Chi bộ Khoa Tâm lý học: Chi bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ hai - 06/04/2020 17:16
Tính đến tháng 3/2020, Chi bộ Khoa Tâm lý học có tổng số 12 đảng viên, trong đó có 10 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ luôn đoàn kết và nhất trí cao trong các chủ trương và định hướng phát triển đơn vị. Với những thành tích đạt được, Chi bộ Khoa Tâm lý học đã được tặng giấy khen của Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội cho Chi bộ "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2014-2018).
Chi bộ Khoa Tâm lý học: Chi bộ trong sạch, vững mạnh
Chi bộ Khoa Tâm lý học: Chi bộ trong sạch, vững mạnh

Chi bộ Khoa Tâm lý học nhận giấy khen của Đảng bộ ĐHQGHN cho chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014-2018)

94.1% cán bộ giảng dạy có trình độ tiến sĩ 

Hiện nay, Khoa có 16/17 giảng viên có trình độ tiến sĩ (chiếm 94.1%), 01 GS và 06 PGS (chiếm 41.1 % tổng số cán bộ giảng dạy). Bên cạnh trình độ chuyên môn cao thể hiện qua số liệu về học hàm, học vị, đội ngũ cán bộ của Khoa còn luôn tích cực tham gia bồi dưỡng, nâng cao trình độ qua các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, các lớp tiếng Anh cho giảng viên. 

Đi đầu trong công bố quốc tế
Thực hiện chủ trương của Nhà trường về đẩy mạnh công bố quốc tế, trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã lãnh đạo Khoa triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu, công bố bài báo khoa học và tổ chức các hội thảo quốc tế. Trong nhiệm kỳ qua, Khoa Tâm lý học đã tổ chức 02 hội thảo quốc tế có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực và quốc tế. Đó là hội thảo quốc tế “Hạnh phúc con người và sự phát triển bền vững” vào tháng 11/2017, Hội thảo “Hành vi sức khỏe trong xã hội hiện đại” vào tháng 11/2019. 

Cán bộ Khoa Tâm lý học tại hội thảo Tâm lý học khu vực Đông Nam Á lần thứ nhất năm 2017

Hàng năm, cán bộ Khoa Tâm lý học công bố từ 2-5 bài báo trên các tạp chí ISI, Scopus, 5-10 bài báo trên các tạp chí quốc tế có phản biện khác. Các cán bộ của Khoa tích cực tham gia các hội thảo quốc tế ở nước ngoài, có nhiều bài báo công bố trên kỷ yếu hội thảo. Bên cạnh hoạt động NCKH của cán bộ, hoạt động NCKH của sinh viên cũng được chú trọng và đạt được những kết quả tốt. Trong năm học 2018-2019 và 2019-2020, có 03 nhóm sinh viên của Khoa đạt 01 giải Nhất và 02 giải Nhì NCKH sinh viên cấp Bộ. 

Sinh viên Khoa Tâm lý học đạt giải NCKHSV cấp Bộ năm 2019


Giữ vững chất lượng đào tạo

Một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Khoa là công tác đào tạo đại học và sau đại học. Chi bộ đã chỉ đạo tốt việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên chính quy hệ chuẩn và hệ chất lượng cao cũng như chất lượng đào tạo thạc sỹ và tiến sĩ; đảm bảo tốt công tác giáo trình, tài liệu học tập cho các hệ. 

Những thành tích nổi bật trong hoạt động đào tạo của Khoa như: duy trì quy mô tuyển sinh đại học; đa dạng hoá nguồn tuyển sinh Sau đại học; xây dựng và vận hành tốt chương trình đào tạo thạc sỹ Tâm lý học lâm sàng theo định hướng ứng dụng; tuyển sinh lớp văn bằng 2 cho người học có nhu cầu; hoàn thành việc đánh giá ngoài CTĐT cử nhân ngành Tâm lý học theo tiêu chuẩn AUN.
Nhiệm kỳ 2017–2020, bên cạnh những kết quả đạt được thì bài học kinh nghiệm mà Chi bộ Khoa Tâm lý học rút ra là cần luôn giữ nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ đoàn kết và thống nhất; thúc đẩy tinh thần không ngừng học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn của các đảng viên, giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy và NCKH; nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nhà trường giao cho. 

Tác giả: Chi bộ Khoa Tâm lý học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây