Tin tức

FTS x AYCF: Sinh viên Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV vinh dự là đại diện sinh viên ĐHQGHN tham gia AYCF 2024

Thứ hai - 08/07/2024 05:41
Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV tự hào khi có sinh viên Lê Minh Trang (K66 Quản trị Khách sạn), là đại diện sinh viên nữ duy nhất của miền Bắc tham dự Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN lần thứ 19 và ASEAN+3 lần thứ 9 tại Brunei do Đại học Brunei Darussalam đăng cai tổ chức từ ngày 23/6-28/6.
Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN và ASEAN+3 (AYCF) là hoạt động thường niên do Mạng lưới các Đại học khu vực Đông Nam Á (AUN) phối hợp với các Đại học thành viên luân phiên đăng cai tổ chức quy tụ thanh niên từ các trường đại học hàng đầu trong khu vực ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để giao lưu, chia sẻ các giá trị văn hóa nhằm củng cố, tôn vinh sự đa dạng và tương đồng về văn hoá, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc giữa các nền văn hoá của các quốc gia cũng như tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa các Đại học thành viên.

 

Năm 2024, từ ngày 23/6-28/6 Khoa Du lịch học tự hào khi có sinh viên Lê Minh Trang (K66 Quản trị Khách sạn), là đại diện sinh viên nữ duy nhất của miền Bắc tham dự Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN lần thứ 19 và ASEAN+3 lần thứ 9 tại Brunei do Đại học Brunei Darussalam đăng cai tổ chức. Đoàn Đại biểu Việt Nam còn có đại diện là các cán bộ, sinh viên đến từ Đại học Quốc gia TP.HCM và Trường Đại học Cần Thơ.
 
 

Nằm trong khuôn khổ diễn đàn với chủ đề “Futuring Together towards Preserving Art and Culture” (tạm dịch: Cùng nhau hướng tới tương lai để bảo tồn nghệ thuật và văn hoá), đoàn Đại biểu Việt Nam được tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc: biểu diễn tiết mục nghệ thuật giao lưu văn hoá, bài giảng về văn hoá Brunei và văn hoá trong thời đại 4.0, trang trí gian hàng triển lãm các quốc gia, tham quan và tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hoá của làng dân tộc tại Brunei, tham quan Nhà thờ Hồi giáo Sultan Omar Ali Saifuddin, tham gia Workshop về các loại hình nghệ thuật truyền thống của Brunei. Thông qua Diễn đàn, các bạn sinh viên Việt Nam đã mang tới một tiết mục biểu diễn với sự pha trộn giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại (nghệ thuật múa chén trên nền nhạc Nhã nhạc cung đình Huế, múa nón lá mô phỏng cuộc sống chợ nổi miền Tây, nhảy hiện đại với âm thanh nhộn nhịp của đời sống phố thị); trưng bày trang phục truyền thống, vật phẩm đặc trưng, đặc sản địa phương tại ngày hội triển lãm như gáo dừa, nón lá, bánh đậu xanh, kẹo dừa, áo tứ thân, áo dài,…nhờ đó mà những giá trị đặc sắc trong di sản văn hoá Việt Nam và hình ảnh sinh viên Việt Nam bản lĩnh, năng động, sáng tạo được quảng bá rộng rãi và lan tỏa tới gần hơn với các nước bạn. Nhân dịp tham dự Diễn đàn, Đoàn Đại biểu Việt Nam có cơ hội ghé thăm và giao lưu với Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam và trao đổi về một số nội dung liên quan tới hoạt động hợp tác về giáo dục, đào tạo giữa hai nước. Các bạn sinh viên bày tỏ nguyện vọng về cơ hội tìm kiếm, tiếp cận học bổng tại các trường Đại học của Brunei cũng như tìm hiểu cơ chế hợp tác, trao đổi giữa các cơ sở đào tạo hai nước trong tương lai.
 

Sau chuyến đi, Minh Trang chia sẻ “Tham dự Diễn đàn là cơ hội quý báu để em được hiểu hơn về những nét đẹp nghệ thuật, sự đa dạng trong văn hoá của các nước ASEAN và ASEAN+3 đồng thời truyền tải văn hoá, nghệ thuật Việt Nam giàu giá trị và hấp dẫn tới bạn bè quốc tế. Em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được lắng nghe thầy cô, sinh viên các nước bạn chia sẻ rằng sinh Việt Nam rất thân thiện, năng động và sáng tạo. Sau chương trình em càng nhận thức được rõ ràng hơn vai trò của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn và phát triển văn hoá, nghệ thuật trong đời sống hôm nay bởi người trẻ chúng em có sự nhiệt huyết, có tài năng, có bản lĩnh và sáng tạo có thể kết nối với nhau để xây dựng một cộng đồng trẻ thúc đẩy sự phát triển bền vững về văn hoá, nghệ thuật cho các quốc gia ASEAN và ASEAN+3.
 

Tác giả: FTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây