Tin tức

CASA tổ chức khóa học "Academic Writing" cho sinh viên

Thứ năm - 02/05/2019 00:01
Trong hai ngày 22 và 24/4/2019, Tổ Tư vấn và Hỗ trợ Sinh viên (CASA) – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức khóa học về “Academic Writing” cho các bạn sinh viên.
CASA tổ chức khóa học
CASA tổ chức khóa học "Academic Writing" cho sinh viên

Các buổi học được tổ chức dưới sự điều phối của hai khách mời: Etienne Mahler và Leonie Salzmann - hai nghiên cứu sinh người Đức đang học tập và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN. Đây là khóa học hữu ích, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu, thực hành viết theo phong văn phong khoa học với phương pháp và tiêu chuẩn quốc tế mà nhiều trường đại học trên thế giới đang áp dụng.

Academic Writing là một trong những kĩ năng vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên, đặc biệt đối với những bạn quan tâm đến việc nghiên cứu khoa học và các hoạt động mang tính học thuật. Tuy nhiên, kỹ năng viết lại là điều gây trở ngại đối với nhiều sinh viên Việt Nam trong viết luận bằng tiếng Anh. Do vậy, buổi tọa đàm được tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên không chỉ hiểu thêm về lý thuyết Academic Writing và tầm quan trọng của nó mà còn có thể ứng dụng vào việc học tập thực tế thông qua các bài tập thực hành.

Những chia sẻ, trao đổi tại tọa đàm xoay quanh các nội dung: Viết học thuật là gì và tại sao nó cần thiết đến vậy? Cách xác định câu hỏi nghiên cứu và cách cấu trúc một bài viết khoa học ? Tiêu chí của một bài viết học thuật ? Làm thế nào để trích dẫn trong văn bản học thuật? Làm thế nào để định dạng trích dẫn trong bài viết ? Bên cạnh đó, hai diễn giả cũng giới thiệu tới các bạn sinh viên một số phần mềm quản lý tham chiếu hữu dụng phục vụ cho việc viết luận và tra cứu tài liệu.

Dưới sự dẫn dắt của 2 bạn Leonie Salzmann và Etienne Mahler, các bạn sinh viên đã có những trao đổi tích cực xung quanh việc xây dựng một bài viết học thuật hoàn chỉnh. Không chỉ vậy, đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên được nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và trong nghiên cứu học thuật.

Academic Writing Workshop là một sự kiện bổ ích nằm trong chuỗi những hoạt động mà CASA tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên trang bị và nâng cao các kĩ năng cần thiết để phát triển bản thân và phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu. Đây cũng là khóa học Academic Writing đầu tiên do chính các bạn sinh viên là cộng tác viên của CASA lên kế hoạch và triển khai.

Tác giả: Phương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây