Tin tức

Xã hội càng phát triển, các ngành KHXH&NV càng được coi trọng

Thứ năm - 10/07/2014 03:34
Đó là phát biểu của PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Trường ĐHKHXH&NV năm 2014) với các phóng viên báo chí bên lề kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014.
Xã hội càng phát triển, các ngành KHXH&NV càng được coi trọng
Xã hội càng phát triển, các ngành KHXH&NV càng được coi trọng

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (phải) trả lời phỏng vấn của các phóng viên. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Ngày 9/7/2014, tiếp và làm việc với đại diện báo Hà Nội mới, An ninh thủ đô, Việt Nam Net, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà đã cung cấp các thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ĐH của Trường ĐHKHXH&NV năm nay, đồng thời chia sẻ về những đổi mới trong hoạt động đào tạo của Nhà trường những năm qua.

Năm 2014, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi vào trường ở tất cả các khối là 6.691, trong số đó có 3.861 thí sinh dự thi khối C. Đến ngày 7/9 có 2.589 thí sinh khối C làm thủ tục đăng ký, đạt tỷ lệ trên 67%.  
Năm nay, Trường lần đầu tuyển sinh ngành Quản trị văn phòng - một ngành học mới rất hấp dẫn và có nhu cầu xã hội cao. Ngành Tâm lý học lần đầu tiên có hệ đào tạo chất lượng cao. Ngành Quan hệ công chúng mới bước sang năm tuyển sinh thứ hai nhưng có lượng thí sinh đăng ký nhiều. Ngành Ngôn ngữ học có cả hệ chuẩn và hệ đào tạo đẳng cấp quốc tế thuộc danh mục Nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN. 

Được hỏi về những khó khăn mà Trường gặp phải khi tuyển sinh các ngành khoa học cơ bản vốn kén người học, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà cho biết: các ngành khoa học cơ bản vài năm trở lại đây có số lượng hồ sơ đăng ký tăng lên. Năm nay, ngành Nhân học có số hồ sơ đăng ký tăng 67%, hồ sơ vào ngành Hán Nôm tăng 38,7%, hồ sơ đăng ký vào ngành Chính trị học tăng 9,86%. Bên cạnh đó, 3 năm gần đây, sinh viên vào học 7 ngành cơ bản tại Trường được hỗ trợ học phí và nhiều điều kiện học tập khác. Đây là những ưu đãi đặc biệt cho các ngành khoa học cơ bản vốn có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một đất nước.

Một mặt, Trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo các ngành khoa học cơ bản vốn là thế mạnh, một mặt tiên phong mở nhiều ngành nghề đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội như: Quản trị văn phòng, Công tác xã hội, Báo chí truyền thông, Đông phương học, Tâm lý học, Quốc tế học, Nghệ thuật học... Chính nền tảng khoa học cơ bản mạnh đã giúp các ngành đào tạo mới của Trường có chất lượng, có bản sắc riêng và nhanh chóng được người học yêu thích. Một vài năm trở lại đây, Trường tuyển sinh cả khối A và B nhằm giúp các thí sinh ở tất cả các khối thi có cơ hội theo học các ngành KHXH&NV, đồng thời mở rộng cơ hội lựa chọn học sinh có năng lực. Theo bảng xếp hạng QS, lĩnh vực KHXH&NV của Trường hiện đứng số 1 tại Việt Nam.

Người nhà đợi thí sinh trước cổng Trường ĐHKHXH&NV trong buổi thi môn Địa lí, sáng 09/7/2014. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Trước băn khoăn của phóng viên về cơ hội xin việc của nhóm ngành KHXH&NV, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà khẳng định: học KHXH&NV không hề khó xin việc. Bằng chứng là điều tra tình hình việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp tại Trường ĐHKHXH&NV những năm gần đây cho thấy kết quả rất khả quan. Sinh viên của Trường có đầu vào tốt, trong 4 năm ĐH lại được đào tạo rất chắc về kiến thức nền, phương pháp luận và năng lực tư duy nên khả năng thích ứng nghề nghiệp cao. 

Xã hội càng phát triển thì các ngành KHXH&NV ngày càng được coi trọng” - Phó Hiệu trưởng nói thêm - “Và trong mọi thời kỳ, KHXH&NV luôn là những ngành khoa học có vị trí quan trọng, then chốt trong sự phát triển của một xã hội”.

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây