức nâng cao tinh thần tự giác trong việc tự tìm hiểu và chủ động tham gia xây dựng đại học nghiên cứu trong chính phạm vi công việc của mình.

Tác giả: Chi bộ Hiệu bộ IV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây